Hà Nội, Thứ Hai Ngày 06/05/2024

Đổ xô nộp hồ sơ để học bằng lái xe, nhiều người đang bị thiệt thòi

DTVN 11:18 26/02/2020

Lo sợ là kể từ sau 1/5/2020, học phí có thể tăng lên tới 20-30 triệu đồng bởi chi phí đầu tư vào thiết bị tăng cao, rất nhiều người đã nộp hồ sơ khiến các trường dạy lái xe quá tải.

Lo sợ học phí lái xe tăng sốc trong thời gian tới, thế nên nhiều người đang nháo nhác đăng ký thi bằng lái ô tô với tâm lý cần bằng cho rẻ đã rồi tính sau.

Nhưng khi tình trạng mọi người đổ dồn đăng ký thi bằng lái ô tô khiến hồ sơ quá tải, nhiều trung tâm nhân cơ hội đã tăng học phí. Có người bất chấp đăng ký với mức học phí tăng cao so với năm ngoái để tránh việc "càng để lâu, học phí càng tiếp tục tăng" như một số người nhận hồ sơ đang thông báo.

Anh bạn mình đăng ký học lấy bằng lái xe B1 vào đầu tháng 2 hết 9 triệu đồng tiền học phí. Số tiền đó chưa gồm lệ phí thi và các chi phí khác phát sinh khi thi. Trước đó một tuần, học phí là 8 triệu đồng. Anh có tham khảo thêm vài trung tâm khác để giới thiệu người bạn đi học và có nơi báo học phí tới 11 triệu đồng. Có người đi hỏi một số trung tâm để học bằng lái xe B2 thì nhận được câu trả lời là không còn chỗ, sau đó được chào mời lấy bằng B1 với học phí 9,5 triệu và trung tâm cho biết nếu không nhanh sẽ không còn cả chỗ học B1 nữa.

Lý do khiến các trung tâm tăng học phí là bởi số lượng hồ sơ quá tải vào thời điểm này. Nhiều người có tâm lý như anh bạn mình nên đổ xô đi tìm nơi học "chạy phí". Tuy nhiên nhiều người cần học lái xe đang bị thiệt thòi bởi mức học phí hiện tại chưa tăng, chỉ do các trung tâm dạy lái tự tăng trước nhu cầu đột biến của người học mà thôi.

Theo MXH Người tiêu dùng

Link gốc : https://nguoitieudung.vn/do-xo-nop-ho-so-de-hoc-bang-lai-xe-nhieu-nguoi-dang-bi-thiet-thoi-d43658.html

Bạn đang đọc bài viết Đổ xô nộp hồ sơ để học bằng lái xe, nhiều người đang bị thiệt thòi tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội