Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sếp Nguyễn Thanh Quyền: Lòng biết ơn là nguồn gốc của sự thành công

DTVN 14:53 14/09/2022

Từ bỏ mức offer tốt đến từ Sếp Lưu Nga và Sếp Thuấn, chàng trai mồ côi quyết định đầu quân về Thắng Lợi Group vì tìm thấy sự đồng điệu trong tiêu chí dụng nhân của Sếp Nguyễn Thanh Quyền

Từ bỏ mức offer tốt đến từ Sếp Lưu Nga và Sếp Thuấn, chàng trai mồ côi quyết định đầu quân về Thắng Lợi Group vì tìm thấy sự đồng điệu trong tiêu chí dụng nhân của Sếp Nguyễn Thanh Quyền – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group

Nghị lực vươn lên trong chính nghịch cảnh của ứng viên 9x

Mở đầu Tập 2 chương trình “Cơ hội cho ai – Whose Chace?” mùa 4 là màn đối đầu giữa hai ứng viên La Chí Hùng (29 tuổi) và Nguyễn Minh Thuật (36 tuổi), cả hai đều là cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Công nghệ, Tp.HCM.

Nếu như Minh Thuật là ứng viên có thế mạnh về sale, kỹ năng sống thì Chí Hùng lại có lợi thế về dẫn chương trình và tổ chức sự kiện. Nhờ khả năng giao tiếp tốt, hoạt ngôn, trong suốt quá trình làm việc, bên cạnh chuyên môn chính là nhân viên kinh doanh, ứng viên 9x này còn nhận được những lời mời cộng tác dẫn chương trình tại một số đơn vị văn hóa, cũng là công việc mà anh yêu thích và theo đuổi nhiều năm qua.

Sếp Nguyễn Thanh Quyền: Lòng biết ơn là nguồn gốc của sự thành công - Ảnh 1
La Chí Hùng (trái) và Nguyễn Minh Thuật (phải)

Không giống như những ứng viên khác, La Chí Hùng là ứng viên có hoàn cảnh khá đặc biệt khi từ tấm bé, hình ảnh về gia đình của anh chỉ có “mẹ” và các em. Theo tiết lộ của ứng viên 9x, tuổi thơ của anh là chuỗi những ký ức về các mẹ, các em và tình yêu thương vô bờ của những cô, chú, anh chị sống tại làng trẻ SOS Gò Vấp, và cho đến tận bây giờ anh vẫn chưa từng một lần được biết cha mẹ ruột.

Lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt là thế, nhưng với Chí Hùng “tuy không may mắn có được gia đình như bao đứa trẻ khác nhưng tình yêu, sự đùm bọc của mẹ Re, của các em là động lực, lý do để em cố gắng mỗi ngày, trở thành công dân tốt cho xã hội”.

Khi được hỏi tại sao lại muốn làm công việc của một người dẫn chương trình, cựu sinh viên Đại học Công nghệ Tp.HCM cho rằng, đây là công việc có thể kết nối được nhiều người và "biết đâu, ở một thời điểm phù hợp, em sẽ tìm lại được nguồn cội của mình”. Chia sẻ của Chí Hùng đã khiến cho các sếp trong chương trình không khỏi xúc động, đặc biệt là sếp Lưu Nga – vị sếp nữ duy nhất của chương trình.

Chinh phục sếp Thắng Lợi bởi lòng biết ơn!

Trưởng thành trong vòng tay của các mẹ tại làng trẻ SOS – trung tâm cưu mang và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, La Chí Hùng luôn mang trong mình lòng biết ơn sâu sắc về nơi đã nuôi dưỡng mình trở thành một công dân có ích cho xã hội. Với ứng viên 9x, “sẽ không thể có một Chí Hùng của ngày hôm nay nếu không có sự dạy bảo tận tình, chăm lo của các mẹ - những người đã hi sinh cả cuộc đời của mình cho những đứa trẻ như em”. Câu nói dường như “chạm” đúng tiêu chí của Sếp Nguyễn Thanh Quyền – vị lãnh đạo tâm thức với sự thấu cảm, lòng biết ơn, luôn tập trung vào yếu tố con người làm tiêu chí tuyển dụng.

Không giống những màn chất vấn trước đó, với Chí Hùng, CEO 8x của Thắng Lợi Group tập trung hỏi về nguyện vọng, định hướng cá nhân của ứng viên thay vì hỏi xoáy vào chuyên môn như những ứng viên khác. Chia sẻ về điều này, vị lãnh đạo Thắng Lợi Group cho rằng, ở Chí Hùng, anh cảm nhận được ở ứng viên sự chân thành, có hoài bão lớn, và đặc biệt chính là lòng biết ơn vốn là “nguồn gốc của sự thành công”. Cũng theo CEO 8x, lòng biết ơn về nguồn cội chính là động lực để mỗi người trong chúng ta hoàn thiện, phát triển bản thân, từ đó có thể lan tỏa tình cảm đó ra cộng đồng, tạo nên những thông điệp tích cực cho xã hội.

Có lẽ cũng chính vì thế, ngay khi ứng viên mong muốn trở thành một chuyên viên event và là người dẫn chương trình chuyên nghiệp, sếp Nguyễn Thanh Quyền nhanh chóng cân nhắc cho ứng viên này vị trí “may đo” là Chủ nhiệm CLB MC cho Win Media (Công ty thành viên thuộc Thắng Lợi Group). Thậm chí để ứng viên có thể cân nhắc kỹ hơn về quyết định của mình, sếp Nguyễn Thanh Quyền còn đưa ra loạt những hoạt động CSR mà Tập đoàn đã thực hiện trong suốt nhiều năm qua để ứng viên có thể hình dung được những cống hiến Thắng Lợi Group cho quốc gia, cho xã hội. Và nếu về với Thắng Lợi Chí Hùng sẽ là cầu nối, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn đang cần những cánh tay giúp đỡ.

Anh cũng muốn em sẽ quản lý ngân sách của các hoạt động CSR của Tập đoàn, để làm sao chúng ta có san sẻ được thật nhiều tình yêu thương đến với các bạn trẻ" – Lãnh đạo Thắng Lợi Group cho biết thêm.

Sếp Nguyễn Thanh Quyền: Lòng biết ơn là nguồn gốc của sự thành công - Ảnh 2
Từ chối offer từ Sếp Thuấn và Sếp Lưu Nga, Chí Hùng chọn về Thắng Lợi Group của sếp Nguyễn Thanh Quyền

Điều mà Sếp Quyền chia sẻ dường như cũng là mong muốn của chàng trai 9x khi bước lên sân khấu “Cơ hội cho ai – Whose Chace?” mùa 4, Chí Hùng không ngần ngại khi từ chối những mức offer khá hời từ sếp Thuấn (Công ty CP Bảo Ngọc) và sếp Lưu Nga (Elise) và quyết định về với Thắng Lợi Group. Bởi theo anh “chọn về Thắng Lợi bởi ở đó, em có thể được “cháy” với công việc mà em đang theo đuổi, hơn hết chính là thực hiện được tâm nguyện mà bấy lâu luôn ấp ủ đó là phụng sự cho cộng đồng, xã hội”.

Linh San

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/sep-nguyen-thanh-quyen-long-biet-on-la-nguon-goc-cua-su-thanh-cong-71109.html

Bạn đang đọc bài viết Sếp Nguyễn Thanh Quyền: Lòng biết ơn là nguồn gốc của sự thành công tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân