Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tài xế taxi làm “bà đỡ” trên đường chở sản phụ đến bệnh viện

DTVN 17:46 28/05/2020

Biết không thể kịp đến bệnh viện, tài xế taxi tấp xe vào lề đường cùng chồng chị Thư hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” tại chỗ. Sau 10 phút, chị Thư hạ sinh thành công một bé gái.

Sản phụ và cháu bé đều khỏe mạnh.

Khoảng 5h sáng 28/5, anh Võ Thành Phú (tài xế taxi Mai Linh) đón sản phụ Nguyễn Anh Thư (24 tuổi) đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để sinh con. Đi đến đường Hà Huy Tập thì chị Thư chuyển dạ, chảy nước ối, kêu đau liên tục.
Biết không thể kịp đến bệnh viện, anh Phú tấp xe vào lề đường và cùng chồng chị Thư hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” tại chỗ. Sau 10 phút, chị Thư hạ sinh thành công một bé gái. Bé và mẹ được giữ ấm cẩn thận và đưa về Trung tâm Y tế quận Thanh Khê để các bác sĩ kịp thời cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe.
Anh Phú cho biết làm tài xế nhiều năm và đã trả lại tài sản cho rất nhiều hành khách, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm "bà đỡ”. Cũng theo anh Phú, các tài xế hãng taxi này đã được đào tạo lớp sơ cấp y tế để hỗ trợ hành khách.
Theo QUANG HẢI/Kinh tế Đô thị

Link gốc : http://kinhtedothi.vn/tai-xe-taxi-lam-ba-do-tren-duong-cho-san-phu-den-benh-vien-385525.html

Bạn đang đọc bài viết Tài xế taxi làm “bà đỡ” trên đường chở sản phụ đến bệnh viện tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội