Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nhận thức tầm quan trọng của ngành chè với loạt tiêu chuẩn quốc tế

DTVN 10:33 22/05/2021

Ngày 21/5 hàng năm được LHQ chọn là Ngày Quốc tế trà, nhằm thúc đẩy hoạt động ủng hộ sản xuất - tiêu thụ trà bền vững và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của trà

Trà được biết đến là thức uống tiêu thụ nhiều nhất thế giới chỉ sau nước. Không chỉ là loại thức uống thông thường trà còn tác động đến kinh tế và văn hóa đáng kể. Sản xuất và chế biến trà là nguồn sinh kế chính của hàng triệu gia đình ở các nước đang phát triển và hàng triệu gia đình nghèo sống ở một số nước kém phát triển. Bên cạnh đó, uống trà còn có lợi ích đáng kể đối với sức khỏe, đặc biệt là giảm cân và giảm căng thẳng.

Ngày 21/5 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế trà, nhằm thúc đẩy các hoạt động ủng hộ sản xuất - tiêu thụ chè bền vững và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chè trong xóa đói giảm nghèo.

Chủ đề được chọn năm nay cho Ngày Trà Quốc tế là "kiên cường, bền vững, lành mạnh", nhằm nâng cao nhận thức về lịch sử lâu đời của trà và ý nghĩa về kinh tế - văn hóa sâu sắc của trà trên toàn thế giới; Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ trà bền vững và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nó trong việc chống đói nghèo; Đánh giá về tác động tích cực của việc trồng chè đối với biến đổi khí hậu.

ISO đã xuất bản hơn 30 tiêu chuẩn về trà, góp phần thiết lập các mức chất lượng tối thiểu và hài hòa giữa việc xác định thành phần của trà và đo lường các chất có trong nó. Các tiêu chuẩn này đặc biệt giúp xác định hàm lượng caffein hoặc polyphenol, xác định các loại trà khác nhau, chẳng hạn như trà xanh, trà đen hoặc trà trắng, cũng như quy trình lấy mẫu. Các tiêu chuẩn khác cũng đang được phát triển cho trà ô long và trà matcha.

Các tiêu chuẩn trong tương lai bao gồm ISO 18447 để xác định theaflavins trong trà đen, ISO 18449 sẽ xác định các thuật ngữ liên quan đến phân loại và đánh giá trà xanh cho mục đích thương mại trên cơ sở các thông số liên quan đến hình thức bên ngoài, mùi thơm của nó và hương liệu. Tiêu chuẩn quốc tế ISO về trà do ủy ban kỹ thuật ISO / TC 34, Sản phẩm thực phẩm, tiểu ban SC 8, Trà, tổ chức, ban thư ký do BSI, thành viên ISO của Vương quốc Anh đảm nhiệm. Các tiêu chuẩn này có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/nhan-thuc-tam-quan-trong-cua-nganh-che-voi-loat-tieu-chuan-quoc-te-d187127.html

Bạn đang đọc bài viết Nhận thức tầm quan trọng của ngành chè với loạt tiêu chuẩn quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu