Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Kinh Bắc bảo lãnh cho công ty con vay 320 tỷ đồng tại Vietinbank

nguoiduatin 11:53 19/12/2022

Mục đích khoản vay của công ty con tại Hải Phòng của Kinh Bắc nhằm thanh toán chi phí đầu tư của Dự án Đầu tư nhà xưởng tại KCN Quế Võ và KCN Quế Võ mở rộng.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HoSE: KBC) mới đây đã thông qua Nghị quyết chấp thuận bảo lãnh của Tổng Công ty cho khoản vay của công ty con là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng.

Theo đó, Kinh Bắc chấp thuận bảo lãnh cho khoản vay trị giá 320 tỷ đồng của CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng được cấp bởi Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Ngô Quyền. Thời hạn bảo lãnh tính từ ngày 15/12 đến khi toàn bộ nghĩa vụ được bảo đảm của bên vay được thực hiện xong.

Mục đích khoản vay nhằm thanh toán các khoản chi phí đầu tư hợp pháp của Dự án Đầu tư nhà xưởng tại KCN Quế Võ và KCN Quế Võ mở rộng để cho thuê/bán thương mại.

KCN Sài Gòn - Hải Phòng có tổng diện tích 600ha được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: KCN – Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ. Hoạt động chính của công ty này là cho thuê đất đã được xây dựng xong cơ sở hạ tầng, cho thuê hoặc bán nhà, nhà xưởng, kinh doanh các dịch vụ khu công nghiệp, khu dân cư đô thị.

KCN Sài Gòn - Hải Phòng là chủ đầu tư của KCN Tràng Duệ trên địa bàn huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng. KCN này đã thu hút được đầu tư đặc biệt từ Tập đoàn LG Electronics (LGE) và hơn 20 công ty vệ tinh của LGR cùng nhiều tập đoàn khác trên thế giới, đặc biệt là các dự án từ Hàn Quốc trong lĩnh vực điện tử, linh kiện, cơ khí chính xác,…

Động thái bảo lãnh cho công ty con này diễn ra trong bối cảnh Kinh Bắc cũng vừa phê duyệt 2 khoản vay vốn công ty con là CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hình thức tín chấp. Tổng số tiền vay cả hai lần là 350 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, theo BCTC hợp nhất quý III/2022, Kinh Bắc ghi nhận doanh thu 203 tỷ đồng, giảm hơn 37% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên trong kỳ, Kinh Bắc ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến từ công ty liên kết gần 2.000 tỷ đồng đến từ thu nhập chênh lệch trong giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng phát sinh trong quý II/2022. Theo đó, lợi nhuận sau thuế thu về cũng tăng mạnh lên mức 1.936 tỷ, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 59 tỷ đồng.

Nợ phải trả của doanh nghiệp tính đến cuối quý III/2022 ghi nhận 14.697 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, tổng dư nợ vay ở mức 6.964 tỷ đồng, bao gồm 2.300 tỷ đồng vay dài hạn và 3.200 tỷ đồng trái phiếu (có 2.900 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong năm 2023). Chủ nợ lớn nhất của Kinh Bắc là PvcomBank với khoản vay dài hạn trị giá 2.194,7 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo công ty cho biết dòng tiền trả nợ sẽ được đảm bảo bởi dóng tiền bán hàng từ các dự án đang triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Kinh Bắc bảo lãnh cho công ty con vay 320 tỷ đồng tại Vietinbank tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần