Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

5 nguyên tắc tài xế cần học thuộc lòng khi sử dụng điều hòa trên ô tô

DTVN 09:50 08/07/2020

Đây là 5 nguyên tắc sẽ giúp cho tài xế tiết kiệm năng lượng và sử dụng điều hòa trên ô tô hiệu quả, an toàn.

Với những ngày trời nắng nóng, sửa dụng điều hòa là điều tất yếu trên xe ô tô. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn đang sử dụng hoang phí năng lượng. Do vậy, khi áp dụng 5 nguyên tắc sau đây tài xế sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như hiệu quả trong sử dụng điều hòa.

Thứ nhất, tài xế không nên mở điều hòa trước khi xe chạy. Chỉ nên mở điều hòa khi khởi động động cơ. Bởi điều hòa không khí ô tô sẽ hoạt động tốt hơn khi xe di chuyển, khi động cơ xoay càng nhanh, bộ nén điều hòa cũng tăng tốc, từ đó hệ thống làm mát sẽ tỏa nhiệt nhanh hơn.

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao thì tài xế nên bật quạt gió trước và mở cửa sổ chừng 30 giây để cho hơi nóng trong xe bay ra ngoài. Sau đó mở điều hòa để tiết kiệm năng lượng.

Ảnh minh họa.

Thứ hai, khi sử dụng điều hòa trên ô tô, tài xế nên để nhiệt độ ở mức thấp một chút rồi dùng quạt gió. Điều này giúp cho việc tản nhiệt trong ô tô được nhanh và đều, hệ thống làm mát sẽ giảm tải và tiết kiệm được năng lượng.

Thứ ba, nếu có khách ngồi ở hàng ghế sau, tài xế nên tắt chế độ tuần hoàn không khí. Bởi chế độ này lấy không khí từ trước buồng lái và đưa nó ra sau thông qua một hệ thống.

Thứ tư, không nên tắt chế độ tự động tắt/nổ máy. Làm như vậy sẽ gúp tiết kiệm nhiên liệu

Cuối cùng, hãy kiểm tra xem tấm lọc không khí buồng lái có sạch sẽ hay không. Một tấm lọc đầy bụi bẩn sẽ ngăn luồng không khí tối ưu đi qua. Trên các xe đời mới, kiểm tra những tấm lọc này là điều tương đối dễ dàng; nếu tài xế thấy có quá nhiều bụi tích tụ bên trên, đã đến lúc thay thế. Tài xế có thể tiết kiệm tiền nếu tự mình thay thế - trong nhiều mẫu xe hơi hiện đại, tấm lọc này nằm sau hộc để đồ ở ghế phụ. Nhưng không phải xe nào cũng như nhau. Do vậy mà tùy từng loại xe tài xế cần có từng cách thay thế khác nhau.

Theo Nam Dương/Vietq

Link gốc : http://vietq.vn/5-nguyen-tac-tai-xe-can-hoc-thuoc-long-khi-su-dung-dieu-hoa-tren-o-to-d175852.html

Bạn đang đọc bài viết 5 nguyên tắc tài xế cần học thuộc lòng khi sử dụng điều hòa trên ô tô tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội