Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ông trùm thời trang soán ngôi giàu thứ 2 hành tinh của Bill Gates giàu cỡ nào?

DTVN 17:21 07/11/2019

Tài sản của ông Bernard Arnault vừa được xác định là 107 tỉ USD, nhiều hơn tỷ phú Bill Gates với mức 106,9 tỉ USD.

Cổ phiếu nhãn hàng xa xỉ LVMH liên tục tăng mạnh kể từ đầu tháng 10, đưa CEO của công ty là ông Bernard Arnault vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những người giàu có nhất hành tinh theo thống kê của Forbes.

Theo Forbes, tính đến 6/11 tài sản của ông Bernard Arnault là 107 tỉ USD, trong khi đó tài sản của tỷ phú Bill Gates được Forbes ghi nhận ở mức 106,9 tỉ USD.

Ông Bernard Arnault.

Đáng chú ý, tài sản của CEO Arnault chỉ còn kém 5,2 tỷ USD so với tỷ phú Jeff Bezos – người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 112,3 tỷ USD.

Ông Arnault hiện là người giàu nhất châu Âu. Hồi tháng 6, ông cũng từng vươn lên vị trí thứ 2 trong một khoảng thời gian ngắn sau đó lại tụt xuống vị trí thứ 3. Arnault, Bezos và Gates hiện là những tỷ phú duy nhất trên thế giới nắm trong tay khối tài sản hơn 100 tỷ USD.

Tỉ phú Bernard Arnault (70 tuổi) là người đứng sau đế chế LVMH, tập đoàn hàng đầu thế giới về xa xỉ phẩm với 79 thương hiệu cao cấp cùng khoảng 4.000 nhà bán lẻ, hoạt động trong 6 lĩnh vực nổi bật.

Tập đoàn này hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu xa xỉ gồm Louis Vuitton, Sephora và Givinchy. Tháng 10, có thông tin rằng họ còn sắp thâu tóm cả Tiffany.

Công ty có 20 thương vụ mua lại từ năm 2008 gồm cả thương hiệu khách sạn Belmond tại London – công ty sở hữu đoàn tàu xa xỉ Eastern & Oriental Express.

Vốn hóa thị trường LVMH hiện đã xấp xỉ 240 tỷ USD. Nếu so với mức 1,1 nghìn tỷ USD của Mocrosoft thì LVMH hiện vẫn còn khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, vị CEO tài giỏi này cho biết "mọi thứ mới chỉ bắt đầu", ám chỉ tham vọng vượt mặt đại gia công nghệ trong tương lai.

Arnault không phải là người sáng lập nên LVMH, nhưng ông có công lớn xây dựng nên thương hiệu này. Gia đình Arnault hiện sở hữu 47% cổ phần LVHM.

Ngay từ khi còn trẻ, Arnault đã có khả năng kinh doanh táo bạo trời phú. Vốn theo học bằng kĩ sư tại ngôi trường danh tiếng Ecole Polytechnique (Pháp), sau đó, ông về làm việc tại công ty xây dựng của gia đình ở tuổi 25.

Đến năm 1979, ông trở thành Chủ tịch công ty của gia đình. Theo Bloomberg, tỉ phú Arnault tiến vào thị trường hàng hóa xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu nhãn hiệu Christian Dior

Bốn năm sau, ông bán đi các mảng kinh doanh khác của doanh nghiệp này và sử dụng số tiền thu được để mua số cổ phần đủ để có quyền kiểm soát tại LVMH.

Vào năm 1990, Arnault sở hữu 43,5% của LVMH, 35% quyền biểu quyết và chính thức trở thành Chủ tịch kiêm CEO của LVMH, đồng thời sở hữu 97% cổ phần của công ty thời trang cao cấp danh tiếng Christian Dior.

Theo Thu Hà/VietQ

Bạn đang đọc bài viết Ông trùm thời trang soán ngôi giàu thứ 2 hành tinh của Bill Gates giàu cỡ nào? tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng