Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 26/1/2021

DTVN 14:34 26/01/2021

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/1/2020, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 26/1 tổng hợp nhanh.

Hà Nội phân luồng thêm 10 tuyến đường trong ngày khai mạc Đại hội XIII của Đảng

Hà Nội công nhận 1.576 đạo sắc phong là tài liệu lưu trữ quý, hiếm

Ngày 26/1, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận tài liệu lưu trữ quý, hiếm trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 5).

Tại buổi lễ, có 1.576 đạo sắc phong tại 163 cơ sở thờ tự, dòng họ thuộc 9 quận, huyện, thị xã: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân, Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì, Sơn Tây đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã được UBND thành phố công nhận là tài liệu lưu trữ quý, hiếm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Liễu khẳng định, việc công nhận đạo sắc phong đủ điều kiện, tiêu chuẩn là tài liệu lưu trữ quý, hiếm nhằm tăng cường quản lý nhà nước đối với loại hình tài liệu này, để các cơ sở thờ tự, dòng họ có trách nhiệm bảo quản, sử dụng tài liệu lưu trữ quý hiếm theo quy định.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu đề nghị, UBND các quận, huyện, thị xã có tài liệu lưu trữ quý, hiếm được công nhận chỉ đạo các cơ sở thờ tự bảo quản an toàn theo phương pháp và kỹ thuật bảo quản tài liệu đã được hướng dẫn. Trong quá trình quản lý, sử dụng tài liệu phải định kỳ báo cáo với Sở Nội vụ về hiện trạng.

Sau khi nhận quyết định công nhận đạo sắc phong là tài liệu lưu trữ quý, hiếm, đại diện các cơ sở thờ tự bày tỏ trân trọng đối với sự quan tâm của thành phố, đồng thời, khẳng định sẽ nâng cao trách nhiệm trong việc gìn giữ và bảo quản tài liệu.

Trước đó, năm 2018 và 2019, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức 4 đợt công bố và trao quyết định công nhận đạo sắc phong của các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố là tài liệu lưu trữ quý, hiếm, với 2.365 đạo sắc phong tại 195 cơ sở thờ tự, dòng họ thuộc các quận, huyện, thị xã.

Hà Nội chỉ có 5/15 dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn chịu kê khai giá cước

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Tài chính Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng liên ngành kiểm tra các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự ATGT đường bộ.

Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Tài chính Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng liên ngành kiểm tra các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn để chấn chỉnh và xử lý vi phạm các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động, kinh doanh dịch vụ trên.

"Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, trong năm 2019 và năm 2020, Sở GTVT Hà Nội đã 3 lần gửi văn bản tới các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự ATGT đường bộ yêu cầu thực hiện việc kê khai giá cước. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mới chỉ có 5/15 tổ chức thực hiện việc này", Sở GTVT Hà Nội thông tin với Hà Nội Mới.

Mới đây, ngày 18/1/2021, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh vụ việc Trung tâm cứu hộ giao thông 911 của Công ty TNHH Kinh doanh vận tải ga ra ô tô Trường Sinh đã thu 10 triệu đồng cho 1 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông với quãng đường chỉ khoảng 5km, gấp 3 lần giá thị trường.

Hiện, toàn thành phố có 15 tổ chức, cá nhân với tổng số hơn 50 phương tiện tham gia kinh doanh dịch vụ xe cẩu kéo. Rất nhiều lần, các chủ xe và tài xế đã phản ánh tới cơ quan chức năng và báo chí vì bị thu phí kéo xe vi phạm với các mức giá cao.

Hà Nội có thêm 1 hệ thống trường quốc tế

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định cho phép thành lập Trường THCS&THPT Dewey, Trường tiểu học Deway và Trường Mầm non Hoa Anh Đào Montessori.

Đây là các trường nằm trong hệ thống giáo dục Dewey, Công ty TNHH Giáo dục Edusmart Tây Hồ. Các trường này có trụ sở tại ô đất H3-LC, khu đô thị Tây Hồ Tây, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, các Trường THCS&THPT Deway, Trường tiểu học Deway và Trường Mầm non Hoa Anh Đào Montessori được tổ chức và hoạt động tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, quy định của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội đối với cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài; trường chịu sự chỉ đạo, quản lí nhà nước và quản lí chuyên môn của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đại diện trường Dewey, chương trình học của nhà trường được xây dựng để nâng cao kiến thức và các kỹ năng cho học sinh thông qua việc áp dụng các mô hình tư duy thiết kế, sáng tạo và hợp tác. Chương trình học chú trọng đảm bảo năng lực song ngữ Anh-Việt cho học sinh, trang bị cho các em có đủ kỹ năng để thành công khi học tại các trường đại học Việt Nam và nước ngoài.

Tìm phương án “hồi sinh” sông Tô Lịch

Hà Nội đang gấp rút hoàn thành Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và hạng mục cống ngầm chạy dọc sông Tô Lịch nhằm xử lý tình trạng ô nhiễm tại con sông này nhiều năm qua. Tuy nhiên, bước tiếp theo để hồi sinh con sông là tạo dòng chảy vẫn chưa thể chốt được phương án chính thức.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc BQL dự án Cấp nước, thoát nước và môi trường Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát các phương án phù hợp. Trong đó, việc tạo dòng chảy cho Tô Lịch bằng nước sông Hồng là hợp lý hơn và đang được nghiên cứu theo hai cách.

Cách thứ nhất là bơm nước sông Hồng cho sông Tô Lịch qua Hồ Tây. Đơn vị sẽ xây dựng trạm bơm cố định đặt sát mép nước sông Hồng, đặt tuyến ống dẫn nước từ trạm bơm đi qua ngõ 464 Âu Cơ, đê sông Hồng dẫn vào mương tiêu cạnh Công viên nước Hồ Tây.

Mương tiêu này có vai trò lọc nước qua bể lắng trước khi đưa nước vào Hồ Tây. Nước Hồ Tây xả qua các cửa điều tiết để cải thiện chất lượng nước sông Tô Lịch và tạo dòng chảy cho con sông.

Nạo bùn sông Tô Lịch hồi cuối năm 2018.

Cách thứ hai, bổ sung nước sông Hồng cho sông Tô Lịch qua cống Liên Mạc. Theo ông Hùng, phương án này đem lại nhiều lợi ích do hệ thống đã được quy hoạch sẵn một số đoạn tuyến nên tiết kiệm được thời gian, kinh phí đầu tư.

“Ban sẽ không phải lập thêm một dự án mà sẽ dựa vào dự án thoát nước khu vực sông Tả Nhuệ, thực hiện thêm một số hạng mục để bổ cập nước cho sông Tô Lịch”, ông Hùng cho biết.

Đánh giá về hai phương án này, trả lời báo chí, ông Hoàng Xuân Hồng, Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Hội Đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam cho rằng, mỗi cách làm đều có khó khăn, thuận lợi riêng.

"Mục tiêu là tạo ra dòng chảy tối thiểu 5-10m3/s và đảm bảo tương đối bền vững thì mới hồi sinh được con sông này. Bổ cập nước sông Hồng vào Tô Lịch đã được nhắc đến từ lâu và các nhà khoa học đã tính tới 2 phương án này", ông Hồng nói.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại Hà Nội

Tối 25/1 Bộ Y tế cho biết ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay tại Hà Nội. Cụ thể:

Bệnh nhân 1549 (BN1549): Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 10/1, bệnh nhân từ Indonesia nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay SQ192. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 11/1 âm tính; lấy mẫu lần 2 ngày 23/1, kết quả xét nghiệm ngày 24/1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh. Ngoài ra, một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu nặng lên, đã được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn điều trị.

Hôm nay là ngày thứ 55 liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. Riêng Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay không ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. TPHCM cũng trải qua 55 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới ở cộng đồng.

T.Anh (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tin-tuc-ha-noi-moi-nhat-nong-nhat-24h-hom-nay-26-1-2021-d88628.html

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 26/1/2021 tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h