Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Samsung quyết định chuyển dây chuyền sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam

DTVN 15:01 21/06/2020

Samsung quyết định sẽ di dời phần lớn dây chuyền sản xuất sản phẩm màn hình máy tính thương hiệu Samsung từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Samsung Vina vừa chính thức công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính thương hiệu Samsung từ Trung Quốc về nhà máy Samsung HCMC CE Complex (SEHC) tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM trong năm 2020. Quá trình di dời sẽ diễn ra ngay trong năm 2020 này. Động thái này sẽ đưa Việt Nam trở thành nhà cung cấp màn hình máy tính mang thương hiệu Samsung với quy mô hàng đầu thế giới.

Samsung Việt Nam cho biết, hiện có hơn 40 sản phẩm màn hình máy tính đã và đang được các kỹ sư nghiên cứu để hoàn thiện dây chuyền sản xuất tại Việt Nam.

Việc đưa dây chuyền sản xuất màn hình máy tính về nhà máy tại Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Samsung. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Samsung đang dẫn đầu thị trường màn hình máy tính kích thước từ 24 inch trở lên tại Việt Nam, với 34% thị phần.

Nhu cầu của người dùng với các loại màn hình máy tính kích thước lớn ngày càng tăng cao, do vậy Samsung cần sẵn sàng để đáp ứng. Với vị trí là cửa ngõ đến các nước Đông Nam Á, Việt Nam đóng vai trò quan trọng để Samsung củng cố sự hiện diện của các loại màn hình máy tính tại khu vực này.

Bên cạnh đó, việc di dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ giúp cho người dùng tại Việt Nam có thể sở hữu những sản phẩm màn hình máy tính mới nhất và nhanh nhất so với những thị trường khác. Đây cũng là sự nối tiếp trong cam kết của Samsung về việc đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, với kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC) được khởi công từ giữa năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016. Đây là nhà máy sản xuất màn hình TV và các thiệt bị điện tử gia dụng lớn thứ 2 thế giới của Samsung, sau nhà máy ở Mexico.

Tổng vốn đầu tư vào nhà máy là 2 tỷ USD, trong đó 989 triệu USD là chi phí xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị. Tổng diện tích khoảng 94 ha.

Theo chia sẻ từ SEHC, riêng các sản phẩm nghe nhìn đã xuất khẩu sang hơn 60 thị trường khác, trong đó có Mỹ và nhiều nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Phi và Trung Đông. Đối với các sản phẩm điện gia dụng thì được xuất khẩu qua hơn 75 nước.

Theo Hà Thúy/VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/samsung-quyet-dinh-chuyen-day-chuyen-san-xuat-man-hinh-tu-trung-quoc-sang-viet-nam-d175376.html?fbclid=IwAR1yhvcJnnjVJi4dfX6VxVnyvIIykMXzo1uMk2VFHW-vgaoO73Xox32Hr2A

Bạn đang đọc bài viết Samsung quyết định chuyển dây chuyền sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp