Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Lý do cựu Hiệu trưởng trường Đông Đô xin tòa trả lại điện thoại

NGƯỜI ĐƯA TIN 17:27 24/12/2021

Bị đề nghị 13 năm tù, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô chỉ xin tòa tuyên trả lại cho chiếc điện thoại Iphone vì trong đó lưu giữ nhiều hình ảnh.

Vụ án Giả mạo trong công tác, xảy ra tại trường Đại học Đông Đô dần khép lại với phán quyết sơ thẩm sẽ được HĐXX của TAND Tp.Hà Nội ra tuyên án vào chiều nay (24/12).

Trước đó, khi lắng nghe quan điểm luận tội của VKS và ý kiến bào chữa của các luật sư, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô – Dương Văn Hòa chỉ còn biết “gật đầu” đồng tình.

Bị đề nghị mức án từ 12 – 13 năm tù, bị cáo Hòa không có ý kiến gì về quan điểm luận tội của VKS. Bị cáo chỉ xin tòa tuyên trả lại cho bị cáo chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone, bởi trong đó có nhiều hình ảnh cá nhân, hình ảnh quan trọng của gia đình cần lưu giữ.

Hai cựu Phó Hiệu trường cùng bị cáo còn lại cũng đồng tình với những buộc tội của cơ quan truy tố, họ không bổ sung gì thêm sau phần bào chữa của các luật sư.

Trước khi HĐXX vào nghị án, lần lượt các bị cáo được đứng lên nói lời sau cùng. Phần này chính là những lời đề đạt, tâm nguyện của bị cáo gửi tới HĐXX để xem xét trước khi đưa ra phán quyết.

Là người đầu tiên bước lên bục khai báo, bị cáo Dương Văn Hòa xin gửi lời cảm ơn cơ quan tố tụng và các luật sư bào chữa; cảm ơn người thân trong hơn hai năm bị tạm giam đã tận tình chăm sóc.

Hồ sơ điều tra - Lý do cựu Hiệu trưởng trường Đông Đô xin tòa trả lại điện thoại

Cựu Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô – Dương Văn Hòa nói lời sau cùng (Ảnh Hữu Thắng).

Tỏ vẻ hối hận, bị cáo Hòa day dứt thừa nhận bản thân là người giữ vai trò phạm tội lớn trong vụ án nhưng quá trình tạm giam tới nay đã nhận thức được sai trái mình gây ra. Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ án phạt mình cùng các bị cáo đồng phạm.

Trước khi về chỗ, bị cáo Hòa quay xuống phía dưới nhìn người thân và nói: “Con xin lỗi bố, con sẽ cố gắng khắc phục sửa chữa, con mong bố tha thứ cho con”.

Tiếp đến, bị cáo Trần Kim Oanh (Phó Hiệu trưởng kiêm Phó viện trưởng Viện đào tạo liên tục) thừa nhận những sai phạm của bị cáo gây ra đã ảnh hưởng đến ngành giáo dục, nhà trường và ảnh hưởng nhiều người, gây bất bình trong xã hội.

Bị cáo Oanh cho rằng: Quá trình làm việc vì thiếu kiến thức pháp luật nên không lường trước được hậu quả. Nay bị cơ quan điều tra, viện kiểm sát buộc tội, bị cáo đã hiểu hành vi của mình sai trái nên vô cùng ăn năn, hối lỗi, mong các thầy cô của Đại học Đông Đô, các sinh viên lượng thứ.

Nguyên Phó hiệu trưởng đề đạt: “Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm án, hoàn cảnh gia đình bị cáo rất éo le, có mẹ già, con thơ. Bị cáo mong được sớm về hòa nhập với cộng đồng, được chăm sóc các con và làm một công dân tốt”.

Các bi cáo còn lại lần lượt đứng lên nói lời sau cùng, các bị cáo đều thừa nhận sai phạm của bản thân, tỏ ra ăn năn, hối hận về việc làm sai trái của mình. Đến nay, các bị cáo tha thiết mong HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình, làm công dân có ích cho xã hội

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/ly-do-cuu-hieu-truong-truong-dong-do-xin-toa-tra-lai-dien-thoai-a537961.html

Bạn đang đọc bài viết Lý do cựu Hiệu trưởng trường Đông Đô xin tòa trả lại điện thoại tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật