Giải thưởng cho nghiên cứu chuyển đổi số do RMIT phối hợp cùng FPT Software thực hiện trên cơ sở phân tích phương pháp luận mới mang tên Digital Kaizen. Digital Kaizen do FPT Software phát triển nhằm hướng dẫn chuyển đổi số với hiệu và hiệu suất cao trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chưa tự tin chuyển đổi sang không gian kỹ thuật số.

Dựa trên triết lý Kaizen (Nhật Bản) vốn chú trọng vào việc cải tiến liên tục không ngừng, Digital Kaizen triển khai triết lý này trong chuyển đổi kỹ thuật số. Trong đó, các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số quy mô lớn và phức tạp có thể được chia thành hàng loạt sáng kiến nhỏ nhưng hiệu quả và có thể triển khai trong khoảng thời gian ngắn.

Những ngày tới TP.HCM sẽ tiếp tục lạnh

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 14-1 nhiệt độ sáng sớm sẽ tăng nhẹ dần, sau đó từ ngày 18/1 nhiệt độ lại tiếp tục giảm.

Sáng 13 và 14/1 nhiệt độ ở TP.HCM giảm xuống thấp ở mức 19-20 độ C. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, nguyên nhân là do áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc có cường độ rất mạnh.

Cao áp lạnh này không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Bắc mà khuếch tán sâu xuống phía Nam gây nên thời tiết trời ít mây, không mưa, sáng sớm nhiệt độ xuống thấp.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đến khoảng đêm 16-1, sáng ngày 17-1 áp cao lạnh lục địa được tăng cường trở lại.

Khu vực Nam Bộ chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của áp cao lạnh lục địa nên thời tiết phổ biến mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm trời se lạnh và có nơi xuất hiện mù nhẹ.

Dự báo từ ngày 14-1 nhiệt độ sáng sớm sẽ tăng nhẹ dần, sau đó từ ngày 18-1 nhiệt độ lại tiếp tục giảm.

Phú Yên: Tin mới nhất vụ 84 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Sáng 14/1, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết: Trong đêm 13/1, hầu hết các công nhân Công ty TNHH CCIPY Việt Nam bị ngộ độc đã được xuất viện và hiện chỉ còn 10 người đang phải nằm viện điều trị. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã lấy mẫu thức ăn trong bữa cơm trưa của các công nhân bị ngộ độc tại nhà ăn Công ty TNHH CCIPY Việt Nam gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể trên.

Trước đó, vào trưa ngày 13/1, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp nhận 84 công nhân ở Công ty TNHH CCIPY Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa) nhập viện với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: nôn, đau bụng, đau đầu… Các bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Theo lời kể của các nạn nhân, khoảng 11h sáng 13/1, có 321 công nhân của Công ty CCTPY Việt Nam ăn bữa trưa tại nhà ăn của công ty. Ngay sau khi ăn xong khoảng 30 phút thì nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nôn, tiêu chảy… nên công ty đã lập tức được đưa đến viện cấp cứu. Trong số những công nhân bị ngộ độc có 10 phụ nữ đang mang thai. Được biết, bữa trưa của các công nhân gồm cơm với đồ chay có nấm, gỏi, canh...