Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội rất xấu

DTVN 12:37 06/01/2021

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Hà Nội cho rằng, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố là rất xấu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên, trong đó có việc để rác thải ùn đọng

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa gửi báo cáo UBND thành phố Hà Nội về chất lượng môi trường không khí trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, từ ngày 29/12/2020 đến ngày 5/1/2021.

Theo kết quả quan trắc tại 35 trạm trên địa bàn Thành phố, chỉ số chất lượng không khí AQI theo giờ bắt đầu có xu hướng tăng từ ngày 1/1 và tăng mạnh vào sáng 5/1, chạm ngưỡng "rất xấu".

Không khí Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng trong ngày 27/12/2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đánh giá: Ngoài những yếu tố khách quan như gió mùa đông bắc tăng cường, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, nền nhiệt chênh lệch … thì nguyên nhân chủ quan dẫn tới ô nhiễm môi trường không khí tại Hà Nội phải kể đến hoạt động giao thông tăng cao sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch; tình trạng rác thải ùn ứ không được vận chuyển đến bãi xử lý do thay đổi đơn vị thu gom trên địa bàn một số quận huyện cuối năm 2020 (điều này cũng làm gia tăng tình trạng đốt rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường).

Bên cạnh đó, việc đốt rơm rạ, các hoạt động xây dựng, lát đá vỉa hè và các hoạt động sản xuất cuối năm tăng cường để cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán cũng là nguyên nhân phát thải ô nhiễm không khí trên địa bàn thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định các nguyên nhân gây ô nhiễm nội tại cũng như vấn đề ô nhiễm từ nơi khác tác động tới Hà Nội; đồng thời nghiên cứu, đề xuất và triển khai đồng bộ các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường không khí, ứng phó biến đổi khí hậu, cải thiện chỉ số AQI tại Hà Nội.

Dự báo trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 3/2021 là khoảng thời gian xuất hiện nhiều hình thái thời tiết khí tượng bất lợi, gây suy giảm chất lượng không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Theo Báo Tin tức/TTXVN

Link gốc : https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/chat-luong-khong-khi-tren-dia-ban-ha-noi-rat-xau-20210106091648763.htm

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội rất xấu tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống