Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, loạt cơ sở làm đẹp ở Hà Nội hoạt động chui lủi

PHÁP LUẬT PLUS 13:28 13/05/2021

Bất chấp lệnh cấm từ cơ quan chức năng, nhiều cơ sở làm đẹp vẫn mở cửa đón khách như chưa hề có dịch Covid-19, cơ quan chức năng đang ở đâu?

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 05/5 Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ông Chu Ngọc Anh ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Chỉ thị này có nội dung: Hà Nội sẽ dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Karaoke, spa, quán bar, các điểm massage…

Dù hàng loạt cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương đã đã đăng tin thông báo về phòng chống dịch bệnh Covid-19, thế nhưng tại các spa, cơ sở làm đẹp tại một số quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội vẫn ngang nhiên hoạt động.

Hoạt động "úp - mở"

Theo ghi nhận của Pháp luật Plus trong ba ngày 07, 09, 11/5/2021 trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Đống Đa có rất nhiều cơ sở làm đẹp, spa mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm từ phía cơ quan chức năng.

Cụ thể, trên tuyến đường Trần Duy Hưng các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ có tên như: Viện Thẩm mỹ Sora Luxury (156 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy); KeangNam Korea (77 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy); Viện Thẩm mỹ Quốc tế Dr. Han (37 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy); Thẩm mỹ Quốc tế VQ-Dr Vũ Quang (90 Nguyễn Chánh, Trung Hoà, Cầu Giấy) vẫn ngang nhiên đón khách như chưa hề có dịch Covid-19.

Theo tài liệu ghi nhận của Pháp luật Plus, Thẩm mỹ Quốc tế VQ-Dr Vũ Quang được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, do Bác sĩ Trần Xuân Thạch phụ trách chuyên môn, thời gian hoạt động từ 17h30 đến 21h00 trong ngày (từ thứ 2 đến thứ 6); từ 8h00 đến 20h00 ngày (thứ 7 và chủ nhật).

Vào khoảng 16h ngày 07/5, phóng viên (PV) có mặt tại KeangNam Korea (77 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy) để được tư vấn làm đẹp, khi PV hỏi tại sao các cơ sở thẩm mỹ khác đều đóng cửa phòng dịch mà bên mình vẫn mở. Một nữ nhân viên tại cơ sở thẩm mỹ này trả lời: “Bên em là Thẩm mỹ viện được cấp phép như một phòng khám nên vẫn được phép mở cửa, đến khi nào Bộ Y tế gửi thông báo đóng cửa đến bên em mới đóng cửa”.

Theo tìm hiểu của Pháp luật Plus, cơ sở thẩm mỹ Keang Nam Korea (địa chỉ 77 Trần Duy Hưng) được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, số 1475/HNO-GPHĐ ngày 30/12/2019 do bà Phạm Thị Ngân đứng đầu, thời gian hoạt động là từ 17h30 đến 21h00 trong ngày (từ thứ 2 đến thứ 6); từ 8h30 đến 21h00 trong ngày (thứ 7 và Chủ nhật).

Đáng ngạc nhiên hơn, vào 10h ngày 11/5 PV tiếp tục quay lại cơ sở này vẫn thấy mở cửa đón khách như thường. Ngay lập tức, Pháp luật Plus phản ánh tới lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội để phản ánh tình trạng cơ sở hoạt động bất chấp tinh thần yêu cầu tạm dừng của TP Hà Nội, ngay trong buổi sáng đã có lực lượng chức năng tới kiểm tra cơ sở!!!. Đó là một tín hiệu vui khi cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời tiếp nhận phản ánh từ phía cơ quan báo chí.

Trong khi đó, với chiêu trò mở cửa ngấp nghé, thì tại Viện thẩm mỹ Sora Luxury (địa chỉ 156 Trần Duy Hưng), theo PV ghi nhận trong nhiều ngày tại cơ sở này trong tình trạng "úp mở" đón khách. Không chỉ vậy, các nhân viên còn ngang nhiên tư vấn các dịch vụ xâm lấn không được cấp phép.

Theo lời một nhân viên tại đây cho biết: “Thời gian nghỉ dịch này chị làm là hợp lý nhất, bên công an người ta không cho em nhận nhiều khách, công an họ vẫn cho mở nhưng không được không được tập trung đông như 5 - 10 khách họ sẽ phạt… công an có kiểm tra đấy nhưng bên em vẫn đang thực hiện đúng không có quá đông người…”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, và những chiêu trò hoạt động "úp - mở" của các cơ sở làm đẹp trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Trao đổi nhanh với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Việt Cường- Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Cái đó rõ rồi, Thành phố yêu cầu các loại hình dừng hoạt động là phải dừng, còn làm đó là vi phạm rồi…”.

Theo quy định các cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như cơ sở chăm sóc da (spa), làm móng, gội đầu… và các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ như, cơ sở phun, xăm, thêu trên da thuộc phạm vi quản lý của UBND quận, huyện.

"Hé cửa"

Tại quận Đống Đa, tuyến phố Xã Đàn nơi được mệnh danh là tuyến phố của các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp. Theo quan sát của PV, nhiều cơ sở tại đây vẫn mở "hé cửa" với sự canh chừng sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Đơn cử như: Tiamo Spa & Clinic (số 66 ngõ 60 Xã Đàn, Đống Đa); cơ sở Lan Nguyễn (số 76 phố Trung Phụng, Đống Đa; Thẩm mỹ viện Quốc tế Lavian; Viện Thẩm mỹ TATA International Clinic (99 phố Trung Phụng, Đống Đa);

Thấy cơ sở vẫn mở một cửa, PV bước vào Viện Thẩm mỹ TATA International Clinic. Trước khi tư vấn các gói dịch vụ tại cơ sở, đề phòng lời hỏi thăm của PV người tư vấn nói luôn: “Bên em không mở cửa đón khách, vẫn tuân thủ theo quy định Nhà nước chỉ nhận khách đặt trước nhân viên gọi điện chăm sóc khách hàng cũ và bác sĩ làm việc trong phòng thôi…”.

Ngoài các cơ sở thẩm mỹ nêu trên, tiếp tục phóng viên ghi nhận tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Lavian (số 48 ngõ 360 Xã Đàn, Đống Đa) theo người quản lý tại đây chia sẻ, tranh thủ những ngày dịch bệnh khách hàng tới đây làm đẹp rất nhiều.

Trong vai khách hàng có nhu cầu phun xăm PV được dẫn lên một phòng riêng, theo quan sát của PV đúng như lời các nhân viên tại đây chia sẻ các khách hàng tới đây dù đang dịch bệnh nhưng vẫn phải ngồi chờ đợi tới lượt.

Nhân viên tại cơ sở này cho biết: "Ngoài các dịch vụ phun xăm, chăm sóc da trên bảng giá tại đây còn làm các dịch vụ tiểu phẫu như, nhấn mí, nâng mũi, tiêm filler; botox, làm đẹp từ máu tự thân PRP do Bác sỹ Nhuần khoa thẩm mỹ viện 108 và Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai qua làm tại phòng riêng phía trên. Vì cơ sở này do các Bác sỹ chung với chủ bên chị mở ra chuyên các loại phẫu thuật".

Để chắc chắn hơn về điều này người quản lý tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Lavian chia sẻ: “ đây là Thẩm mỹ viện nên các spa nhỏ đang bị giám sát còn bên mình vẫn được hoạt động…, em nên làm sớm khi dịch bùng mạnh hơn thì kể cả các bệnh viện lớn cũng hạn chế đấy, ở đây cơ quan chức năng cũng biết mình đang hoạt động rồi”.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Lavian lén lút tư vấn, thực hiện các dịch vụ cho khách hàng trong khi cả hệ thống chính trị đang gồng mình chống dịch. Đặc biệt, số lượng ca nhiễm mới Covid-19 tại Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy, việc các cơ sở kinh doanh, cơ sở làm đẹp, spa "phớt lờ" lệnh cấm, mở cửa đón khách sẽ bị xử lý ra sao?

Bàn luận về nội dung nhiều cơ sở làm đẹp trên địa bàn quận Đống Đa vẫn mở cửa đón khách tư vấn, lãnh đạo Trung tâm Y Tế quận Đống Đa cho biết: “Thế là vi phạm rồi. Trước đó có kiểm tra các cơ sở để phòng chống dịch chứ không kiểm tra riêng spa, massage… UNBD các phường đã yêu cầu tất cả các cơ sở spa, massage phải ký cam kết và nhận thông báo…”.

Qua thực trạng nêu trên, Pháp luật Plus xin gửi những nội dung này tới UBND Thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy... kiểm tra, xử lý, có hành động quyết liệt xử lý đối với những cơ sở làm đẹp vẫn "âm thầm" hoạt động bất chấp lệnh tạm dừng kinh doanh của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/dich-covid-19-dien-bien-phuc-tap-loat-co-so-lam-dep-o-ha-noi-hoat-dong-chui-lui-d155245.html

Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, loạt cơ sở làm đẹp ở Hà Nội hoạt động chui lủi tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Cơ quan chức năng Hà Nội vừa thông báo 1 trường hợp mắc COVID-19 mới có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là hành khách đi trên chuyến bay VN 160 mà Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn trước đó