Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hà Nội không tổ chức lễ khai hội chùa Hương, đề xuất đóng cửa phố đi bộ

DTVN 12:13 04/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Mỹ Đức sẽ không tổ chức Lễ Khai hội Chùa Hương. Trong khi đó, quận Hoàn Kiếm đề xuất đóng cửa phố đi bộ từ 5/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Mỹ Đức cho biết sẽ không tổ chức Lễ Khai hội Chùa Hương vào ngày mùng 6 tháng giêng như thông lệ hàng năm. Năm nây mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu rơi vào ngày 17/2 dương lịch.
Dù vậy, huyện vẫn sẽ duy trì đón khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt - quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn, Chùa Hương. Khách tham quan được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
"Trong trường hợp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp không đảm bảo an toàn cho du khách, UBND huyện sẽ dừng việc tổ chức đón du khách về tham quan lễ hội Chùa Hương", văn bản nêu.
Theo UBND huyện Mỹ Đức, Lễ hội Chùa Hương năm 2021 dự kiến diễn ra trong 3 tháng, từ 13/2 đến hết ngày 5/5.
Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có văn bản vừa gửi các địa phương về công tác chống dịch COVID19. Trong đó, Bộ đề nghị các địa phương dừng tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Bộ cũng khuyến khích giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội.
Bên cạnh một loạt các sự kiện, lễ hội của Hà Nội phải tạm dừng, Thành ủy Hà Nội cũng vừa ra chỉ đạo không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã. Thay vào đó, UBND TP nghiên cứu phương án bắn pháo hoa tầm cao đêm giao thừa tại một điểm duy nhất và truyền hình trực tiếp cho người dân.
Trong khi đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện chiều 3/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên quận Hoàn Kiếm đề xuất thành phố cho dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 5/2.
Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị, nếu vào đêm giao thừa vẫn bắn pháo hoa ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, thì đơn vị cũng đề xuất cho tổ chức khoanh vùng, cấm toàn bộ không gian xung quanh để kiểm soát tốt nhất.
Những ngày qua, quận đã tổ chức đoàn xe tuyên truyền ở phố đi bộ, chợ hoa để nâng cao mức cảnh giác cho người dân trong công tác phòng dịch; in ấn tờ rơi, pano để tuyên truyền cho người dân liên quan đến xử phạt người dân không đeo khẩu trang.
Từ chiều 2/2 đến nay, quận đã xử phạt 29 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/nam-nay-khong-to-chuc-le-khai-hoi-chua-huong-mung-6-tet-28119.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội không tổ chức lễ khai hội chùa Hương, đề xuất đóng cửa phố đi bộ tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h