Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vietjet tái xác nhận thoả thuận mua 200 máy bay Boeing 737 Max

nguoiduatin 06:52 24/07/2022

Thỏa thuận trị giá 35 tỷ USD cho thấy nỗ lực của hai bên nhằm hướng đến tương lai tươi sáng của ngành hàng không.

Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã xác nhận thỏa thuận mua 200 tàu bay phản lực Boeing 737 Max, nhà sản xuất máy bay đến từ Hoa Kỳ, tại một trong những sự kiện lớn nhất của ngành.

50 máy bay đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Vietjet Thái, chi nhánh của hãng hàng không giá rẻ Vietjet tại Thái Lan - công ty thông báo tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough diễn ra ở Anh.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành của Vietjet tuyên bố: "Thỏa thuận này là một bước đi chiến lược của VietJet và Boeing, khẳng định mỗi bên cam kết theo kịp kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế của Vietjet với một công suất cao hơn”.

Trong một tuyên bố riêng, hãng cho biết thương vụ trị giá khoảng 35 tỷ USD, bao gồm các dịch vụ kỹ thuật liên quan tới động cơ, và sẽ mang lại khoảng 200.000 việc làm cho người dân Mỹ. Giá nhãn dán cho máy bay phản lực nhìn chung cũng được giảm đáng kể trong các giao dịch lớn.

“Đơn hàng này cũng được kỳ vọng sẽ thu hút đầu tư vào ngành hàng không Việt Nam, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho ngành hàng không cả nước, bao gồm cảng hàng không, kiểm soát không lưu, dịch vụ kỹ thuật, trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và chế tạo linh kiện”, Vietjet cho biết.

Vào năm 2018, Vietjet đã đồng ý tăng gấp đôi đơn đặt hàng máy bay phản lực Max lên đến 200 chiếc sau thỏa thuận ban đầu vào năm 2016 trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là ông Barack Obama. Và điều này đã được tái khẳng định trong một thông báo của hãng.

Thỏa thuận này cũng sẽ giúp Boeing giảm bớt lo lắng về chiếc 737 Max khi dòng này bị cấm bay trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn chết người. Nhà sản xuất đã thực hiện nhiều sửa chữa cho dòng máy bay này sau các vụ tai nạn và hầu hết các nước trên thế giới hiện đã chấp thuận cho dòng máy bay này được cất cánh trở lại.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/vietjet-tai-xac-nhan-thoa-thuan-mua-200-may-bay-boeing-737-max-a560794.html

Bạn đang đọc bài viết Vietjet tái xác nhận thoả thuận mua 200 máy bay Boeing 737 Max tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn
Các kênh đầu tư như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu... chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố vĩ mô. Nhà đầu tư cần có chiến lược phù hợp theo biến động thị trường.