Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hà Nội điều thêm 2.030 ô tô phục vụ dịp cao điểm Tết 2021

DTVN 14:23 15/12/2020

Tết Dương lịch năm 2021, người lao động được nghỉ 3 ngày, dự kiến lượng khách qua bến sẽ đông hơn so với các ngày cuối tuần trong năm. Vì thế Hà Nội tăng cường ô tô khách phục vụ người dân về nghỉ Tết

Thông tin từ Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đơn vị này đã công bố kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự báo, Tết Dương lịch năm 2021, người lao động được nghỉ 3 ngày, dự kiến lượng khách qua bến sẽ đông hơn so với các ngày cuối tuần trong năm. Với đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, lượng khách có thể sẽ tăng khoảng 130-150% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động với bình quân khoảng 50% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Hà Nội điều thêm 2.030 ô tô phục vụ dịp cao điểm Tết 2021

Với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm song lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Lượng xe khách dự phòng tăng cường cho cả đợt cao điểm là 2.030 xe. Theo đó, Bến xe Giáp Bát dự phòng tăng cường 905 xe; Bến xe Gia Lâm dự phòng tăng cường 290 xe và Bến xe Mỹ Đình dự phòng tăng cường 835 xe.

Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng giúp giảm tải lượng hành khánh liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải, tải trọng phương tiện trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đối với việc xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện và kích thước thành thùng xe, các Sở GTVT có trách nhiệm thông báo cho địa phương quản lý doanh nghiệp vận tải để đối chiếu, rà soát việc ký cam kết không vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT (có quản lý quốc lộ ủy quyền) tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, đầu mối xếp hàng (bến bãi, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn) đối với hoạt động vận tải hành khách và vận chuyển hàng hóa, kiểm soát hành vi xếp khách, xếp hàng, chở hàng quá tải trọng cho phép tham gia giao thông.

Theo Linh Anh/TH&SP

Link gốc : https://thuonghieusanpham.vn/ha-noi-dieu-them-2030-o-to-phuc-vu-dip-cao-diem-tet-2021-13532.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội điều thêm 2.030 ô tô phục vụ dịp cao điểm Tết 2021 tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống