Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

'Nắng mùa hạ': Chương trình thăm khám cho 1.200 người tại Diễn Châu, Nghệ An

Mai Hương(T/H) 16:08 07/07/2020

Chương trình dự kiến sẽ có 35 bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện tại Hà Nội cùng các tình nguyện viên là sinh viên Đại học Y sẽ tham gia.

Chương trình "Nắng mùa hạ" do Hội đồng hương Diễn Châu trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh miễn phí cho bà con xã Diễn An nhằm góp phần mang lại niềm vui cộng đồng, chia sẻ tấm lòng và nâng đỡ tinh thần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại trường ĐH Y Hà Nội cho biết, ngày 18/7/2020, Hội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình thăm khám bệnh thiện nguyện tại xã Diễn An - huyện Diễn Châu - tỉnh Nghệ An.

Dự kiến các y bác sĩ sẽ thăm khám cho 1.200 người gồm người cao tuổi, phụ nữ được khám tiểu đường, huyết áp, sàng lọc ung thư tuyến giáp, sàng lọc ung thư cổ tử cung... Chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 18/7 sắp tới, tại trạm y tế xã Diễn An.

Chương trình dự kiến sẽ có 35 bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện tại Hà Nội cùng các tình nguyện viên là sinh viên Đại học Y sẽ tham gia.

Cùng với hoạt động thăm khám, các y bác sĩ sẽ tổ chức tư vấn cấp phát thuốc miễn phí. Đặc biệt, "Nắng mùa hạ 2020" dành tặng 1.200 gói quà cho ngưởi khám bệnh và 58 suất quà cho hộ nghèo.

Đại diện Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại trường ĐH Y Hà Nội cho biết chương trình khám bệnh thiện nguyện đã được Hội tổ chức 3 năm qua tại các xã Diễn Phú, Diễn Hoàng và Diễn Trường.

Năm nay, Hội lựa chọn xã Diễn An vì đây là một xã còn nhiều khó khăn với hơn 100 hộ nghèo và gần 500 người thuộc diện chính sách. Nơi đây chủ yếu là nông dân thuần túy và buôn bán nhỏ lẻ. Những năm gần đây Diễn An đã có tiến bộ hơn về hệ thống y tế tại địa phương, tuy nhiên hiểu biết của người dân về sức khỏe còn hạn chế.

Ban tổ chức mong muốn góp phần mang lại niềm vui cộng đồng, chia sẻ tấm lòng với bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nang-mua-ha-chuong-trinh-tham-kham-cho-1200-nguoi-tai-dien-chau-nghe-an-d78773.html

Bạn đang đọc bài viết 'Nắng mùa hạ': Chương trình thăm khám cho 1.200 người tại Diễn Châu, Nghệ An tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội