Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông ở đâu, bao nhiêu tiền?

DTVN 09:08 17/12/2020

Giá vé tàu Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến được áp dụng theo 3 loại gồm vé tháng, vé ngày và vé lượt. Mỗi loại vé có mức giá khác nhau.

Mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông ở đâu, bao nhiêu tiền?

Việc tuyến tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được tiến hành vận hành chạy thử, khiến nhiều người vô cùng phấn khích.

Dự kiến sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho Hà Nội, sau đó chuyển giao cho Hà Nội Metro quản lý, vận hành, khai thác.

Dự kiến sau khi đưa vào khai thác thương mại, mỗi ngày có 9 - 10 đoàn tàu chạy phục vụ hành khách. Bình quân 3 phút/lượt tàu dừng đón/ trả khách tại các ga. Khách sau khi mua vé/ quẹt thẻ vào nhà ga sẽ di chuyển lên tầng 2 chờ đi tàu.

Vậy giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông được dự kiến bán như thế nào? Bao nhiêu tiền 1 vé? Và vé bán ở đâu? ... Là những thắc mắc chung đang chờ được giải đáp.

Theo thông tin từ TP Hà Nội, sau khi chính thức vận hành khai thác vào năm 2021, hành khách đi tàu có thể mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông qua một hệ thống bán vé tự động hoặc tại quầy và sử dụng thẻ để ra vào ga.

Khi mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông, hành khách sẽ phải tới các nhà ga thực hiện các thao tác trên hệ thống bán vé như: Chọn điểm đến, máy sẽ thông báo số tiền, hành khách chỉ cần đưa tiền vào máy sẽ trả vé và trả lại tiền thừa. Giá vé sẽ được làm tròn tới đơn vị nghìn đồng.

Cụ thể, giá vé được TP Hà Nội lấy ý kiến sẽ có 3 loại, áp dụng theo tháng, ngày và vé lượt. Khách đi theo tháng, giá vé là 200.000 đồng, vé ngày 30.000 đồng đi không giới hạn.

Đối với vé lượt, di chuyển toàn tuyến tối đa là 15.000 đồng/lượt/ người. Đi quãng đường ngắn nhất là 8.000 đồng/người. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ.

Sau khi mua vé, hành khách sẽ đi qua cửa soát vé tự động, có 6 cửa soát vé, 3 vào, 3 cửa ra, mỗi 1 cửa trong 1 phút có thể đọc được 42 hành khách.

Nếu tới điểm ra mà hành khách đi quá chặng sẽ phải cho vé vào máy để điều chỉnh. Hành khách đi không đúng điểm sẽ không ra được khỏi tàu.

Đối với những hành khách mua nhầm vé tàu Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo Hà Nội Metro cho biết, nếu hành khách bị nhầm hướng sẽ vẫn phải trả tiền bằng mức quy định.

Trong tương lai sẽ tiến tới tích hợp 1 thẻ trả tiền trước có thể đi được cả xe buýt, tàu điện Metro, gửi xe, mua hàng. Nhưng giai đoạn trước mắt thẻ trả tiền trước này được áp dụng với Metro Hà Nội.

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://suckhoecongdongonline.vn/mua-ve-tau-cat-linh--ha-dong-o-dau-bao-nhieu-tien-d198879.html

Bạn đang đọc bài viết Mua vé tàu Cát Linh - Hà Đông ở đâu, bao nhiêu tiền? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống