Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vingroup lập công ty về dữ liệu có vốn gần 471 tỷ đồng

NGƯỜI ĐƯA TIN 08:51 16/09/2021

Công ty CP VinBigData có vốn điều lệ gần 471 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 99% vốn.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa thông qua việc thành lập Công ty CP VinBigData với vốn điều lệ gần 471 tỷ đồng. Trong đó, Vingroup sẽ là công ty mẹ góp 99% vốn điều lệ, 1% vốn còn lại do 2 cá nhân nắm giữ là Vũ Hà Văn và Đào Đức Minh, mỗi người 0,5% tương đương khoảng 2,35 tỷ đồng.

Vingroup cho biết, việc thành lập công ty con này trên cơ sở tách một phần chức năng khoa học công nghệ (mảng dịch vụ khoa học công nghệ) của Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn - Big Data thuộc CTCP Công nghệ Vintech.

Theo tìm hiểu, VinBigData do bà Nguyễn Mai Hoa làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật. Công ty này có trụ sở tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội, đây cũng là đại bản doanh của hệ sinh thái Vingroup.

Giới thiệu trên website của Vingroup Big Data Institute cho thấy, công ty nghiên cứu và kiến tạo những giải pháp, sản phẩm mới, nâng cao năng lực khoa học công nghệ Việt.

Đội ngũ khoa học Vingroup Big Data Institute tập trung nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản với định hướng ứng dụng, bao gồm tin y sinh, thị giác máy tính, xử lý ảnh y tế, xử lý ngôn ngữ và tiếng nói. Định hướng của công ty là trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại dịch vụ hàng đầu khu vực, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

Hệ sinh thái các sản phẩm của VinBigdata hiện bao gồm: VinBase Language (dòng sản phẩm phát triển từ công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên cung cấp các giải pháp chatbot, voicebot, trợ lý ghi chép cuộc họp; VinBase Vision (dòng sản phẩm phát triển từ công nghệ Thị giác máy tính cho phép nhận dạng, phân tích và trích xuất các thông tin hình ảnh, vật thể, chữ viết tay, giấy tờ, biểu mẫu…); VinDr (nền tảng trí tuệ nhân tạo tích hợp trên hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế (PACS) nhằm hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng và giảm thiểu sai sót).

Hiện Giáo sư Vũ Hà Văn đang là Giám đốc khoa học, người đã làm ra trợ lý ảo ViVi cho những chiếc xe VinFast. Tiến sĩ Đào Đức Minh là Giám đốc điều hành VinBigdata.

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, Vingroup cũng góp vốn lập Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Vinbiocare với mức vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Theo đó, Vingroup là cổ đông lớn nhất, nắm 69% vốn. Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của Vinbiocare là sản xuất thuốc, hoá dược và dược liệu, cụ thể là sản xuất vaccine, huyết thanh và các thành phần của máu, các loại thuốc khác.

Gần đây nhất, Vingroup cũng mới công bố thành lập mới 2 công ty ngay đầu tháng 8 này, là Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI.

Trong đó, VinES có vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 51%. Công ty này chủ yếu sẽ sản xuất pin và ắc quy, phụ trợ cho xe điện VinFast và một số thiết bị điện, điện tử khác.

Còn VinAI có vốn điều lệ 425 tỷ đồng, tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 99,8%. VinAI hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Theo dữ liệu tại báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn Vingroup, tại ngày 30/6, tập đoàn này có 102 công ty con.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vingroup-lap-cong-ty-ve-du-lieu-co-von-gan-471-ty-dong-d110907.html

Bạn đang đọc bài viết Vingroup lập công ty về dữ liệu có vốn gần 471 tỷ đồng tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần