Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

BIDV: Dư nợ bán lẻ đạt hơn 71% trên tổng dư nợ

DTVN 16:32 28/11/2019

BIDV liên tục hoàn thiện, cải tiến các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng trên thiết bị di động để việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trên kênh số hóa trở nên thân thiện và dễ dàng.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG) vừa tổ chức trao Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019. BIDV là ngân hàng có kết quả dẫn top đầu trong hoạt động bán lẻ.

Trong năm 2019, các ngân hàng đều tập trung vào phát triển mảng bán lẻ, xây dựng nền tảng ngân hàng số, ngân hàng điện tử hiện đại nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và thu hút người dùng mới.

Các ngân hàng cũng đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ nhắm đến từng đối đối tượng khách hàng cụ thể, trong phạm vi hẹp, với những tính năng chuyên biệt. Bên cạnh đó, xu hướng ngân hàng hợp tác cùng các công ty fintech, mỗi công ty fintech lại tập trung vào chiến lược riêng nên không có sự giành giật thị trường quá quyết liệt.

Từ những xu hướng này, có 19 đơn vị đã được vinh danh ở 9 hạng mục giải thưởng trong năm 2019. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) là 3 ngân hàng được vinh danh ở hạng mục ngân hàng bán lẻ tiêu biểu năm 2019.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đối với BIDV, trong năm 2018, tỷ lệ dư nợ bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng dư nợ đạt 32% và trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 33,4%. Tổng thu nhập từ hoạt động bán lẻ (không bao gồm SMEs) trên tổng thu nhập của ngân hàng trong 8 tháng đầu năm 2019 là 71%; tổng số lượng khách hàng cá nhân đạt gần 12,5 triệu, tăng 8% so với năm 2018.

Cùng trong sự kiện, BIDV cũng nhận thêm giải thưởng Ngân hàng Điện tử tiêu biểu năm 2019.

Trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ, BIDV xác định mục tiêu nâng cao hiệu quả, lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, khách hàng là trung tâm và nguồn nhân lực là cốt lõi, và đến nay đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo đó, quy mô huy động vốn dân cư đạt hơn 600 ngàn tỷ đồng; Quy mô tín dụng bán lẻ đạt hơn 360 ngàn tỷ đồng; Thu nhập thuần từ hoạt động bán lẻ đạt hơn 17 ngàn tỷ đồng; Tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt hơn 30%/năm; Nền khách hàng cá nhân tăng trưởng hơn 10%/năm với số liệu hiện tại, đạt trên 12 triệu khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ nổi bật của BIDV đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực như: Vay vốn cá nhân (vay mua nhà, vay sản xuất kinh doanh, vay mua xe ô tô…), Gửi tiết kiệm, Sản phẩm dịch vụ Thẻ, Chuyển tiền, bảo hiểm, chứng khoán, và các gói dịch vụ tiện ích dành riêng biệt cho các phân khúc khách hàng (như dịch vụ ngân hàng ưu tiên BIDV Premier…).

Riêng với mảng Ngân hàng Điện tử, BIDV đã đạt hơn 7 triệu khách hàng đồng hành trong mảng ngân hàng số, trong đó, tổng số lượng sử dụng bình quân hàng tháng lên tới 5 triệu khách hàng. Thêm vào đó, từ đầu năm đến nay đã có hơn 100 triệu giao dịch thông qua các kênh Internet Banking và Mobile Banking (tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ).

Một số sản phẩm dịch vụ nổi trội của BIDV được khách hàng đánh giá cao như: BIDV SmartBanking với công nghệ AI nhận diện giọng nói và bàn phím thông minh, triển khai giải pháp Smart OTP thay cho tin nhắn qua SMS tích hợp sẵn trong Smartbanking đảm bảo an toàn, tiết kiệm; BIDV Pay+ với tính năng rút tiền tại ATM không cần Thẻ vật lý, thanh toán QR Pay và sắp tới là sản phẩm công nghệ Thẻ ảo, Thẻ Contactless hay Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán hóa đơn; Gửi tiền online……

Năm 2019, BIDV thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm chuyên biệt hóa việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng. Theo đó, BIDV liên tục hoàn thiện, cải tiến các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng trên thiết bị di động để việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trên kênh số hóa trở nên thân thiện, dễ dàng và tiện lợi hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch tại quầy cho khách hàng.

Vừa qua, ngày 26/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng cho biết đã phát hành thành công 2.800 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 2 năm 2019.

Cụ thể, BIDV đã phát hành 2.577 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 7 năm và 223 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm hoặc bảo lãnh, được phát hành và thanh toán bằng Đồng Việt Nam, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, là nợ thứ cấp của BIDV và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của BIDV theo quy định hiện hành.

Lãi suất trái phiếu được tính bằng lãi suất tham chiếu (trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng Đồng Việt Nam, trả sau áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV – khu vực Hà Nội và Vietcombank Sở giao dịch) cộng thêm 1,2% và 1,3%/năm lần lượt cho kỳ hạn 7 năm và 10 năm.

BIDV có quyền mua lại trái phiếu sau 2 năm với kỳ hạn 7 năm và 5 năm với kỳ hạn 10 năm.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bidv-du-no-ban-le-dat-hon-71-tren-tong-du-no-d65997.html

Bạn đang đọc bài viết BIDV: Dư nợ bán lẻ đạt hơn 71% trên tổng dư nợ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp