Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn có được phép phẫu thuật cấy mỡ ngực?

VIETQ 09:21 10/05/2022

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn không được cấp phép cho hoạt động phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, ngày 19/4 vừa qua, bà L. (61 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 CMT8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) khám sức khỏe trước khi cấy mỡ ngực. Đến 6h ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện nói trên để chuẩn bị phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, đến khoảng 11h ngày 20/4, bà L. có biểu hiện khó thở, bệnh viện Kangnam Sài Gòn phải nhờ tới sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được đặt Ecmo (tim phổi nhân tạo).

Tuy nhiên, do bệnh tình diễn biến phức tạp, bà L. được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 13h cùng ngày và tử vong vào 16h20 ngày 20/4.

Chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân - hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Ngày 22/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an phường 5, quận Tân Bình đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Ngoài việc niêm phong hồ sơ bệnh án, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy để đề nghị hỗ trợ hồ sơ bệnh án nữ bệnh nhân tử vong sau cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc của bà L vẫn đang được cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đang có dấu hiệu hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn

Cụ thể, theo thông tin trên cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn có hình thức hoạt động là bệnh viện chuyên khoa, giấy phép hoạt động số 287/BYT-GPHĐ cấp ngày 12/3/2020.

Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện này là Bác sĩ Lê Văn Quý (SN 1986) với số chứng chỉ hành nghề 030881/BYT-CCHN.

Tại danh sách phạm vi hoạt động đã đăng ký, phần chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn bao gồm: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Đặc biệt, trong phần danh sách phạm vi hoạt động đã đăng ký này cũng nêu rõ, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.

Ngoài ra, danh mục kỹ thuật của Bệnh viện này vẫn đang để trống, chưa được cập nhật thông tin.

Nếu chiếu theo phạm vi hoạt động đã đăng ký đã được công bố rõ ràng Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn không được cấp phép thực hiện các phẫu thuật nâng ngực cũng như lấy mỡ cơ thể. Thế nhưng, bệnh viện này vẫn thực hiện phẫu thuật cấy mỡ ngực dẫn đến ca tử vong của bà L. Vậy phải chăng Kangnam Sài Gòn đã “vượt rào”, thực hiện ca phẫu thuật nằm ngoài phạm vi hoạt động của mình?

Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn lại khẳng định rằng, bên mình được cấp phép đầy đủ để thực hiện các phạm vi phẫu thuật nói trên. “Phẫu thuật chính của bên em là phẫu thuật thẩm mỹ, làm sao không có cái đấy được hả anh. Bao nhiêu đợt thanh tra, kiểm tra, không có cái đấy thì bên em đóng cửa lâu rồi. Có đầy đủ anh ạ. Có thể là từ ngữ chuyên môn, các anh đọc không hiểu thôi”, vị này nói.

Như vậy, đang có sự “vênh” nhau giữa thông tin từ Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Một bên nói có, một bên bảo không, ai đúng, ai sai, cần có câu trả lời chính xác từ phía cơ quan chức năng. Bởi, một mạng người đã ra đi và còn bao nhiêu khách hàng cũng có nguy cơ gặp phải vấn đề tương tự nếu trong trường hợp đơn vị này chưa được cấp phép nhưng vẫn cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Link gốc : https://vietq.vn/benh-vien-tham-my-kangnam-sai-gon-khong-duoc-phep-phau-thuat-cay-mo-nguc-d199983.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn có được phép phẫu thuật cấy mỡ ngực? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống