Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Thiết bị xét nghiệm Covid: 'Mời nhà sản xuất đến chốt giá'

DTVN 14:22 13/08/2020

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến việc mua sinh phẩm và kit xét nghiệm, Thủ tướng cho biết đã nhận được nhiều lời phàn nàn về việc không dám mua vì sợ vi phạm. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế làm việc với Tổng cục Hải quan công bố giá thiết bị xét nghiệm nhập khẩu sớm hơn nữa, từ đó tính toán các chi phí khác như vận chuyển, thuế… để có mức giá phù hợp.

Hiện nay, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy phép cho Công ty Việt Á và Bệnh viện 103 và một số doanh nghiệp khác có khả năng sản xuất bộ kit xét nghiệm.

(Hình ảnh minh họa)

Thủ tướng đề nghị thành lập tổ liên ngành gồm Y tế, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đại diện một số bệnh viện lớn mời các nhà sản xuất đến làm việc xác định mức giá gồm giá thành do doanh nghiệp báo, lợi nhuận cần thiết, giá chuyển giao công nghệ… để chốt mức giá trần, sau đó thông báo công khai đến 63 tỉnh, thành phố.

"Nếu địa phương nào đàm phán mua được giá thấp hơn thì hoan nghênh", Thủ tướng nói.

Đối với thiết bị, sinh phẩm nhập khẩu xét nghiệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý mời một số nhà nhập khẩu đến đàm phán, chốt giá trần.

Thủ tướng khẳng định: “cứ thế mà mua công khai, minh bạch, ta không tham nhũng, tiêu cực, không có gì phải ngại, không đẩy trách nhiệm lên cấp trên”.

Theo Huyền Châu/Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thiet-bi-xet-nghiem-covid-moi-nha-san-xuat-den-chot-gia-d14697.html

Bạn đang đọc bài viết Thiết bị xét nghiệm Covid: 'Mời nhà sản xuất đến chốt giá' tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội