Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

CONINCO TOWER được chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng

DTVN 10:42 15/12/2020

Từ ngày 9-11/12 tại Hà Nội, Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 đã chính thức diễn ra.

Từ ngày 9-11/12 tại Hà Nội, Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 đã chính thức diễn ra. Chương trình do Bộ Xây dựng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ). Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO vinh dự đồng hành cùng Ban tổ chức trong tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 và tại lễ bế mạc, tòa nhà CONINCO TOWER tự hào là 1 trong 9 công trình được ban tổ chức trao chứng nhận công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Dự án EECB.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự sự kiện này.
Về phía CONINCO có sự tham dự của TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc, KTS. Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc, KTS. Trần Đức Tài – Giám đốc Trung tâm Kiến trúc1, KTS. Đỗ Như Đức – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Tư vấn quốc tế, ông Tạ Đức Hoàng - Phó Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật cùng đoàn kĩ sư, kiến trúc sư CONINCO.

CONINCO vinh dự đồng hành cùng BTC trong Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2020
CONINCO vinh dự đồng hành cùng BTC trong Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2020

Tham gia Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thực hiện giám sát thi công các công trình xây dựng, cũng như là một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn công trình hiệu quả năng lượng, khi tham dự sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2020, ông tiếp thu được các quy định mới của Chính phủ và những vấn đề khác nhau về phát triển đô thị xanh, công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng phục vụ thiết thực cho công tác thiết kế thi công của CONINCO. Là đơn vị tư vấn thiết kế thi công, kiểm định công trình, CONINCO đặc biệt quan tâm cập nhật các định mức liên quan đến chi phí tư vấn cho công trình xanh khi xây dựng dự toán cho tư vấn thiết kế công trình hiệu quả năng lượng/công trình xanh để tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, tham gia tuần lễ công trình xanh cũng giúp đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư CONINCO học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đơn vị khác để giải quyết tốt hơn nữa bài toán chi phí và lợi ích cho các công trình khác nhau.

Phó Tổng Giám đốc KTS. Nguyễn Đăng Quang chia sẻ về Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2020 và kinh nghiệm thiết kế công trình tiết kiệm năng lượng CONINCO TOWER
Phó Tổng Giám đốc KTS. Nguyễn Đăng Quang chia sẻ về Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2020 và kinh nghiệm thiết kế công trình tiết kiệm năng lượng CONINCO TOWER

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng, UNDP và các tổ chức quốc tế khác phối hợp tổ chức chương trình này để hưởng ứng Tuần lễ Công trình Xanh thế giới 2020 do Hội đồng Công trình Xanh thế giới tổ chức hàng năm. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu nỗ lực của ngành Xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam. Chuỗi hoạt động của Tuần lễ Công trình xanh đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp, sự cần thiết phải phát triển công trình xanh, đồng thời khẳng định sự ủng hộ, khuyến khích và đồng hành của Chính phủ, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành Trung ương, các địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong phát triển công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh.

Toàn cảnh Lễ bế mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020
Toàn cảnh Lễ bế mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen trao Chứng nhận cho các công trình hiệu quả năng lượng và CONINCO TOWER là một trong những công trình tiêu biểu sử dụng hiệu quả năng lượng tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc TS. Hà Minh và Phó Tổng Giám đốc KTS. Nguyễn Đăng Quang nhận chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng – Tòa nhà CONINCO TOWER
Tổng Giám đốc TS. Hà Minh và Phó Tổng Giám đốc KTS. Nguyễn Đăng Quang nhận chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng – Tòa nhà CONINCO TOWER
Tòa nhà Trụ sở CONINCO TOWER được chứng nhận là công trình hiệu quả năng lượng
Tòa nhà Trụ sở CONINCO TOWER được chứng nhận là công trình hiệu quả năng lượng

Tọa lạc tại số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội, công trình CONINCO TOWER được thiết kế đặc trưng với khối kính lớn, mặt đứng với các nan phân vị ngang, đứng và cảnh quan không gian xanh theo phong cách truyền thống của Việt Nam và hiện đại của quốc tế thể hiện ý tưởng phát triển liên tục, ước vọng vươn lên, vươn mãi qua hình khối tổng thể vươn cao của công trình; công nghệ thi công mặt dựng bằng vỏ bao che cách nhiệt, kính lowE, vật liệu sản xuất tại Việt Nam và thân thiện môi trường. Các giải pháp tiết kiệm năng lượng chính được áp dụng bao gồm: Tối ưu hóa lớp vỏ, sử dụng kính low E, tường bê tông rỗng cách nhiệt, điều hòa VRV hệ số COP cao, hệ thống thu hồi nhiệt trung tâm, mật độ công suất chiếu sáng thấp với đèn LED tiết kiệm năng lượng. Với các giải pháp áp dụng, công trình đạt tới mức tiết kiệm năng lượng là 48% so với phương án cơ sở (BAU) trong khi chi phí đầu tư không tăng thêm, giúp tiết kiệm khoảng 3,2 tỷ đồng/năm.

TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO phát biểu tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020
TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO là khách mời phát biểu tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020

Phát biểu tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020, Tổng Giám đốc CONINCO gửi lời cảm ơn tới Bộ Xây dựng và UNDP đã hỗ trợ CONINCO rất nhiều trong quá trình xây dựng tòa nhà tiết kiệm năng lượng CONINCO TOWER. Tổng giám đốc CONINCO nhấn mạnh, đây là công trình kết tinh những tinh hoa của tập thể CONINCO, đến với CONINCO TOWER bạn sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, tràn đầy năng lượng, muốn cống hiến và muốn sáng tạo. Chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng của Bộ Xây dựng và UNDP ngày hôm nay cho công trình CONINCO TOWER là thành công của ban lãnh đạo và toàn thể CBNV CONINCO hướng tới xây dựng và tư vấn xây dựng những công trình xanh, thân thiện môi trường vì một tương lai phát triển bền vững.

Là công ty tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm tư vấn hàng nghìn các dự án trên khắp Việt Nam và một số nước trong khu vực, CONINCO hi vọng sẽ được lãnh đạo Chính phủ, Nhà nước, các bộ ban ngành cũng như các tập đoàn trong nước và nước ngoài tiếp tục tin tưởng hợp tác giao CONINCO thực hiện các dự án trong thời gian tới, CONINCO tự tin sẽ đem lại nhiều công trình hiện đại, đẳng cấp và hiệu quả năng lượng góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen trao Chứng nhận cho các công trình hiệu quả năng lượng
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen trao Chứng nhận cho các công trình hiệu quả năng lượng
Đoàn Kiến trúc sư, kĩ sư CONINCO tại lễ bế mạc
Đoàn Kiến trúc sư, kĩ sư CONINCO tại lễ bế mạc
Tuần lễ Công trình xanh Việt Năm 2020 thu hút sự tham gia của gần 1000 đại biểu đến từ các Ban, Bộ ngành trung ương và địa phương, cơ quan, tổ chức, các chuyên gia trong nước và quốc tế, các chủ dự án đầu tư xây dựng, chủ quản lý vận hành công trình, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối các sản phẩm, vật liệu, thiết bị, công nghệ tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, các cơ quan nghiên cứu, các trường Đại học và các đối tượng khác có liên quan.
Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 có 04 Hội thảo chuyên đề; 01 phiên tham quan thực tế công trình xanh; 01 phiên tọa đàm chính sách; 01 phiên toàn thể, 01 triển lãm các công trình, vật liệu, thiết bị, công nghệ mới phục vụ việc chuyển đổi thị trường xây dựng Việt Nam theo hướng xanh, thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Tuần lễ giúp các chủ đầu tư, chủ dự án, doanh nghiệp nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành các dự án, công trình theo tiêu chuẩn công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh, hướng đến mục tiêu tăng chất lượng, tiện nghi sử dụng, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết CONINCO TOWER được chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội