Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Địa điểm vui chơi cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội

DTVN 08:55 28/05/2020

Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình dành cho trẻ em trong hai ngày 30 và 31 tháng 5 (thứ Bảy và Chủ nhật).

Tham dự chương trình, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều bộ phim thiếu nhi hấp dẫn, xem rối cạn, tự làm đồ chơi dân gian.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn có thể tham gia một số trò chơi dân gian của Việt Nam và một số nước khác.

Các hoạt động này góp phần giúp trẻ tăng cường hiểu biết về văn hóa Việt Nam cũng như có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa của một số nước trên thế giới.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước có lẽ là địa điểm mà bất cứ trẻ con nào cũng muốn tới. Đây là một nơi nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng và sân chơi văn hóa lành mạnh của thiếu nhi. Đến với Công viên nước Hồ Tây, các con có thể thỏa sức vui chơi với rất nhiều trò chơi cả dưới nước và trên cạn.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Công viên Thủ Lệ là vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu; Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu; Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi.

Trong công viên có rạp xiếc Hà Nội nhỏ dành cho các trẻ nhỏ gồm có: Xiếc khỉ, xiếc chó và xiếc cá sấu.

Bên cạnh đó, công viên còn có khu vui chơi giải trí như: Nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc...

Nhà hát múa rối, rạp xiếc Trung ương

Nhân dịp 1/6 rạp xiếc Trung ương và Nhà hát múa rối nước Việt Nam sẽ tổ chức rất nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

Các bậc phụ huynh có thể dẫn trẻ đến nhà hát múa rối, những chú rối dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch sẽ khiến các bé tò mò thích thú. Qua đó, bé cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động này.

Các bé cũng có thể thoải mái chạy nhảy trong không gian xanh mát cũng như ngắm nhìn nhiều loài động vật. Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay, và những màn biểu diễn xiếc đầy thú vị …

Trong ngày này, các em nhỏ cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua vé xem các chương trình biểu diễn. Xiếc và múa rối nước là những bộ môn nghệ thuật được các em nhỏ rất yêu thích. Bộ môn nghệ thuật này không chỉ giúp các bé được thư giãn mà còn có thêm hiểu biết và thêm yêu mến nghệ thuật dân gian.

Về quê, đi chơi xa, đi cắm trại

Các bố mẹ có thể tổ chức một chuyến đi chơi xa, đưa các bé về quê, hoặc cả nhà cùng đi nghỉ ở những resort, đi cắm trại ở khu du lịch sinh thái.

Với không gian thoáng mát, yên tĩnh khác hẳn với môi trường oi bức, ngột ngạt nơi thành phố sẽ khiến các bé thích thú, đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho các bé trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dia-diem-vui-choi-cho-be-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-o-ha-noi-d76612.html

Bạn đang đọc bài viết Địa điểm vui chơi cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống