Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hành trình 10 năm Starbucks tại Việt Nam và mục tiêu tăng sự hiện diện trong năm 2023

Theo CLVN 21:00 06/01/2023

Định hướng chiến lược của Starbucks Vietnam năm 2023 đó là tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng đồng thời cao cấp hóa các dòng sản phẩm.

Trải qua 4 làn sóng dịch COVID-19, lĩnh vực FMCG có những biến động không ngừng. Với Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Mỹ, sau tròn 10 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks Vietnam xác định mục tiêu ở giai đoạn “bình thường mới” là tiếp tục tìm kiếm giải pháp phù hợp, tăng số lượng khách hàng, đồng thời tối ưu chi phí.

Theo báo cáo ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khu vực châu Á mới công bố của Kantar World Panel, ngành đồ uống Việt Nam sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh đã có sự phục hồi. Quý 3/2022 ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình là 5,2%, chỉ kém tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn châu Á 0,4%. "Lĩnh vực đồ uống sẽ phục hồi trở lại sau thời gian phong tỏa ở Việt Nam và có vẻ sẽ phát triển mạnh trở lại sau hai năm sụt giảm”, báo cáo của Kantar nhận định.

Với Starbucks Vietnam, trong giai đoạn bình thường mới, kết quả tài chính đã có sự tăng trưởng nhất định. Bên cạnh đó, Starbucks Vietnam còn ghi dấu ấn ở một số mặt khác.

Năm 2022 đánh dấu bước tiến mới của Starbucks Vietnam trong hoạt động thanh toán trực tuyến thông qua ví điện tử, giúp việc thanh toán của khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Từ nay, ngoài thẻ ngân hàng, thẻ thành viên Starbucks Rewards hay tiền mặt, khách hàng còn có thể sử dụng mã QR để thanh toán ở các cửa hàng Starbucks Vietnam với hai đối tác lớn trong ngành ví điện tử như MoMo và ZaloPay.

--Starbucks Vietnam tiếp tục ra mắt nhiều dòng thức uống mới

Bên cạnh đó, Starbucks Vietnam cũng ra mắt nhiều dòng thức uống mới trong năm, trong đó đáng chú ý là dòng cà phê hoà tan cao cấp với bốn hương vị đặc trưng của thương hiệu "nàng tiên cá" là Dark Roast, Cafe Mocha, Cafe Latte, Caramel Latte. Nhờ vậy, ngay cả khi tự pha uống tại nhà, khách hàng của Starbucks vẫn có thể tận hưởng vị của Cafe Latte hay vị caramel thơm dịu của món Caramel Latte.

Nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm khách hàng, Starbucks Vietnam không chỉ tạo sự đa dạng trong hương vị cà phê mà còn khiến các tín đồ đứng ngồi không yên khi cho ra mắt các bộ sưu tập ly theo từng mùa, điển hình như ngày Bling Days với 6 mẫu ly Cold Cup Bling đa dạng trong đầu tháng 12 vừa qua đã nhanh chóng thu hút được sự yêu thích và đón nhận từ phía khách hàng.

Cũng trong năm 2022, Starbucks Việt Nam tiếp tục mở rộng sự hiện diện của thương hiệu cà phê Mỹ trên dải đất hình chữ S. Tính đến cuối năm 2022, thương hiệu này đã có 87 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Dương. Trong đó riêng Hà Nội có 24 cửa hàng. Định hướng của Starbucks Việt Nam đó là mở những cửa hàng có diện tích vừa phải có thể cho khách hàng ngồi thưởng thức cà phê cùng gia đình và bạn bè hoặc phục vụ khách hàng chỉ mua đi. Mô hình của Starbucks Việt Nam hiện hướng đến sự tinh gọn, tìm kiếm thêm các mặt bằng tại các khu đô thị mới, cao ốc hay các cộng đồng địa phương để có thể mang trải nghiệm Starbucks đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ về những thành tựu đã đạt được của Starbucks Việt Nam và kế hoạch sắp tới

Chia sẻ về mục tiêu của Starbucks tại Việt Nam trong năm 2023 nói riêng và lâu dài, bà Marques nói: “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng và sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doang tại những nơi mới ngoài những thành phố đã đặt chân đến”.

Mục tiêu của Starbucks Vietnam trong năm 2023 đó là sẽ mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm thương hiệu cà phê Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP HCM). Cũng trong dịp này, Starbucks Vietnam dự kiến sẽ ra mắt một số dòng sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn một thập kỷ phát triển tại quốc gia được mệnh danh là thủ phủ cà phê thế giới.

Định hướng chiến lược của Starbucks Vietnam năm 2023 đó là tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng đồng thời cao cấp hóa các dòng sản phẩm. Trong năm 2023, khách hàng tại Việt Nam sẽ lại được thưởng thức cà phê hạt Starbucks Vietnam Đà Lạt. Đây cũng là một sản phẩm đặc biệt được mang đến Việt Nam trong dịp kỷ niệm 10 năm của Starbucks tại Việt Nam. Cà phê Vietnam Dalat có thể được pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew), mang đến hương vị thơm ngon với vị chua nhẹ, vị hạt cây Kola, kẹo bơ cứng và vanilla..

--Định hướng chiến lược của Starbucks Vietnam năm 2023 đó là tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng đồng thời cao cấp hóa các dòng sản phẩm.

Cũng trong thời khắc giao cuối năm và hành trình đón năm mới, Starbucks Vietnam mang đến cho khách hàng dòng thức uống nhẹ nhàng hơn với sự ngọt ngào của Hazelnut Dolce Latte được biến tấu đậm đà với sốt hạt phỉ hay vị thanh mát của trà xanh nguyên chất từ Jasmine Clementine Pure Matcha Latte cho khởi đầu thêm năng lượng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thưởng thức và thư giãn bên những tách cà phê Guatemala Casi Cielo™ mang đặc trưng của hương hoa thanh tao, vị chua của chanh và hậu vị socola đen. Cùng với đó là cà phê El Salvador Ahuachapán phảng phất hương ngọt bùi của hạt điều và hạt cacao ngay tại nhà với dòng sản phẩm cà phê hạ. Những bộ sưu tập cùng nhiều mẫu thẻ xinh xắn chào đón năm Quý Mão cũng sẽ là điểm nhấn và gợi ý tuyệt vời như món quà ý nghĩa dành tặng người bạn yêu thương.

Trên phương diện con người/nhân sự, Starbucks Vietnam tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, năng lực nhân sự và hiệu quả hoạt động tại từng cửa hàng. “Chúng tôi tin rằng, trong mảng F&B phải có công thức đúng thì mới mở rộng và phát triển được”, bà Patricia Marques nhấn mạnh.

Mở rộng hợp tác và phát triển, song tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Starbucks Vietnam vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm. Đây điều mà Starbucks Vietnam sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó, Starbucks đã tạo nên doanh nghiệp bằng các kết nối nhân văn, sự tham gia của cộng đồng và sự ca tụng các nền văn hóa. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm môi trường, trách nhiệm với đối tác và trách nhiệm với khách hàng.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam nói “Starbucks Vietnam muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, hành động và định hướng lâu dài của mình để thực sự trở thành cà phê hàng ngày của khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh ”.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình 10 năm Starbucks tại Việt Nam và mục tiêu tăng sự hiện diện trong năm 2023 tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh