Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

'Cặp bài trùng' Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp kinh doanh ra sao?

NHÀ ĐẦU TƯ 11:27 07/12/2020

Bên cạnh là những tên tuổi lớn của showbiz Việt, Ngọc Trinh và ông bầu Vũ Khắc Tiệp cũng rất tích cực trong các hoạt động kinh doanh.

Vào tháng 10 vừa qua, công đồng mạng xôn xao khi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang trở thành Đại sứ thương hiệu của Diamond White, một sản phẩm của Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (GHB Corporation). Đây cũng chính là công ty có sự góp mặt của người mẫu Ngọc Trinh dưới vai trò là CEO.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, GHB có tuổi đời còn khá trẻ khi mới chỉ được thành lập vào ngày 8/1/2018. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình (Chi tiết: Hoạt động sản xuất chương trình truyền hình).

Vốn điều lệ ban đầu chỉ là 1 tỷ đồng, trong đó bà Nguyễn Thị Chính nắm giữ đến 97%. Ở lần thay đổi gần nhất (21/10/2020), vốn điều lệ công ty này đạt mức 29 tỷ đồng.

Ngoài GHB, bà Chính còn là cổ đông sáng lập và là giám đốc tại CTCP Dược Mỹ phẩm thiên nhiên MLI Việt Nam, tại ngày 10/1/2018, tỷ lệ vốn mà vị doanh nhân này nắm giữ lên đến 97%. Được biết, chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật ban đầu MLI Việt Nam là bà Nguyễn Thị Thu Trang (Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 - Stella Chang).

Trở lại với GHB, trên website, doanh nghiệp này tự giới thiệu là “Hệ thống phân phối Online chuyên nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam”, với “cổ đông là các chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm về Kinh doanh Trực tuyến và Chuyên gia pháp chế của tập đoàn hàng đầu Việt Nam, được đầu tư bài bản quy chuẩn quốc tế ứng dụng mô hình kinh doanh Online Việt hoá”. Đồng thời tham vọng trở thành “ ông trùm mới của Việt Nam về kinh doanh Online”.

Bên cạnh đó, dưới vai trò CEO của GHB Corporation, Ngọc Trinh cũng thường khẳng định bản thân có khả năng lãnh đạo nhờ doanh thu của công ty ở mức ấn tượng. Người đẹp còn tổ chức hàng loạt hoạt động đào tạo thành viên, khích lệ và thưởng định kỳ cho những đơn vị có thành tích tốt, đặc biệt, trong các sự kiện thường có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Diễn biến đồng pha với những sự kiện của CEO Ngọc Trinh, hoạt động của GHB cũng có những biến chuyển tích cực đáng kể.

Theo đó, trong năm 2018, doanh thu thuần của công ty này đạt 12,2 tỷ đồng, lợi nhuận thuần tương ứng là 18,7 triệu đồng. Sang năm 2019, doanh thu thuần tăng gấp 6 lần lên mức 77,6 tỷ đồng, lợi nhuận thuần cũng bật mạnh lên 605,6 triệu đồng.

Ngoài việc được giới thiệu là CEO của GHB, trong tháng 9/2020, người đẹp Trà Vinh tiếp tục gây xôn xao dư luận khi nhận quyết định bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ THINGO (Thingo Group). Trên trang chủ, Thingo Group cho biết, pháp nhân này hiện đang là cổ đông lớn, cổ đông chiến lược tại nhiều công ty, trong đó có GHB Corporation.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Thingo Group được thành lập vào tháng 1/2019, có trụ sở tại số 191 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Theo đăng ký kinh doanh, Thingo hoạt động trong các lĩnh vực: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, hoạt động sản xuất phim điện ảnh, chương trình truyền hình, quảng cáo, dịch vụ tắm hơi, massage, cắt tóc, làm đầu, gội đầu, bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (chính). Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật của Thingo chính là bà Nguyễn Thị Thu Trang (Stella Chang).

Tính đến tháng 1/2019, vốn điều lệ của Thingo là 1 tỷ đồng, trong đó, bà Trang góp 880 triệu đồng, tương ứng 88% cổ phần tại doanh nghiệp này. Số cổ phần còn lại do ông Nguyễn Đức Tân và bà Nguyễn Thị Như Dung lần lượt nắm giữ 10% và 2%. Đến ngày 9/11/2020, vốn điều lệ của công ty này tăng lên mức 19 tỷ đồng.

Dữ liệu của Nhadautu.vn thể hiện, trong năm 2019, doanh nghiệp (công ty mẹ) chưa phát sinh doanh thu còn lỗ thuần ở mức 188 triệu đồng.

Trở lại với Ngọc Trinh, song song với hình ảnh của một doanh nhân, cô còn được biết đến nhiều với vai trò là “gà cưng” của ông bầu Vũ Khắc Tiệp, đây vốn là cặp bài trùng trong công việc lẫn cuộc sống hơn 15 năm qua.

Bên cạnh hoạt động đào tạo người mẫu, Vũ Khắc Tiệp cũng sở hữu cho mình nhiều công ty riêng là Công ty TNHH quốc tế Thời trang Vệ nữ, Công ty TNHH Thời trang Vệ nữ và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Model Sao Kim. Dẫu vậy, theo dữ liệu từ Tổng cục Thuế, cả 3 công ty này đều đã không hoạt động tại trụ sở đăng kí từ ngày 24/8/2019.

Trong đó, Công ty TNHH Thời trang Vệ nữ được thành lập năm 2007, trụ sở chính được đặt tại số 7/16, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Đây là nơi đào tạo những người mẫu như Ngọc Trinh hay Phan Như Thảo. Bên cạnh đó, công ty này cũng từng thu hút sự chú ý của công chúng với việc tổ chức một show diễn hàng năm mang tên "Đêm hội chân dài" ngay từ những ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, năm 2019 cũng là lần thứ 12 và cũng là lần cuối cùng chương trình này diễn ra.

Công ty TNHH quốc tế Thời trang Vệ nữ thành lập vào năm 2011, hoạt động chính trong lĩnh vực may mặc trang phục từ da lông thú. Công ty này trụ sở đặt tại số 214/B5 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Còn Công ty TNHH thương mại dịch vụ Model Sao Kim ra đời vào năm 2013, có trụ sở được đặt tại số 32-34 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, ngành nghề chính là sản xuất hàng may sẵn. Tính đến ngày 31/12/2019, ông Vũ Khắc Tiệp nắm giữ 70% vốn tại công ty này.

Link gốc : https://nhadautu.vn/cap-bai-trung-ngoc-trinh--vu-khac-tiep-kinh-doanh-ra-sao-d45935.html

Bạn đang đọc bài viết 'Cặp bài trùng' Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp kinh doanh ra sao? tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu