Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Mảng kinh doanh online giúp FPT Retail có mức tăng trưởng thần tốc

Theo T.Hà/Sở hữu Trí tuệ 09:32 30/10/2019

Mảng kinh doanh online đạt được mức tăng trưởng thần tốc trong 9 tháng qua là nhờ vào chiến lược kinh doanh cụ thể mà FRT Retail đã đề ra hồi đầu năm nay.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2019 của Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail; mã: FRT) cho thấy, mảng kinh doanh online của nhà bán lẻ FPT Retail đã chạm ngưỡng gần 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm của FRT đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu.

Doanh thu quý III/2019 của FPT Retail tăng 24% khi đạt 4.424 tỷ đồng, tuy nhiên giá vốn tăng cao hơn khi chiếm 3.869 tỷ đồng và chi phí lãi vay tăng mạnh gần 50%, chiếm 35 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi trừ các chi phí khác, FPT Retail báo lãi ròng quý 3 giảm gần 10%, xuống 73 tỷ đồng.

Trong tháng 9, FRT trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết thúc quý III/2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay.

Mảng kinh doanh online đã mang về cho FPT Retail gần 3.000 tỷ đồng trong 9 tháng 2019, tăng trưởng gần 60%

Ở mảng kinh doanh sim và phụ kiện cũng có triển vọng, với số lượng phụ kiện bán ra là 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680,000, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong quý III/2019, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”, đẩy doanh số laptop của FPT Shop trong quý tăng 75% so với quý II và tăng 6% so với quý III/2018.

Đáng ghi nhận là tại thời điểm cuối tháng 9/2019, lượng tiền mặt của FPT Retail tăng 21% ở khoản mục tiền và các khoản tương đương với 1.152 tỷ đồng. Thêm vào đó, đầu tư tài chính ngắn hạn cũng tăng vọt từ 4 tỷ cùng kỳ lên 574 tỷ đồng.

Tổng tài sản tăng hơn 12%, lên mức 5.802 tỷ đồng. Vay nợ tài chính ngắn hạn chiếm 3.082 tỷ đồng, tăng hơn 4%, FPT Retail không vay nợ dài hạn.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch 29/10, cổ phiếu FRT đang ghi nhận phiên đỏ điểm thứ 3 liên tiếp, đã xuống mốc 40.800 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm hơn 14% trong vòng 1 quý vừa qua và thanh khoản không cao.

Tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2019, FRT cho biết, ngoài mở rộng sang ngành dược phẩm với mục tiêu đạt 100 nhà thuốc trong năm 2019 thì mảng kinh doanh phụ kiện và kênh bán hàng online sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với những chương trình, chiến dịch được xây dựng, triển khai liên tiếp.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/mang-kinh-doanh-online-giup-fpt-retail-co-muc-tang-truong-than-toc-d62840.html

Bạn đang đọc bài viết Mảng kinh doanh online giúp FPT Retail có mức tăng trưởng thần tốc tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh