Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thẩm mỹ viện Lavender đổi tên thương hiệu sau nhiều bê bối sai phạm

TRAVELMAG 12:40 06/01/2021

Hầu như năm nào thẩm mỹ viện Lavender (địa chỉ: 60A Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM) cũng dính vào sai phạm, bị cơ quan chức năng xử phạt và khách hàng "bóc phốt" trên mạng xã hội.

Bị "bóc phốt" dịch vụ tắm trắng

Vài năm trở lại đây, thẩm mỹ viện Lavender nổi lên với dịch vụ tắm trắng được quảng cáo đứng đầu cả nước. Bên cạnh những lời lẽ mĩ miều, thẩm mỹ viện này còn sử dụng hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng nhằm mục đích quảng cáo như nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, diễn viên Quỳnh Nga hay hoa hậu Đỗ Mỹ Linh... Điều này khiến khách hàng sau khi xem quảng cáo càng kỳ vọng vào chất lượng cũng như uy tín tại Lavender.

Trên thực tế, quảng cáo càng được “thần thánh hóa” bao nhiêu, dịch vụ lại càng kém chất lượng bấy nhiêu. Lavender liên tục bị khách hàng tố lừa đảo, dịch vụ "rởm" và bị họ yêu cầu hoàn lại tiền do không hiệu quả.

Cụ thể, thời gian qua trên Facebook, tài khoản có tên "Dạ Hương" đã đăng không dưới hai lần "bóc phốt" cơ sở này với tiêu đề: "Đề nghị thẩm mỹ viện Lavender hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Hoàn toàn không thấy hiệu quả! Một thẩm mỹ viện lớn! Chuyên tắm trắng mà lại như vậy!"

Trong bài đăng vị khách hàng này đã phản ánh: "Khi trước mình có nói sẽ đợi 10 buổi tắm trắng ở Lavender xong thì báo cáo kết quả cho mọi người. Phốt vẫn hoàn phốt, nhân viên lại lật lọng, không cam kết như ban đầu. Tắm 10 buổi bỏ ra tổng 30.000.000 đồng, 30.000.000 đồng là tiền chưa giảm giá, còn giảm giá sẽ còn 16.800.000 đồng, chưa tính tiền kem, tiền đi lại, tiền bỏ dạy để đi tắm, tiền bo cho nhân viên.

Đổi lại là 1 làn da không thay đổi gì. Còn nói tắm trắng nhanh chỉ có mấy spa dởm, làm hư da mới nhanh, chứ bên đây tắm an toàn phải lên chầm chậm, từ từ, à ý là phải bỏ ra nhiều tiền, làm trên 50 lần mới trắng nha quý vị! Vậy thì ban đầu tư vấn là làm dưới 50 buổi không trắng đi, cho đỡ tức (cứ 10 buổi 30.000.000 đồng nhân lên 5 lần thì các bạn sẽ có làn da như ý tại Lavender nghe!!) Lavender mới xây trụ sở mới, huy hoàng hoành tráng lệ lắm, mà kết quả...!”

Tài khoản "Dạ Hương" cũng cho biết, thẩm mỹ viện Lavender không chấp nhận kết quả chủ quan từ khách hàng nói sử dụng sản phẩm không đạt hiệu quả. Vì vậy, sẽ không hoàn tiền, chỉ giải quyết bằng cách tặng thêm một liệu trình tắm trắng và kem dưỡng da đặc trị của thẩm mỹ viện.

Thậm chí, Lavender còn đổ lỗi cho khách hàng do trong quá trình tắm trắng đã sử dụng kem bên ngoài nên không đảm bảo. Hơn nữa, thẩm mỹ viện Lavender nói nhân viên tư vấn ở fanpage chỉ giới thiệu chung chung còn tuỳ từng loại da mới trắng được và "trách" khách hàng sao chưa giải quyết với nhau đã đăng đàn “bóc phốt”. Thẩm mỹ viện này còn khẳng định 98-99% khách hàng tắm trắng bên này đều có kết quả như ý muốn và trắng lên trông thấy, vì thế khách hàng không hiệu quả nằm trong 0,1%.

Liên tục bị xử phạt do sai phạm

Trước đó, liên tục vào các năm 2016, 2018, 2019, thẩm mỹ viện Lavender bị Sở Y tế TP HCM và Hà Nội ban hành các quyết định xử phạt trong việc quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn và bị khách hàng tố cáo vì hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, tháng 8/2016, thẩm mỹ viện Lavender tại số 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3 đã bị Sở y tế TPHCM xử phạt 700.000 đồng vì hành vi “lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

Thời điểm đó, bà Lưu Thị Liên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết qua kiểm tra, tổ thanh tra phát hiện thẩm mỹ viện Lavender sử dụng hình ảnh các bác sĩ ngoại quốc trên trang web, facebook để quảng bá thương hiệu. Cũng cùng thời gian trên, tổ kiểm tra đến thẩm mỹ viện này nhưng không thấy có sự xuất hiện của bất kỳ một bác sĩ nào.

Bà Liên khẳng định: “Sở chỉ cấp phép duy nhất cho bác sỹ Uông Thanh Tùng là bác sĩ được hành nghề ở thẩm mỹ viện Lavender. Chúng tôi khẳng định rằng không có bất kỳ trường hợp một bác sĩ người ngoại quốc nào được phép hành nghề, tư vấn ở thẩm mỹ viện này”.

Tuy nhiên, trên website của Lavender vẫn tiếp tục quảng cáo đội ngũ bác sĩ nước ngoài mặc dù chưa được cấp phép như sau: "100% đội ngũ y bác sĩ tại Lavender đều tốt nghiệp loại khá và giỏi tại các trường đại học y danh tiếng, từng tu nghiệp nhiều năm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Nhiều bác sĩ tên tuổi đã và đang giữ những chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lớn trong cả nước".

Về thông tin thẩm mỹ viện Lavender thực hiện đại phẫu ở bệnh viện Xanh Pôn, Hồng Ngọc, bà Liên cho biết đã thẩm định qua các đơn vị này, Sở Y tế khẳng định không có hoạt động nào được phép diễn ra vì không có liên kết nào giữa thẩm mỹ viện Lavender và 2 cơ sở trên.

Sau đó, bác sĩ Uông Thanh Tùng cũng đã có báo cáo giải trình, cam kết tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám cho đến khi đáp ứng đầy đủ các quy định. Vị bác sĩ này vẫn khẳng định không có bác sĩ người Hàn Quốc nào thực hiện khám chữa bệnh tại thẩm mỹ viện Lavender.

Được biết, thẩm mỹ viện Lavender được cấp giấy phép hoạt động vào năm 2018. Trong danh sách nhân sự, chỉ có duy nhất một người có tên tên Nguyễn Đức Tấn đang chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật với phạm vi chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép hành nghề tại đây. Vậy đội ngũ nhân sự trên hình là những ai và đã được cấp giấy phép hoạt động chưa?

Tháng 12/2018, thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, đơn vị đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với viện thẩm mỹ Lavender thuộc công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi (địa chỉ: 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM) với số tiền 25 triệu đồng.

Trước đó, khi kiểm tra cơ sở này, Sở Y tế TP.HCM phát hiện thẩm mỹ viện Lavender quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Với sai phạm này, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu thẩm mỹ viện Lavender tháo gỡ quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Cũng tháng 12/2018, thẩm mỹ viện Lavender (địa chỉ: số 19, đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) bị khách hàng “tố” việc tư vấn sử dụng thuốc có dấu hiệu sai mục đích, sai tình trạng bệnh khiến khách hàng bị tổn thương vùng mắt.

Cuối năm 2019, thẩm mỹ viện Lavender (Công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi, địa chỉ 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, TP.HCM) tiếp tục bị thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 30 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngày 30/6/2020, nhân dịp kỉ niệm 15 năm thành lập, thẩm mỹ viện Lavender đã chuyển trụ sở kinh doanh từ địa chỉ 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, TP.HCM về địa chỉ mới ở số 60A, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Đồng thời thêm cụm từ “By Chang” vào tên thương hiệu, chính thức ra mắt khách hàng tại TP.HCM trên danh nghĩa thẩm mỹ viện Lavender by chang.

Thẩm mỹ viện Lavender By Chang vẫn thuộc công ty TNHH Thương mại Lavender Ý Lợi do bà Lý Thùy Chang (sinh năm 1990) là người đại diện pháp luật. Ngoài ra, bà Lý Thùy Chang còn được biết đến với vai trò CEO của thẩm mỹ viện Lavender By Chang.

Link gốc : https://travelmag.vn/tham-my-vien-lavender-doi-ten-thuong-hieu-sau-nhieu-be-boi-sai-pham-d35197.html

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Lavender đổi tên thương hiệu sau nhiều bê bối sai phạm tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc