Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Cơ chế đặc biệt ngăn ngừa phát triển virus ở các bệnh hô hấp

ĐTVN 08:01 07/08/2021

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có khả năng kích hoạt bạch cầu trung tính trong huyết mạch, giúp “truy tìm” và ngăn ngừa sự phát triển của các loại virus gây bệnh đường hô hấp.

Hiện nay, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải chống chọi lại một trong những dịch bệnh nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người: Đại dịch COVID-19. Đây là một loại bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng do virus gây ra.

Trên thực tế, đây không phải là bệnh viêm đường hô hấp cấp duy nhất. Căn bệnh này gây ra sự nhiễm trùng đối với hệ hô hấp trên và dưới, ảnh hưởng tới khả năng hô hấp của con người, đặc biệt là những người có hệ miễn dịch kém. Bệnh còn có thể gây nên những tổn thương nặng ở phổi làm người bệnh suy hô hấp nhanh, đồng thời làm nhiễm độc các cơ quan nội tạng do độc tố của virus.

Có nhiều nhóm nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp đến từ các chủng virus khác nhau: SARS-CoV-2 gây ra COVID-19, MERS-CoV gây ra Hội chứng hô hấp Trung Đông – MERS, Rhinovirus gây viêm phổi ở trẻ em do cảm lạnh, virus hợp bào hô hấp RSV gây viêm phổi, viêm tiểu phế quản, Adenovirus gây bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tất cả những nhóm virus gây ra các bệnh viêm đường hô hấp đều nguy hiểm và người bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Tỷ lệ tử vong trung bình thế giới trong nhóm người mắc COVID-19 lên tới 2 – 5%, tức là cứ 100.000 người nhiễm bệnh có thể khiến 2.000 – 5.000 người chết.

Đối với bệnh do virus nói chung, đến nay y học vẫn chưa thể tìm ra được một phương pháp điều trị tuyệt đối. Các virus khi lây từ vật chủ này sang vật chủ khác thường có cơ chế tự thay đổi, tiến hoá để thích nghi môi trường sống mới. Đặc biệt, nguy cơ các loại virus tự tiến hoá và tạo ra nhiều siêu biến chủng lây lan nhanh và cực kỳ nguy hiểm khiến việc tìm ra phương pháp điều trị càng khó khăn hơn nhiều. Vì thế, cách tốt nhất để phòng, chống các bệnh do virus nói chung và bệnh viêm đường hô hấp cấp nói riêng chính là phải tăng cường hệ miễn dịch cơ thể tốt nhất.

Hệ miễn dịch là một hệ thống các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan được phối hợp nhuần nhuyễn để chống lại “vật thể lạ” xâm nhập vào cơ thể. Trong hệ miễn dịch, bạch cầu là “chiến binh” truy tìm kẻ lạ đang cố “xâm lược”, gây hại cho sức khoẻ con người. Để tăng cường hệ miễn dịch, ngoài nuôi dưỡng đầy đủ hệ thống tế bào, cần đặc biệt chú ý tăng sức mạnh cho bạch cầu.

Hiện nay, có nhiều cách giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài duy trì một lối sống khoa học, có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ cũng là cách tốt để tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại các loại bệnh khó chịu như viêm đường hô hấp cấp.

Một trong những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ có cơ chế kích hoạt bạch cầu trung tính hoạt động mạnh mẽ hơn đang có mặt tại Việt Nam hiện nay là Echinacea Goldenseal Complex – viên uống tổng hợp từ tinh chất rễ hoa cúc tím và cây hải cẩu vàng – của The Vitamin Shoppe. Các chế phẩm từ Hoa Cúc Tím đã được nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu lâm sàng, và được công nhận có hiệu quả và an toàn trong việc điều trị ho, cảm cúm, cảm lạnh, cúm theo mùa và bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Hoa cúc tím và Hải cẩu vàng thường được sử dụng kết hợp để tăng hiệu lực cho nhau.

Không chỉ kích hoạt bạch cầu, Echinacea Goldenseal Complex cũng thúc đẩy hoạt động của đại thực bào, bạch cầu đa nhân trung tính (PMN) và tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK). Sản phẩm đến từ nước Mỹ này còn giúp tăng sinh sản xuất kháng thể (globulin) đặc hiệu với kháng nguyên (IgM, IgG). Các yếu tố này giúp người sử dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách mạnh mẽ.

Đặc biệt, nếu bổ sung cùng vitamin C, bộ đôi thảo dược trong viên uống Echinacea Goldenseal Complex sẽ tạo thành lá chắn tuyệt vời cho cơ thể chống lại các bệnh thường gặp, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp cấp.

Các chuyên gia về sức khoẻ cũng đã khẳng định, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin, khoáng chất và các vi chất đặc biệt sẽ giúp giảm các nguyên nhân gây ra các bệnh hô hấp thông thường, giúp giảm tải lượng virus trong các bệnh liên quan đến virus. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay, việc thiếu các liệu pháp điều trị hiệu quả về mặt lâm sàng cũng khiến sự chú ý được chuyển sang tăng cường hệ thống miễn dịch, trong đó có sử dụng vitamin và khoáng chất để hỗ trợ phòng tránh và chống lại dịch bệnh.

The Vitamin Shoppe là thương hiệu chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại Mỹ, với hơn 800 cửa hàng trên khắp thế giới, cung cấp ra thị trường hơn 7.000 sản phẩm, phủ rộng tới tất cả mọi vấn đề sức khoẻ thường gặp ở con người. Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt ở nước ta thông qua hệ thống cửa hàng The Vitamin Shoppe Việt Nam.

Hotline: 084 8383 789

Website: https://vitaminshoppevietnam.com.vn/

Địa chỉ: 58B, Bà Triệu, Q, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Minh Anh/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/co-che-dac-biet-ngan-ngua-phat-trien-virus-o-cac-benh-ho-hap-d106702.html

Bạn đang đọc bài viết Cơ chế đặc biệt ngăn ngừa phát triển virus ở các bệnh hô hấp tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội