Không khí ngày hội Black Friday - Ngày "Thứ Sáu Đen tối” từ các nước phương Tây đang nóng dần lên, lan tỏa đến Việt Nam và trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của tín đồ mua sắm vào dịp cuối năm.
Dưới đây là những thương hiệu giảm giá mạnh mùa Black Friday tại Việt Nam năm 2019.
Các hãng thời trang
Từ ngày 27/11 đến 1/12, công ty ACFC giảm đến 50% +++ các sản phẩm thời trang từ 17 thương hiệu cao cấp: GAP, Mango, Old Navy, Levi's, OVS, Parfois, Calvin Klein Jeans, Calvin Klein underwear, Calvin Klein Performance, Mothercare, Banana Republic, Tommy Hilfiger, Tommy Jeans, FCUK, Fitflop, Owndays, Dune London. “Black Friday” năm nay là cơ hội hấp dẫn khách hàng với mưcs sale hấp dẫn.
Thương hiệu ngoại tiếp tục dẫn đầu xu thế với những cái tên như Nike và Adidas đều có mức giảm giá lên tới 50%. Riêng Adidas, thương hiệu còn cho phép người dùng đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày. Các thương hiệu lớn rất ít khi chấp thuận đổi trả trong các dịp giảm giá lớn.
Đối với các thương hiệu thời trang Việt, những tên tuổi như Canifa, Vascara cũng có mức ưu đãi từ 50 - 70%. Canifa cho phép khách hàng đổi trả trong 15 ngày nều không vừa ý. Vascara cũng giảm giá toàn bộ sản phẩm với mức giảm lên tới 50%, điều mà thương hiệu này hiếm khi thực hiện.
Đặc biệt, thương hiệu trang sức PNJ cũng đưa ra mức giảm lên tới 20%-30% trong ngày Black Friday hôm nay.
Các thương hiệu điện tử giảm giá rầm rộ
Hướng ứng Black Friday, các hãng điện tử cũng tham gia vào cuộc đua giảm giá. Tất nhiên vì giá trị cao nên các mặt hàng này sẽ không có mức giảm quá mạnh như đối với thời trang. Cụ thể, Apple giảm một số sản phẩm với mức giảm lên tới 30%. Điển hình với iPhone XS Max bản 256 GB chính hãng giảm 4 triệu đồng, còn 30 triệu.
Samsung và Sony ưu đãi 30% cho một loạt các sản phẩm từ thiết bị nghe nhìn đến đồ điện tử gia dụng. Như đối với Galaxy Note 9 chính hãng được được giảm giá 8,7 triệu đồng, còn 14,3 triệu đồng.
Lưu ý là các mặt hàng điện tử chủ yếu được giảm giá theo các chính sách của các nhà phân phối. Nên sẽ tùy đơn vị để có mức giảm khác biệt.
Các sàn thương mại điện tử không sale đồng loạt
Thị trường bán lẻ truyền thống ồ ạt khuyến mại nhưng các sàn thương mại điện tử trong nước vẫn khá yên ắng. Sau khi dồn lực giảm giá khủng cho đợt Lễ Độc thân (11/11), Lazada, Tiki, Shopee đều "bội thu" với doanh số ấn tượng.
Hiện có Sendo quảng cáo chương trình mua sắm hoàn tiền lên đến 100 tỷ đồng từ 22 – 29/11. Lazada giảm đến 75%, Tiki giảm đồng loạt lên đến 50%; ađâyrồi! giảm đến 50%.
Những cái tên khác như Lotte.vn hay Shopee lại không hưởng ứng đợt Black Friday này. Riêng Shopee, trang thương mại điện tử dời ngày tổ chức Black Friday qua ngày 12 tháng 12.
Sau đợt khuyến mại trước này, nhiều cửa hàng dự kiến tiếp tục bung nhiều chương trình giảm giá khủng vào cuối tuần sau.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ