Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Quảng Bình: Trình diễn kỹ thuật sản xuất từ nguồn vốn khuyến công quốc gia

ĐTVN 16:00 08/11/2019

Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH Đức Đạt tổ chức Hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất kính an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Ông Lê Mậu Khánh - Giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại cho biết, đây là mô hình trình diễn phổ biến công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Với kinh phí hỗ trợ từ nguồn khuyến công quốc gia năm 2019 là 1 tỷ đồng.

“Việc hỗ trợ Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất kính an toàn, tiết kiệm năng lượng sẽ góp phần góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Tác động của dự án có sức lan tỏa tốt tới nhiều lĩnh vực, ngành kinh tế khác trong tỉnh như thay đổi thói quen sử dụng vật liệu xây dựng, góp phần chống biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nâng cao chất lượng cuộc sống…

Đồng thời, cung cấp các sản phẩm kính an toàn và tiết kiệm năng lượng đạt chất lượng tốt cho thị trường trong nước và xuất khẩu, đóng góp một phần ngân sách cho tỉnh nhà”, ông Khánh cho biết thêm.

Trình diễn kỹ thuật sản xuất kính an toàn và tiết kiệm năng lượng tại Công ty TNHH Đức Đạt

Ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá cao tính thực tiễn của mô hình trình diễn, đồng thời yêu cầu các sở, ngành địa phương có liên quan tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp học hỏi, nhân rộng mô hình trình diễn mở ra một ngành nghề sản xuất mới có hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm nâng cao chỉ số công nghiệp của địa phương.

Theo Công ty TNHH Đức Đạt, dự án sản xuất kính an toàn và tiết kiệm năng lượng có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực gia công kính: kính tôi cường lực; kính dán an toàn và kính hộp cách âm, với hệ thống máy móc hiện đại, mức độ tự động hóa cao, gần như 100% các dây chuyền và thiết bị đều được điều khiển hoàn toàn tự động. Công suất thiết kế của dự án là 150.000 m2/năm, đáp ứng thị trường kính trong và ngoài nước; tạo việc làm ổn định cho hơn 40 lao động, với mức thu nhập hàng tháng khoảng 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Theo Nguyễn Tuấn- Công Vượng/Công Thương

Link gốc: https://congthuong.vn/quang-binh-trinh-dien-ky-thuat-san-xuat-tu-nguon-von-khuyen-cong-quoc-gia-127947.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Trình diễn kỹ thuật sản xuất từ nguồn vốn khuyến công quốc gia tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương