Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Trấn Thành bất ngờ công khai 1.000 trang sao kê

DOANH NHÂN VN 06:59 08/09/2021

Sau một thời gian khoá tính năng bình luận trên Fanpage do bị quá nhiều người đòi sao kê tài khoản làm từ thiện. Chiều 7/9, Trấn Thành bất đăng tải gần 1.000 trang sao kê tài khoản từ thiện mà anh quy

Động thái này của Trấn Thành diễn ra ngay sau khi Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết cơ quan công an đang chủ động nắm thông tin về hoạt động kêu gọi từ thiện của một số nghệ sĩ.

Cụ thể trên trang Fanpage MC Trấn Thành với khoảng 18 triệu lươt theo dõi, nam nghệ sĩ này đăng tải 1 bài viết kèm 100 trang sao kê tài khoảng ngân hàng để chứng minh mình trong sạch trong việc kêu gọi tiền từ thiện.

Trấn Thành cũng cho biết thêm sẽ đăng tải tất cả 1.000 trang sao kê tài khoản ngân hàng mà anh dùng để kêu gọi từ thiện lên một trang chia sẻ tài liệu do Facebook hạn chế số trang của mỗi bài đăng.

"Bảng sao kê này dài hơn 1.000 trang. Trấn Thành xin chia thành hơn 10 post để đăng. Đây là trang 1 - 100." - Trấn Thành thông báo.

Theo các trang sao kê được đăng trên Fanpage của Trấn Thành, số dư của tài khoản ngân hàng mà anh dùng để kêu gọi vào ngày bắt đầu (15/10/2020) là 37.385 đồng. Ở trang 998 của bản sao kê, số dư tính đến ngày 21/12/2020 là 400.773 đồng. Đến hết 6/9, số dư cuối cùng là 9.546.806 đồng.

Trấn Thành cho biết anh chỉ kêu gọi quyên góp vào một tài khoản mà anh đăng sao kê. Anh nhấn mạnh những bản sao kê anh đăng trên Fanpage không chỉ cập nhật biến động trong những ngày kêu gọi là 15-18/10/2020 mà đến khi chuyển hết tiền của tài khoản, kết thúc đợt kêu gọi từ thiện, tức 21/12/2020.

Cuối bài viết, Trấn Thành cũng bày tỏ lý do anh không trực tiếp đi làm từ thiện nhưng vẫn kêu gọi ủng hộ; công khai số tiền thực tế mà anh kêu gọi được là bao nhiêu…

Cụ thể, Trấn Thành cho biết anh không thể trực tiếp đi trao quà từ thiện được vì trùng với thời điểm quay bộ phim "Bố già" bản điện ảnh. Anh đã gửi số tiền các Mạnh Thường Quân tài trợ cho những người tin cậy trực tiếp gặp đồng bào.

Trấn Thành cũng cho biết dù tài khoản cá nhân có 18 triệu người follow nhưng chỉ quyên góp được hơn 9 tỷ đồng vì thời gian kêu gọi chỉ trong 4 ngày. Sau thời gian đó có rải rác tiền từ thiện chuyển vào, và anh tiếp tục chuyển cho những cá nhân đi thiện nguyện trực tiếp. Đến nay còn khoảng gần 10 triệu đồng, Trấn Thành chuyển Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Bản thân Trấn Thành cũng đóng góp 788.682.496 đồng cho công tác từ thiện.

Đáng chú ý, MC Trấn Thành còn cho hay "Với các các đối tượng vu khống, thoá mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn" đến cá nhân anh và gia đình, anh sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Đặc biệt, Trấn Thành nhắn nhủ: "Xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng cho Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy ngoài kia xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ nhất là trong lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM..."

Bình luận dưới bài đăng của Trấn Thành và trong các hình ảnh anh đăng tải, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người tỏ ý tin tưởng vào diễn viên phim Bố già, thì vẫn có người cho rằng hình ảnh mờ, nhòe, tẩy xóa.

Thời gian qua, Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ kêu gọi từ thiện trong đợt lũ cuối năm 2020 liên tục được công chúng yêu cầu sao kê số tiền. Sau khi, có người loan tin rằng những nghệ sĩ này đã kêu gọi được số tiền quyên góp vượt xa so với thực tế đã công bố.

Riêng với Trấn Thành, người loan tin cho rằng anh đã ăn chặn hơn 120 tỷ tiền từ thiện miền Trung và thách thức anh nếu công khai toàn bộ sao kê sẽ "trao thưởng" 50 tỷ đồng.

Bộ Công an đang nắm bắt thông tin “lùm xùm” từ thiện của nghệ sĩ

Liên quan đến nghi vấn một số nghệ sĩ bị tố ăn chặn tiền từ thiện, ngày 6/9, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 6/9, trung tướng Tô Ân Xô - chánh Văn phòng Bộ Công an - cho rằng việc cá nhân, tổ chức đứng ra kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn dịch bệnh, thiên tai... là nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, đúng với truyền thống dân tộc Việt Nam.

Trong khi đó, pháp luật cũng quy định cụ thể việc vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng nguồn đóng góp hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn, thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng hay bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Cụ thể, các khoản quyên góp, hỗ trợ mà các tổ chức, cá nhân vận động, tiếp nhận, phải được phân bổ, sử dụng và thực hiện "kịp thời, đúng mục đích, đối tượng, minh bạch, công khai". Pháp luật quy định, nghiêm cấm sử dụng hoạt động cứu trợ, thiện nguyện để vụ lợi hay gian lận, báo cáo sai sự thật để chiếm đoạt tiền, hàng do các cá nhân, tổ chức quyên góp.

Vì vậy, Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định với những trường hợp nào có dấu hiệu của việc chiếm đoạt tài sản là tiền, hàng từ hoạt động quyên góp ủng hộ, cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý với tội danh là lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến các thông tin dư luận gần đây về việc một số nghệ sĩ, người nổi tiếng quyên góp tiền từ thiện nhưng lại có nghi vấn sử dụng không đúng mục đích, tướng Xô cho biết, hiện các cục nghiệp vụ của Bộ Công an chưa nhận được tố cáo, công an địa phương chưa có báo cáo, tổng hợp.

"Nếu ai có chứng cứ, tài liệu gửi cho cơ quan điều tra tại địa phương hoặc các cục nghiệp vụ của Bộ Công an thì chúng tôi sẽ vào cuộc để đảm bảo đúng quy định", ông nhấn mạnh.

Theo ông, việc minh bạch số tiền quyên góp được không khó bởi "việc nhận bao nhiêu, chi bao nhiêu là con số số học, nên hoàn toàn có thể làm được", nên mong những người đứng ra kêu gọi cố gắng minh bạch.

Người phát ngôn của Bộ Công an cũng khẳng định, dù chưa có thông tin tố giác nhưng công an luôn chủ động nắm thông tin, để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, trường hợp có dấu hiệu gây bất ổn xã hội thì sẽ điều tra, xử lý theo đúng quy định.

Đối với những trường hợp livestream, đó là quyền bày tỏ ý kiến nguyện vọng của người dân nhưng Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng nên thực hiện đúng luật bởi quyền tự do ngôn luận là của mọi người dân, nhưng trường hợp nào thực hiện các hành vi này mà vi phạm vào các quy định của Luật an ninh mạng thì sẽ xử lý.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/tran-thanh-bat-ngo-cong-khai-1-000-trang-sao-ke.html

Bạn đang đọc bài viết Trấn Thành bất ngờ công khai 1.000 trang sao kê tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng