Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

VinFast Mỹ gia nhập hội đồng kinh doanh Mỹ- ASEAN

DTVN 12:44 19/12/2022

VinFast Mỹ, thành viên tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam Vingroup, và Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) công bố VinFast Mỹ trở thành thành viên mới nhất của Hội đồng Kinh doanh

USABC là tổ chức hàng đầu trong việc thúc đẩy kinh tế và quan hệ giữa Mỹ và 10 nước Đông Nam Á (ASEAN), và là tổ chức duy nhất của Mỹ được công nhận trong Hiến chương Hiệp hội các quốc gia ASEAN.

Vai trò thành viên của USABC sẽ giúp VinFast Mỹ nâng cao hiểu biết về các chính sách và quy định của Mỹ và ASEAN, đồng thời góp phần thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi. VinFast Mỹ cũng sẽ tham gia tích cực vào quá trình điện hóa di chuyển ở cả hai khu vực và hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Hội đồng nhằm nâng cao quan hệ Mỹ - ASEAN.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast, chia sẻ: “Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN có ảnh hưởng quan trọng trong phát triển thương mại và đầu tư ở Đông Nam Á kể từ khi thành lập vào năm 1984. Việc ghi tên VinFast Mỹ vào danh sách thành viên Hội đồng, bên cạnh những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, cho thấy tầm quan trọng của cam kết lâu dài này tới sự phát triển công nghiệp ở Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự trở thành thành viên của tổ chức uy tín này và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia trong tương lai”.

Ông Ted Osius, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của USABC, Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón VinFast Mỹ gia nhập Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN. Kể từ khi thành lập, USABC đã luôn quan tâm đến vai trò quan trọng của các nước ASEAN với Mỹ và ngược lại. Với những khoản đầu tư lớn vào Mỹ, cũng như quan hệ hợp tác với nhiều công ty thành viên của chúng tôi, sự tham gia của VinFast Mỹ vào USABC sẽ mang lại lợi ích cho cả Hội đồng.”

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ trên thế giới và là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ tại Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2022. Kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina của VinFast Được công bố vào tháng 3 năm 2022 là minh chứng cho tăng trưởng thương mại song phương giữa ASEAN và Mỹ. Dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024, cơ sở này sẽ được đầu tư lên đến 2 tỷ đô la mỹ trong giai đoạn đầu và dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho người Mỹ.

Link gốc : https://vietq.vn/vinfast-my-gia-nhap-hoi-dong-kinh-doanh-my--asean-d206502.html

Bạn đang đọc bài viết VinFast Mỹ gia nhập hội đồng kinh doanh Mỹ- ASEAN tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần