Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Quên túi xách trên máy bay Vietnam Airlines, hành khách mất hơn 30 triệu đồng?

DTVN 13:52 21/01/2021

Nữ hành khách của Vietnam Airlines cho biết, chị bỏ quên túi xách trên máy bay của hãng này và khi nhận lại thì khoản tiền hơn 30 triệu đồng đã "không cánh mà bay".

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), chị H.T.H.N. (trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) - một hành khách của Vietnam Airlines cho biết, do đãng trí, chị đã để quên túi xách cá nhân trên chuyến bay VN251 cất cánh lúc 10h ngày 20/1 và hạ cánh lúc 12h30 cùng ngày chặng bay Hà Nội tới TP.HCM do hãng hàng không này khai thác. Mặc dù sau đó chị H.T.H.N. đã nhận lại được túi xách cá nhân tại quầy thất lạc hành lý sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên, chiếc túi của chị sau khi nhận lại có dấu hiệu bị lục tung, khoản tiền hơn 30 triệu đồng để trong túi đã “bốc hơi”.

"Sau khi rời tàu bay, di chuyển khỏi sân bay Tân Sân Nhất tôi trở về khách sạn mới nhớ ra mình để quên túi xách trên máy bay. Trong túi xách có nhiều giấy tờ quan trọng cùng hơn 30 triệu đồng tiền mặt. An tâm vì Vietnam Airlines là hãng bay lớn có thương hiệu nên tôi tin tưởng đồ đạc, tiền của mình sẽ được trả lại. Tuy nhiên, khi nhận túi xách chị phát hiện đồ đạc bị xới tung, số tiền mặt hơn 30 triệu đồng đã không cánh mà bay", chị N. phản ánh.

Chi N. cũng cho biết, ngay sau khi quay trở lại sân bay Tân Sân Nhất và có mặt tại quầy thất lạc hành lý của Vietnam Airlines, chị được nhân viên thông báo: Đã có 1 nhân viên phòng máy nhặt được túi của xách cá nhân của chị trên máy bay và đang có nhân viên đi lấy về.

Hành khách bị mất hơn 30 triệu đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

"Chờ đợi khoảng 15-20 phút sau tôi được gọi lại quầy để lấy đồ. Lúc này, túi của tôi có dấu hiệu bị lục tung toé, nhân viên quầy thất lạc mặt đất ghi sẵn các đồ dùng trong túi và số tiền còn lại là 6 tờ 500.000 đồng trong ngăn nhỏ của ví + 45.000 đồng tiền lẻ + 24 USD và yêu cầu tôi ký nhận. Do cần giấy tờ và thẻ ATM để phục vụ cho công tác của tôi tại TP.HCM nên tôi đành phải ký nhận", chị N. nói.

Sau khi làm thủ tục cần thiết với các bên liên quan, chị N. đã làm Đơn trình báo với cơ quan công an và được trả lại túi xách, giấy tờ bên trong, tuy nhiên hơn 30 triệu đồng đã biến mất. Chị N. cho biết, tại sân bay chị có yêu cầu hãng hàng không Vietnam Airlines lập biên bản sự việc nhưng đại diện hãng từ chối.

Để làm rõ thông tin nêu trên, PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã liên hệ với một cán bộ truyền thông của Vietnam Airlines, vị này đề nghị phóng viên gửi câu hỏi qua email và sẽ phản hồi sau.

Theo ghi nhận, đây không phải lần đầu Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của khách hàng hãng hàng không Vietnam Airlines về chất lượng dịch vụ. Trước đó hồi tháng 5/2020,, nhiều khách hàng cũng bức xúc về việc đặt mua vé trên App của Vietnam Airlines chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội.

Đây là chuyến bay được giới thiệu liên danh giữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines với Pacific Airlines. Tuy nhiên, thông tin trên App khi đặt vé quyền lợi của khách hàng có rất nhiều nhưng sau khi thanh toán thành công và vé được chuyển về Email thì những quyền lợi trên đã không còn.

Ngay sau những phản ánh trên của Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) thì Vietnam Airlines đã lặng lẽ sửa thông tin mà không có bất cứ phản hồi hay thông cáo, xin lỗi nào gửi đến khách hàng về những bất tiện này. Thậm chí, vì những bất tiện này mà nhiều khách hàng đã phải nộp phạt hành lý xách tay quá kí hoặc mua hành lý kí gửi giá cao khi bay Pacific Airlines liên danh với Vietnam Airlines.

Tết Nguyên đán đang cận kề, chắc chắn rất nhiều người sẽ lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Câu hỏi đặt ra, khách hàng còn đủ tin tưởng để bay cùng Vietnam Airlines nếu chẳng may xảy ra câu chuyện mất tiền và tài sản như trường hợp của hành khách nêu trên?

Theo VietQ.vn

Link gốc : http://vietq.vn/quen-tui-xach-tren-may-bay-vietnam-airlines-hanh-khach-mat-hon-30-trieu-dong-d183039.html

Bạn đang đọc bài viết Quên túi xách trên máy bay Vietnam Airlines, hành khách mất hơn 30 triệu đồng? tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh