Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thực hư vụ đánh ghen, gây rối ở Trung tâm Sản nhi Phú Thọ?

DTVN Theo Sở hữu Trí tuệ 17:58 25/03/2020

Bất ngờ bị tố có quan hệ bất chính với ông L. chồng bà Giang và đến Trung tâm Sản nhi Phú Thọ để đe doạ đánh ghen. Tuy nhiên, qua xác minh bà H. không có mối quan hệ bất chính và không đến Trung tâm.

Bỗng dưng bị đồn có quan hệ bất chính

Gửi đơn đến công an TP. Việt Trì và các cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Thanh H. (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang là giảng viên một trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội đề nghị làm rõ hành vi bôi nhọ, vu khống của bà Trần Thị Giang đang công tác tại Trung tâm Sản nhi, thuộc Bệnh viện đa khoa Phú Thọ.

Bà H. cho biết, thời gian gần đây, bà liên tục nhận được lời hỏi han từ người thân, bạn bè ở quê về việc bà ngoại tình với ông Đỗ Thanh L., hiện công tác tại Bộ chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Lào Cai. Đặc biệt, ngày 13/3/2020, một cán bộ của BCHQS tỉnh Lào Cai liên hệ với bà H. để xác minh việc bà có quan hệ bất chính ông L. hay không?

Bức xúc hơn, khi bà H. nhận được thông tin bà dẫn theo một bé gái đến Trung tâm Sản nhi Phụ Thọ để gây rối, đánh ghen với bà Trần Thị Giang. Sự việc trái khoáy này ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của bà, nhất là khi bà H. là giảng viên của một trường đại học danh tiếng.

Để làm rõ sự việc này, phóng viên đã liên hệ làm việc Trung tâm sản nhi Phú Thọ để xác minh việc bà H. có đến bệnh viện đánh ghen, gây rối hay không? Tại buổi làm việc, ông Ngô Hữu Hà - Giám đốc Trung tâm Sản nhi Phú Thọ cho biết: Theo báo cáo từ các bảo vệ của trung tâm, thời gian qua, Trung tâm sản nhi không xảy ra một vụ đánh ghen, gây rối nào. “Nếu có thì tôi phải biết, bảo vệ họ phải báo cáo ngay. Tôi khẳng định là không có chuyện ai đó đến đây đánh ghen”, ông Hà nói.

Để khách quan hơn, phóng viên đề nghị bệnh viện bố trí làm việc trực tiếp với bà Giang để làm rõ các vấn đề mà bạn đọc phản ánh. Tại buổi làm việc, bà Giang cho biết, bà nghi ngờ chồng bà có quan hệ bất chính với bà H., vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Riêng về việc bà H. đến Trung tâm Sản nhi Phú Thọ để đánh ghen, gây rối, bà Giang cho biết cũng chỉ nghe thông qua ông Phan Duy Mười - bảo vệ Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ phản ánh lại.

Bản trình bày của bà Giang với cơ BCHQS tỉnh Lào Cai cho rằng bà H. dẫn theo con nhỏ đến bệnh viện đánh ghen.

Để làm rõ việc này, phóng viên đã gặp ông Phan Duy Mười - bảo vệ Trung tâm Sản nhi Phú Thọ chiết xuất camera an ninh của trung tâm trong ngày xảy ra sự việc. Tuy nhiên, ông Mười cho biết, đã kiểm tra dữ liệu camera nhưng không thấy dữ liệu về hai người đến đây. Đồng thời, ông Mười tiếp tục khẳng định, hai người đến bệnh viện hôm đó không phải chị H.

Về việc này, chị H. bức xúc cho biết: “Có ai đi quan hệ bất chính mà lại đến đánh ghen với vợ người ta không? Có ai đi đánh ghen mà lại dắt theo con nhỏ?

Thực tế, tôi chưa từng đặt chân đến Trung tâm sản Nhi Phú Thọ nhưng bà Giang lại tố lên đơn vị ông L. là tôi có quan hệ bất chính, lại còn kéo lên cơ quan bà công tác để đánh ghen, gây sự. Tôi cũng chỉ có 2 đứa con, 1 gái, 1 trai đều là con của tôi và ông Bùi Đức H. Trong khi con gái tôi năm nay 21 tuổi, con trai tôi thì năm nay 8 tuổi, chứ tôi làm gì có con gái 6 tuổi? Vậy nên, tôi đề nghị các cơ quan chức phải làm rõ hành vi dựng chuyện, vu khống, bôi nhọ nhân phẩm đối với tôi”, bà H nói.

Không hề có chuyện bà H. đến Trung tâm Sản nhi Phú Thọ để đánh ghen, gây rối

Bằng chứng mơ hồ, không có cơ sở?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với BCHQS tỉnh Lào Cai để làm rõ việc bà H. có quan hệ với ông L. hay không?

Tại buổi làm việc, ông L. cho rằng, việc bà Giang tố cáo cô H. có quan hệ bất chính với như vậy là không đúng với bản chất sự việc, làm ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm của người khác. Ông L cho biết .“Tôi với cô H. là bạn bè từ thuở thiếu thời, mấy chục năm mới gặp lại nhau một vài lần, nên mới quý nhau, gọi cho nhau vài cuộc điện thoại.

Đây vốn là việc gia đình, nói ra thì rất xấu hổ. Thực tế, cuộc sống hôn nhân của tôi đúng là không có hạnh phúc, chúng tôi đã ly thân nhiều năm nay, chứ không phải tôi ngoại tình rồi lạnh lùng với cô ấy”, ông L. nói.

Trao đổi với phóng viên, đại diện BCHQS tỉnh Lào Cai cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của chị Giang về việc ông L. (chồng bà Giang) đang công tác tại BCHQS tỉnh Lào Cai có quan hệ bất chính với bà H., vi phạm chế độ hôn nhân, chúng tôi đã thành lập đoàn công tác đi kiểm tra xác minh.

Qua buổi tiếp xúc và làm việc với chị Giang tại Trung tâm Sản Nhi, chúng tôi đề nghị chị Giang cung cấp các tài liệu, bằng chứng chứng minh sự việc chị Giang phản ánh. Tuy nhiên, chị Giang đưa ra những bằng chứng rất mơ hồ, mang nặng tính cảm tính, không có cơ sở để khẳng định ông L. với bà H. có mối quan hệ bất chính, vi phạm luật hôn nhân gia đình. Vì vậy, những nội dung phản ánh của chị Giang là hoàn toàn không có cơ sở”.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Lê Văn Kiên - Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: Việc tố cáo ai đó vi có hành vi vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Người tố cáo cần có bằng chứng về việc kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng trái pháp luật. Nếu không có bằng chứng rõ ràng chứng minh mà vẫn loan truyền thông tin, vu cáo cho người khác có quan hệ bất chính thì sẽ phạm vào tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015:

  1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
  2. a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;
  3. b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền."

PV

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thuc-hu-vu-danh-ghen-gay-roi-o-trung-tam-san-nhi-phu-tho-d72379.html

Bạn đang đọc bài viết Thực hư vụ đánh ghen, gây rối ở Trung tâm Sản nhi Phú Thọ? tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội