Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Một Phó Tổng Giám đốc FLC Faros từ nhiệm

người đưa tin 08:25 13/08/2022

Ông Lê Hoàng Hải, người giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc FLC Faros từ tháng 3/2019 đã có đơn từ nhiệm chức vụ.

Công ty Cổ phần xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) vừa công bố thông tin việc chấp nhận đề nghị thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc công ty đối với ông Lê Hoàng Hải kể từ ngày 10/8.

Ông Lê Hoàng Hải sẽ có nghĩa vụ bàn giao lại các công việc và tài liệu đang phụ trách/nắm giữ cho người được phân công tiếp nhận. Quyền lợi và chế độ của ông Lê Hoàng Hải được giải quyết theo quy định công ty và pháp luật hiện hành.

Ông Hải sinh năm 1976, giữ chức Phó Tổng Giám đốc FLC Faros từ tháng 3/2019. Sau khi ông Hải rời công ty, ban lãnh đạo của FLC Faros còn lại: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bình Phương, Thành viên HĐQT Trần Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Trần Thế Anh cùng các Phó Tổng Giám đốc: Lê Tuấn Hùng, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Xuân Tùng, Phan Thanh Hà, Nguyễn Thiện Phú.

Về FLC Faros, công ty này mới đây đã kiến nghị được hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ đăng ký đổi người đại diện theo pháp luật, nhằm khắc phục tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Hồ sơ doanh nghiệp - Một Phó Tổng Giám đốc FLC Faros từ nhiệm

ROS chốt phiên ngày 11/8 giảm 3,46% xuống 2.510 đồng/cổ phiếu. Mã này trong quá khứ từng có giá lên tới 200.000 đồng/cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt)

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros từ ngày 12/8. Nguyên nhân do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi cổ phiếu đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, mà cụ thể là chậm nộp Báo cáo tài chính quý II/2022.

Giải trình về việc này, trước đó, Công ty FLC Faros đã có công văn gửi HOSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II bởi lý do bất khả kháng.

Theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, ROS đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Hà Nội chấp thuận.

Nguyên nhân bất khả kháng này dẫn đến việc Công ty FLC Faros dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý II nhưng vẫn chưa thể phát hành tài liệu theo đúng thời hạn.

Đồng thời, việc không có người đại diện mới theo quy định cũng khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành.

Đánh giá vụ việc là cấp thiết và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hàng ngàn cổ đông, người lao động, đối tác và khách hàng, ngày 5/8/2022, ROS đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý trong đó có UBND thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Hà Nội cũng như Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho công ty vận hành ổn định.

Cũng trong công văn công bố thông tin và giải trình mới nhất gửi HoSE ngày 8/8, Công ty FLC Faros cho biết sẽ công bố Báo cáo tài chính quý II ngay sau khi có người đại diện đủ thẩm quyền để ký báo cáo này, đồng thời kiến nghị HoSE xem xét, ghi nhận nội dung giải trình và tạo điều kiện để công ty hoàn thiện, khắc phục trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Một Phó Tổng Giám đốc FLC Faros từ nhiệm tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần