Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

'Hậu phương' nhà tỷ phú USD của Việt Nam giàu cỡ nào?

NGƯỜI ĐƯA TIN PHÁP LUẬT 08:00 14/07/2021

Kín tiếng trước truyền thông nhưng "hậu phương" nhà tỷ phú USD Việt Nam lại đang sở hữu khối tài sản khủng không kém gì các "đức lang quân".

Theo công bố của Forbes, tính đến ngày 1/7, Việt Nam có 6 tỷ phú USD gồm: ông Phạm Nhật Vượng; ông Trần Đình Long; bà Nguyễn Thị Phương Thảo; ông Hồ Hùng Anh; ông Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang với tổng giá trị tài sản là 19,2 tỷ USD.

Trong khi đó, dù kín tiếng trước truyền thông nhưng "hậu phương" nhà tỷ phú USD Việt Nam lại đang sở hữu khối tài sản khủng không kém gì các "đức lang quân".

Bà Phạm Thu Hương

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Đứng đầu trong danh sách phải kể đến bà Phạm Thu Hương- vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Bà Hương năm 1969 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina.

Bà Hương luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo dữ liệu trên sàn chứng khoán, bà Phạm Thu Hương sở hữu 151.056.477 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17.220 tỷ đồng.

Với khối tài sản này, bà Hương là người phụ nữ giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, chỉ kém nữ tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Vũ Thị Hiền

Tỷ phú Trần Đình Long.

Cũng giống bà Hương, bà Vũ Thị Hiền- vợ tỷ phú Trần Đình Long cũng hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông.

Theo bảng xếp hang 100 người giàu nhất Việt Nam, bà Hiền đứng vị trí số 11, với hơn 243 triệu cổ phiếu của Hoà Phát. Khối tài sản vợ của tỷ phú Trần Đình Long đang nắm giữ vào khoảng hơn 12.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bà Hiền không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát.

Bà Nguyễn Hoàng Yến

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang.

Ngoài những "bóng hồng" kín tiếng kể trên, không ít phu nhân tỷ phú Việt từng xuất hiện trên báo chí và tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp như bà Nguyễn Hoàng Yến vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN).

Bà Yến hiện sở hữu hơn 42,4 triệu cổ phiếu MSN và 758.576 cổ phiếu MCH. Tổng khối tài sản bà Yến nắm giữ trị giá hơn 5.169 tỷ đồng và nằm trong Top 30 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Không chỉ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu MSN hay MCH, bà Yến còn được biết đến là người phụ nữ đầy quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh. Cùng với chồng, bà Yến hiện đang giữ ghế thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group như: CTCP HTD Masan; CTCP VinaCafé Biên Hòa; CTCP Bột giặt Net, CTCP Nước Khoáng Vĩnh Hảo,...

Ngoài ra, cũng phải kể đến một cái tên khá "hot" trong thời gian gần đây là tỷ phú Bùi Thành Nhơn do cổ phiếu NVL của ông lớn bất động sản Novaland tăng nóng liên tiếp nhiều phiên.

Bà Cao Thị Ngọc Sương- vợ tỷ phú Bùi Thành Nhơn, hiện là cổ đông lớn trong Tập đoàn Novaland. Bà sở hữu 80.409.783 cổ phiếu NVL tương đương 9.488 tỷ đồng, góp mặt trong danh sách phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/hau-phuong-nha-ty-phu-usd-cua-viet-nam-giau-co-nao-a506951.html

Bạn đang đọc bài viết 'Hậu phương' nhà tỷ phú USD của Việt Nam giàu cỡ nào? tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh