Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cty tài chính Shinhan bị tố “cưỡng đoạt tài sản, xúc phạm uy tín nhân phẩm khách hàng?

THƯƠNG TRƯỜNG 13:53 07/05/2021

Trong những ngày qua Tòa soạn Thương Trường nhận được đơn cầu cứu về sự việc bà N.T.H liên tục bị những người xưng danh Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) gọi điện đe dọa đòi tiền

xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín. Đáng nói, những khoản nợ ngân hàng này không rõ từ đâu mà có, càng khiến bà hoang mang lo sợ.

Theo đơn của bà N.T.H gửi đến Tòa soạn Thương Trường đã trực tiếp tố cáo hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cưỡng đoạt tài sản của Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam - Shinhan Finance đối với bà và bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...

Cụ thể, ngày 10/3 bà N.T.H nhận điện thoại của một người đàn ông tên Hồ Dương là nhân viên của Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Finance nhắc nợ, đòi nợ và yêu cầu bà trả số tiền 150 triệu đồng cho Shinhan Finance. Mặc dù bà N.T.H không có bất cứ khoản nợ nào với đơn vị này, đồng thời, cũng không có trong danh sách tham chiếu nợ.

Tuy nhiên, những ngày tiếp sau đó, từ 8h00 sáng đến tối hàng ngày liên tục có hơn 40 số điện thoại gọi điện nhắc nợ, đòi nợ và yêu cầu bà trả nợ cho Shinhan Finance. Mặc dù bà N.T.H đã thông tin là không có vay nợ, sự việc này kéo dài trong gần 01 tháng.

Không dừng, những đối tượng tiếp tục khủng bố bà N.T.H bằng việc đưa các thông tin, hình ảnh gia đình bà lên mạng xã hội với nội dung bà lừa đảo, bán dâm. Điện thoại đến các đối tác, bạn bè, đồng nghiệp, ban lãnh đạo nhà trường nơi bà N.T.H làm việc cùng các nhân viên làm việc tại công ty của bà N.T.H. Nói xấu vu khống và bịa đặt là bà N.T.H đang trốn nợ nhằm mục đích bôi nhọ danh dự uy tín của gia đình bà.

Bà N.T.H thông tin: “Hiện tại gia đình tôi đang rất khủng hoảng và bị stress tỉnh thần hoảng loạn, các con tôi đang mùa thi cử ảnh hưởng tới tâm lý các cháu. Các đối tác và bạn bè của tôi sau khi bị các đối tượng trên khủng bố đã ngừng ký hợp đồng hợp tác làm việc với tôi. Từ khi bị khủng bố nhân viên của tôi thì hoang mang lo sợ suy sụp tinh thần làm việc, nhiều nhân viên đã xin nghỉ việc”.

Đến ngày 25/03/2021, bà N.T.H có đến trực tiếp Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Bank (Chi nhánh Phạm Hùng, phòng giao dịch Cầu Giấy) ở tại đây ban lãnh đạo ngân hàng đã xác nhận việc bà N.T.H không có dự nợ với bất kỳ khoản vay nào tại Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Bank Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày 26/03/2021, bà N.T.H tiếp tục bị các đối tượng là nhân viên Shinhan Finance khủng bố yêu cầu trả nợ. Bà được nhân viên của Shinhan Finance yêu cầu phải đến địa chỉ số 2 Duy Tân phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội để trả nợ.

Ngày 27/03, bà N.T.H có đến làm việc trực tiếp tại Shinhan Finance về sự việc. Đại diện công ty Shinhan Finance bà Nguyễn Thu Hà phó phòng thẩm định nhắc đến một hợp đồng vay nợ của ông Đào Duy Hưởng. Tuy nhiên trong hồ sơ và hợp đồng vay nợ này không có thông tin hay số điện thoại của bà N.T.H trong số người tham chiếu. Không có chữ ký xác nhận vay nợ của bà đối với hợp đồng này.

Theo đó, bà N.T.H đề nghị Shinhan Finance chấm dứt các hành vi xúc phạm danh dự bôi nhọ uy tín nhân phẩm gây ảnh hưởng xấu tới đời sống của bà, chấm dứt việc liên hệ với các bạn bè đối tác đồng nghiệp của bà trên điện thoại và các trang mạng xã hội. Đề nghị làm rõ và xin lỗi đính chính trả lời bằng văn bản trước công chúng, bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà và gia đình. Tuy nhiên những hành vi đe dọa và khủng bố này không dừng lại, thậm chí còn gia tăng. Thể hiện Shinhan Finance dùng nhiều thủ đoạn dơ bẩn sai phạm pháp luật, xúc phạm danh dự nhân phẩm, quấy nhiễu cuộc sống của bà, bạn bè đồng nghiệp, làm đảo lộn cuộc sống của gia đình, gây hậu quả thiệt hại về tinh thần, vật chất.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) là một trong 05 cái tên mà Tập đoàn tài chính Shinhan (Hàn Quốc) đã đưa vào Việt Nam. Trong đó có thể điểm mặt như: Ngân hàng Shinhan Việt Nam; Công ty TNHH chứng khoán Shinhan Việt Nam; Công ty TNHH Shinhan DS Việt Nam và Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance).

Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài (Trước đây là Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance), chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ năm 2019.

Vấn nạn vay tiêu dùng đã len lỏi vào nhiều ngóc ngách của xã hội, từng khiến nhiều gia đình tan cửa nát nhà, nhiều người đã phải tìm đến cái chết để được giải thoát khỏi những khoản vay với lãi xuất cắt cổ, phương pháp đòi nợ khủng khiếp. Điển hình trước đó là sự việc của anh Lê Thành Tâm phải chọn cái chết để kết thúc những ngày sống trong sợ hãi, bởi kiểu hành xử bất lương của nhóm đòi nợ thuê, sau khi anh Tâm vay tiền của FE CREDIT. Sự việc đã được Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền đã đưa ra quan điểm, ý kiến thể hiện sự bức xúc đối những hành vi coi thường pháp luật này.

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/news/cong-ty-tai-chinh-shinhan-finance-bi-to-cuong-doat-tai-san-xuc-pham-uy-tin-nhan-pham-khach-hang-53802.html

Bạn đang đọc bài viết Cty tài chính Shinhan bị tố “cưỡng đoạt tài sản, xúc phạm uy tín nhân phẩm khách hàng? tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Cơ quan chức năng Hà Nội vừa thông báo 1 trường hợp mắc COVID-19 mới có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là hành khách đi trên chuyến bay VN 160 mà Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn trước đó