Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Bầu Thụy quay lại 'làm' bóng đá?

https://antt.nguoiduatin.vn/ba 14:52 03/11/2023

Việc LPBank và CLB HAGL ký kết hợp tác toàn diện, đổi tên CLB thành LP Bank HAGL đánh dấu sự trở lại của "bầu" Thụy sau một thời gian dài rút lui khỏi làng bóng.

LPBank - HAGL ký kết hợp tác toàn diện

Theo công bố mới đây của ông Đoàn Nguyên Đức ("bầu" Đức)- Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ngay vòng đấu thứ 3 V-League 2023/2024, CLB HAGL không còn giữ tên như suốt 2 thập qua kể từ khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Thay vào đó đội bóng phố Núi lấy một cái tên mới là LP Bank HAGL.

bau-thuy-quay-lai-lam-bong-da-antt-2-1698983483.PNG
Lễ ký kế hợp tác toàn diện giữa LPBank và HAGL.

Việc đổi tên này xuất phát từ quyết định ký kết hợp tác toàn diện cùng Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) mà ông Nguyễn Đức Thụy ("bầu" Thụy) đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

“Tôi đã làm bóng đá 22 năm qua, tốn không dưới 2.000 tỉ đồng. Giờ tôi 62 tuổi, 10 năm nữa chẳng nhẽ có ông già 72 tuổi làm bóng đá? Cho nên tôi quyết định gắn bó với bầu Thụy chung tay với bóng đá HAGL.

Làm bóng đá phức tạp lắm chứ không đơn giản chút nào. Tôi chọn bầu Thụy đồng hành với tôi, mai mốt tiếp tục kế nhiệm tôi ở HAGL. Một mình tôi hơn 20 năm qua gầy dựng Học viện bóng đá và CLB đã mạnh rồi, thêm một người nữa càng mạnh hơn. Chơi môn này không chỉ có tâm, có tầm, mà còn phải… có tiền nữa. Anh Thụy trẻ tuổi, có đầy đủ những điều kiện đó”, bầu Đức chia sẻ.

Đáng chú ý, ngay trong lễ ký kết bầu Đức cũng giao chỉ tiêu phải vô địch V-League mùa tới cho HLV Kiatisuk khi có nguồn lực tài chính ổn định để nâng chất cho đội nhà.

Thông qua tài trợ cho Học viện bóng đá HAGL, LPBank mong muốn trực tiếp đóng góp vào công tác đào tạo thế hệ trẻ tài năng tham gia các giải đấu cũng như tạo lớp cầu thủ kế cận bổ sung cho CLB tham gia thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp và có cơ hội thi đấu ở các cấp độ tuyển quốc gia Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Học viện bóng đá và CLB HAGL cũng góp phần thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và sản phẩm dịch vụ của LPBank thông qua đông đảo cộng đồng người hâm mộ môn thể thao vua này.

"Bầu" Thụy quay lại làm bóng đá

Việc LPBank và HAGL ký kết hợp tác toàn diện, đổi tên CLB HAGL thành LP Bank HAGL đánh dấu sự trở lại của "bầu" Thụy sau một thời gian dài rút lui khỏi làng bóng.

Trước đó, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy được biết đến rộng rãi trong giới đầu tư cũng như những người hâm mộ bóng đá bởi độ chịu chơi, những phát ngôn và cái cách ông "làm" bóng đá.

Sau khi mua lại V&V Hòa Phát rồi đưa vào Hà Tĩnh trước khi định cư lâu dài ở TP.HCM với tên gọi Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, "bầu" Thụy tham vọng bồi đắp đội hình bằng nhiều ngôi sao để biến đội bóng ở hạng thấp trở thành "thế lực mới" của bóng đá Việt Nam.

Gia nhập làng bóng muộn hơn nhiều doanh nhân khác nhưng tên tuổi của "bầu" Thụy nổi danh nhanh chóng nhờ những thương vụ mua bán đình đám, những bản hợp đồng có số tiền lót tay cực cao.

Những năm đầu mới tiếp nhận đội bóng, bầu Thụy đã mạnh tay đưa cho cầu thủ Lê Phước Tứ 11 tỷ đồng, Bùi Tấn Trường 10 tỷ đồng để đứng trong đội hình của mình. Những khoản tiền được đồn đoán khổng lồ "đổ" ra cho đội bóng... đã khiến bầu Thụy "ăn đứt" các ông bầu khác.

Mặc dù "bầu" Thụy bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để “đốt” cùng trái bóng nhưng thành tích đáng kể nhất của Xi măng Xuân Thành chỉ là chiếc Cúp Quốc gia. CLB này cũng liên tục thay đổi tên, Chủ tịch và đã có đến vài lần "dọa" bỏ giải.

Ông bầu gốc Ninh Bình "chán" bóng đá chỉ sau đó vài năm vì ông cho rằng, tình trạng một ông chủ sở hữu nhiều CLB ở V.League cùng với những sai lầm của các trọng tài đã khiến bầu Thụy vô cùng chán nản và cảm thấy không hợp với môi trường này.

bau-thuy-quay-lai-lam-bong-da-antt-1698983267.PNG
Bầu Thụy (ngoài cùng bên phải) và bầu Thủy (đứng thứ 2 từ trái sang).

Cuối tháng 12/2012, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy đã nhường ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành cho ông Nguyễn Xuân Thủy (em trai "bầu" Thụy). Tại buổi họp báo, "bầu" Thụy giới thiệu về em trai của mình là người đam mê bóng đá và sẽ quyết tâm làm bóng đá "đâu ra đấy chứ không ăn đong ở xổi nữa".

Sau khi tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành từ tay bầu Thụy, "bầu" Thủy trở thành người trẻ nhất nắm giữ chức chủ tịch ở một đội bóng tham dự V-League thời điểm đó.

Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau khi đổi tên thành CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và dưới sự dẫn dắt của "bầu" Thủy, CLB này đã chính thức giải tán đội bóng vào cuối tháng 8/2013, không tham dự nốt 2 vòng đấu cuối V-League 2013.

Trong thông báo về việc rút khỏi bóng đá, lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cho rằng họ đã đầu tư rất nhiều tiền của, công sức vào đội bóng nhưng VFF và VPF đã không mang đến sân chơi công bằng cho các đội tham dự, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà tài trợ là Tập đoàn Xuân Thành.

Bạn đang đọc bài viết Bầu Thụy quay lại 'làm' bóng đá? tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần