Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Công ty An Phát Thịnh có dấu hiệu kinh doanh mô hình đa cấp, lừa đảo khách hàng?

DTVN 22:43 26/08/2020

Kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh...

Với lời mời chào kêu gọi đầu tư có cánh được hưởng lợi nhuận hàng tháng và có nguồn thu nhập thụ động từ phía Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh (An Phát Thịnh), nhiều người đã bỏ hàng chục triệu đồng tham gia vào gói “Vip” của công ty nhưng số tiền nhận được không đúng như những gì được tư vấn.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Mai có phản ánh về việc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh (trụ sở chính tại 147 phố Chùa Hà, xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; văn phòng đại diện tại số 5, ngõ 25 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu kinh doanh đa cấp lừa đảo trá hình, lừa người đầu tư, sau đó lại nói rằng, đó là hình thức mua hàng của công ty.

Theo lời tư vấn của anh Dương Chí Phương (nhân viên Phát triển thị trường), chị Nguyễn Thị Lan Anh, chị Nguyễn Thị Lơ, công ty này đã đưa ra chiến lược bán sản phẩm sữa độc quyền và kêu gọi mọi người đầu tư gói 650.000 đồng, gói VIP 65.000.000 đồng, khi tham gia vào gói PRO và VIP còn được hưởng lợi nhuận hàng tháng và có nguồn thu nhập thụ động của công ty.

Với các gói đầu tư trên, người tham gia đầu tư sẽ được tri ân và nhận được lợi nhuận “khủng” của công ty, ai tham gia sớm sẽ được công ty tri ân sớm và trong vòng 1 năm thu về được 365.000.000 đồng, đặc biệt, người tham gia đầu tư lên Level 3 và level 4 sẽ nhận được 60.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng. Từ những lợi nhuận khủng mà người tư vấn vẽ ra nhiều người đầu tư “nhẹ dạ cả tin” đã vay mượn để lấy tiền đầu tư vào công ty rồi rơi vào cảnh nợ nần.

Đặc biệt, khi trở thành CTV của công ty người đầu tư được hưởng quyền lợi theo cấp bậc và lợi nhuận 8 tầng. Cụ thể, với người đầu tư là CTV Pro chia làm các cấp bậc từ CTV Pro, level 1, level 2, level 3, level 4, level 5, level 6. Các khoản lợi nhuận sẽ được tính theo cấp bậc của người đầu tư, thấp nhất là được hưởng 2%, cao nhất là 13%, người đầu tư còn được hưởng thêm từ 0,5% doanh số đến 1,5% doanh số với các cấp bậc từ level 3 đến level 6.

Ảnh minh họa

Người đầu tư đã tin vào những gì công ty vẽ ra nên đã đồng ý và đầu tư, tiền được nộp cho công ty theo hình thức chuyển khoản và có xác nhận của ngân hàng, tuy nhiên, trong quá trình tham gia thì phát hiện rằng, công ty đang kinh doanh theo mô hình đa cấp lấy tiền của người sau trả cho người trước. Ngoài ra, trong vòng 3 tháng, người đầu tư không thấy nhận được lợi nhuận như đã hứa, nên làm đơn xin rút tiền gốc nhưng phía công ty không đồng ý và trả lời đó là số tiền bỏ ra mua sữa.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh thành lập ngày 12/03/2020, người đại diện pháp luật là ông Hạ Văn Phước, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối sữa độc quyền trên sàn thương mại điện tử và app đầu tư.

Với “sứ mệnh” vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt, công ty này đã liên tục tung ra thị trường các sản phẩm sữa Canxi NaNo Milk Kids Gold dùng cho trẻ em, sữa Canxi Nano Milk All People dùng cho người lớn, sữa Canxi NaNo Milk Diabet dùng cho người tiểu đường.

Trong đơn tố cáo, chị Mai mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tiến hành thanh, kiểm tra làm rõ mô hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh để xử lý đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh; trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới.

Theo Nghị định 40/2018NĐ-CP, ngày 12/3/2018 của Chính phủ quy định, cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây

- Yêu cầu người khác phải đặt cọc hoặc nộp một khoản tiền nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp;

-Yêu cầu người khác phải mua một số lượng hàng hóa nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.


T.Hà
/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-an-phat-thinh-co-dau-hieu-kinh-doanh-mo-hinh-da-cap-lua-dao-khach-hang-d81382.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty An Phát Thịnh có dấu hiệu kinh doanh mô hình đa cấp, lừa đảo khách hàng? tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội