Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Trung tâm thẩm mỹ quốc tế Seoul Centerl: Nhiều dịch vụ “chui”?

DTVN 15:49 16/03/2020

Dù mới thành lập, trung tâm thẩm mỹ quốc tế Seoul Center đã tư vấn, cung cấp nhiều dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn mà dường như chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, Trung tâm thẩm mỹ quốc tế SeoulCenter.Vn (Seoul Center, 375 Nguyễn Thượng Hiền, phường 11, quận 3, TP.HCM) trực thuộc hệ thống chuỗi spa SeoulSpa.Vn, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/9, do bà Huỳnh Thị Như Lam làm đại diện pháp luật.

Seoul Center tự nhận sứ mệnh là cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ cao cấp, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng, hoàn thiện nét đẹp tự nhiên, giúp khách hàng tự tin hơn với vẻ ngoài của mình. Seoul Center ra đời để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của phụ nữ Việt.

Tuy nhiên, trái ngược với những lời quảng cao hoa mỹ mà Seoul Center tự tán thưởng, chỉ trong khoảng thời gian hoạt động vỏn vẹn chưa đầy 4 tháng, cơ sở này đã bất chấp tư vấn, cung cấp nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ vượt phép, mặc kệ nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với người tiêu dùng.

Seoul Center công khai quảng cáo dịch vụ tiểu phẫu vùng kín trên trang wed chính thức của cơ cở này.

Cụ thể, trên trang wed của Seoul Center (https://seoulcenter.vn/), đang công khai quảng cáo rầm rộ về các dịch vụ: Nâng mũi, cắt mí, tiêm botox, tiêm filler, cấy mỡ, tạo má lúm đồng tiền, cấy tinh chất phân huỷ mỡ… Thậm chí, để thu hút khách hàng, cơ sở này tặng kèm các chương trình khuyến mãi cực sốc dành cho dịch vụ nhạy cảm trẻ hoá “cô bé” toàn diện, với mức giảm giá 30% chỉ còn 20 triệu đồng.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ vùng kín, gọi vào số số hotline 1800088878 của Seoul Center, PV được nhân viên tên N. nhiệt tình tư vấn.

“Nếu như chị muốn làm combo bao gồm thu môi lớn, môi bé, thu nhỏ âm đạo và tạo hình âm đạo luôn thì trọn gói với giá 26 triệu đồng. Tuy nhiên, bên em đang có chương trình giảm giá chỉ còn 20 triệu đồng, được tặng thêm gói triệt lông trị giá 1.890.000 đồng và 1 lần pell hoá hồng vùng kín trị giá 3.000.000 đồng", N. nói.

Cũng theo N., thời gian thực hiện các dịch vụ nói trên kéo dài từ 2 đến 3 tiếng, và được làm ngay tại cơ sở của Seoul Center (375 Nguyễn Thượng Hiền, phường 11, Quận 3 TP Hồ Chí Minh). “Vì đây đều là phương pháp tiểu phẫu, chỉ cần gây tê vùng kín, nên bác sĩ bên em sẽ làm cho chị tại phòng tiểu phẫu Seoul Center. Chị cứ yên tâm đến trực tiếp cơ sở bên em để được bác sĩ thăm khám cụ thể”, N. nhấn mạnh.

Để biết rõ hơn về những dịch vụ thẩm mỹ đang được Seoul Center thực hiện, tiếp tục sắm vai khách hàng có nhu cầu phẫu thuật nâng ngực, PV đặt lịch hẹn thăm khám tại cơ sở Seoul Center.

Tại đây, PV được nhân viên đưa lên lầu 3 và được 1 người đàn ông mặc áo blouse tự xưng là bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn. “Nếu muốn sinh con nữa thì em nên đi đường dưới nếp vú, cơ ngực lớn sau này sinh con gần như không bị ảnh hưởng gì. Lúc mổ có gây mê nên sẽ không đau, em cứ yên tâm”, vị bác sĩ tư vấn.

Khi PV hỏi thăm bác sĩ đang công tác tại bệnh viện nào thì người này cho biết, lúc trước có làm nhiều nơi nhưng giờ công tác chính tại Seoul Center. Thông qua nhân viên, PV được biết người đàn ông được giới thiệu là bác sĩ này có tên đầy đủ là Phạm Thanh Hào.

Người được giới thiệu là Bác sĩ Phạm Thanh Hào đang tư vấn nâng ngực cho PV (Ảnh cắt từ clip).

Kết thúc buổi thăm khám, PV được nhân viên đưa xuống dưới tầng 1 để tư vấn cụ thể hơn về giá của dịch vụ nâng ngực.

“Ở đây, mỗi loại túi sẽ có giá khác nhau tuỳ ý khách hàng lựa chọn, mức giá dao động từ 80 triệu cho đến 120 triệu đồng, quá trình phẫu thuật diễn ra tại Bệnh viện 30/4, vì làm ở bệnh viện nên đảm bảo an toàn tuyệt đối”, nhân viên của Seoul Center báo giá.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện không được phép can thiệp bằng “dao kéo”, xâm phạm lên cơ thể khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ. Những hoạt động này chỉ được thực hiện tại những cơ sở có các trang thiết bị hiện đại và được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Đó là những quy định của Bộ Y tế liên quan đến phạm vi hoạt động của thẩm mỹ viện và các cơ sở hoạt động liên quan đến thẩm mỹ.

Vậy với việc bất chấp tư vấn, cung cấp các dịch vụ làm đẹp có gây tê, gây mê,… Seoul Center đang hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn. Chưa kể, ông Phạm Thanh Hào người được giới thiệu là bác sĩ, trực tiếp tư vấn các dịch vụ làm đẹp vượt phép có đúng là bác sĩ hay không? Nếu đúng thì bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề PTTM chưa?...

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng khác cần phải lưu tâm chính là việc hợp tác giữa Seoul Center và Bệnh viện 30/4 như cách mà nhân viện Seoul Center tư vấn có đúng quy định pháp luật hay không? Sự hợp tác (nếu có) đã thông báo và được sự cho phép của Sở Y tế TP?

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có chế tài cứng rắn hơn, mạnh tay chấn chỉnh tình trạng bát nháo trong lĩnh vực làm đẹp vốn đã gây nhiều hoang mang trong dư luận thời gian qua. Được biết, trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Seoul Spa 30 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Công nghệ DNG (chủ sở hữu hệ thống Seoulspa.vn) vì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Địa điểm kinh doanh vi phạm là Seoulspa.vn tại 398 đường Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, quận Gò Vấp.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế buộc Công ty DNG phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, Công ty DNG có địa chỉ tại số 11 đường Bàu Cát 8, phường 14, quận Tân Bình là chủ của hệ thống Seoulspa.vn. Công ty này có nhiều chi nhánh hoạt động tại TP.HCM, Phan Thiết (Bình Thuận), Biên Hòa (Đồng Nai), Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tiền Giang…

Liên quan đến những sai phạm trong việc hợp tác thuê phòng mổ giữa Seoul Center và Bệnh viện 30/4, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong những bài viết tiếp theo.

Bảo Bảo (Theo Chất Lượng Việt Nam)

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm thẩm mỹ quốc tế Seoul Centerl: Nhiều dịch vụ “chui”? tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội