Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Vinfast sẽ cho ra mắt dòng xe mới VinFast Lux V8 và dòng xe bus điện năm 2020

DTVN 16:11 07/02/2020

Xe buýt VinFast lộ diện hoàn toàn với ngoại thất toàn kính và nội thất hiện đại như phim viễn tưởng.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Vingroup vừa có tài liệu thuyết trình gửi đến các nhà đầu tư tiết lộ một số kế hoạch hoạt động trong năm 2020 trong từng mảng kinh doanh.

Theo đó, dự kiến trong năm 2020, VinFast sẽ ra mắt dòng xe sang hiệu suất cao Lux V8 và hai mẫu crossover hạng B và hạng C, với các biến thể chạy xăng và chạy điện. Ngoài ra, công ty cũng sẽ ra mắt xe buýt điện nhằm phủ đủ các phân khúc thị trường, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Từ năm 2021, VinFast dự kiến sẽ xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ.

Dòng xe sang hiệu suất cao VinFast Lux V8 sắp được tung ra thị trường

VinFast Lux V8 là phiên bản đặc biệt của chiếc Lux SA2.0, trang bị động cơ V8 dung tích 6.2L, có công suất 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, hộp số tự động 8 cấp ZF. Theo VinFast, mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Về thiết kế, VinFast Lux V8 được phủ sơn đen, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon và những đường chỉ đỏ, lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng nhôm, các đường nẹp sơn phủ carbon.

VinFast Lux V8 từng được trưng bày tại Triển lãm Geneva 2019 hồi tháng 3. Ảnh: Giang Nghiêm

Nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng cấp so với bản tiêu chuẩn Lux SA2.0. Ghế bọc da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác thủ công.

Phía sau của Lux V8 cũng có thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu dạng LED nối liền, tạo hình chữ V ở giữa. VinFast Lux V8 có 2 cặp ống xả kép ở 2 bên. Dòng chữ Lux V8 Limited Edition có màu bạc nổi bật nằm lệch bên phải đuôi xe.

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020. Thông tin về số lượng và giá bán của mẫu xe bản đặc biệt này không được VinFast tiết lộ. Tuy nhiên, VinFast Lux V8 sẽ có giá cao hơn con số 2 tỷ đồng của Lux SA2.0.

Chính thức ra mắt xe bus điện Vinbus

Ngày 2/5/2019, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách.

Dự kiến, VinBus sẽ cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020, bắt đầu tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

VinBus vận hành hoàn toàn theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông công cộng và đặc biệt là giảm thiểu khí thải và tiếng ồn, VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất.

Hiện nhà máy sản xuất xe buýt điện VinFast đang trong quá trình xây dựng và lắp đặt hệ thống nhà xưởng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức). Thành lập VinBus là bước đi cụ thể tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

Gần đây, một số hình ảnh về một chiếc xe buýt gắn logo thương hiệu VinFast được lan truyền trên mạng xã hội. Chiếc xe mang diện mạo hiện đại với ngoại thất phủ kính ở 4 mặt. Cửa lên xuống mở sang 2 bên. Xe có thiết kế đối xứng nên khó có thể phân biệt được đầu và đuôi xe khi chỉ nhìn ngang hông. Kiểu thiết kế này tương tự những chiếc xe buýt chuyên chở trong sân bay.

Cận cảnh xe Buýt mang thương hiệu Vinfast

Nội thất sử dụng các ghế giả da màu nâu và xám phối đẹp mắt và hiện đại. Một ảnh nội thất còn tiết lộ màn hình thông tin cực lớn được đặt ở giữa xe. Đây có thể là màn hình cung cấp thông tin chặng/ tuyến xe hoặc để phát quảng cáo trong tương lai.

VinFast hiện cũng đang hoàn thiện hệ sinh thái cho xe máy điện với hơn 600 trạm đổi pin và hệ thống xe đổi pin lưu động được thiết lập trên toàn quốc. Trong thời gian tới, các dòng xe máy điện thế hệ mới của VinFast sẽ được hỗ trợ cả hai hình thức sạc pin tại nhà và đổi pin tại trạm, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Đây cũng là giải pháp được áp dụng cho các dòng ô tô điện trong tương lai của VinFast.

Hiện toàn bộ ô tô - xe máy điện VinFast đều được sản xuất tại tổ hợp nhà máy rộng 335 ha nằm trong Khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng). Công suất thiết kế của nhà máy ô tô VinFast trong giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm; nhà máy xe máy điện là 500.000 xe/năm.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vinfast-se-cho-ra-mat-dong-xe-moi-vinfast-lux-v8-va-dong-xe-bus-dien-nam-2020-d69828.html

Bạn đang đọc bài viết Vinfast sẽ cho ra mắt dòng xe mới VinFast Lux V8 và dòng xe bus điện năm 2020 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp