Sau nhiều năm nỗ lực tái cơ cấu, tập trung đầu tư đội bay mới, năm 2018 Jetstar Pacific bắt đầu báo lãi 34 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019 Hãng công bố lãi 122,3 tỉ đồng và kết quả lợi nhuận 9 tháng đạt 205,6 tỉ đồng.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, lợi nhuận 205,6 tỷ đồng là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ, sự phối hợp chặt chẽ thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines và nhiều biện pháp chủ động, phát huy nội lực để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong đó, tổng chi phí giảm 13,8% so với kế hoạch.
Kết quả lợi nhuận tiếp tục trong 9 tháng cho thấy sự chuyển biến tích cực của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam trong Vietnam Airlines Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam, theo Vietnamplus.
Theo House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó.
Tháng 7/2019, Jetstar Pacific cũng được HR Asia Award trao giải thưởng là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, thông qua kết quả khảo sát gần 10.000 nhân viên tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam, 300.000 bài khảo sát ở 10 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.
Hiện Jetstar Pacific đang có mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group và Hãng hàng không 5 sao Emirates đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Được biết, để gia tăng hoạt động bán chỗ ngồi trên máy bay, Jetstar Pacific và VietJetAir liên tục quảng bá cho hoạt động này bằng nhiều cách thức khác nhau.
Theo đó, ngoài mức giá 30,000 - 60,000 đồng cho 2 loại chỗ ngồi rộng chân và thông thường như trước nay thì trên giao diện của hãng mới đây bổ sung và tăng thêm phí. Hiện, chỗ ngồi tiêu chuẩn của hãng được bán với giá 30,000 đồng, chỗ ngồi phía trước 90,000 đồng và chỗ ngồi rộng chân là 110,000 đồng.
Một chuyên gia hàng không ở TP HCM đánh giá, đây là cách để các hãng không kiếm thêm tiền bán vé. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh gay gắt, khách hàng luôn muốn mua được mức giá rẻ, nên các hãng thay vì tính trọn vào giá vé thì họ có thể thêm dịch vụ để cung cấp cho đối tượng khách hàng có nhu cầu cao.
Cũng chính vì những dịch vụ cộng thêm này mà nhiều hãng kiếm tiền được nhiều hơn, đổi lại, khách hàng có thêm sự hài lòng, theo vietstock.
Mai Hương/Sở Hữu Trí Tuệ