Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

FLC gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực hoàn toàn mới

Mai Hương 16:10 01/11/2019

Tập đoàn bất động sản FLC đang xây dựng nền tảng điện toán đám mây. Tập đoàn vẫn chưa công bố thông tin về chiến lược nhưng đây là con đường không quá bất ngờ khi mà Cách mạng 4.0 đang lên ngôi.

Trả lời ICTnews, sáng ngày 31/10/2019, đại diện truyền thông của FLC cho biết sẽ sớm thông tin về vấn đề này.

FLC bắt tay Samsung nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng

Không thể phủ nhận được rằng, gần đây, FLC đã gặt hái được những thành công nhất định trong nỗ lực xây dựng một "hệ sinh thái" hoàn chỉnh. Thương hiệu Bamboo Airways của FLC đã đã trở thành một hiện tượng của ngành hàng không Việt Nam, với tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành, và cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam định hướng dịch vụ theo chuẩn 5 sao quốc tế.

Bamboo Airways là thương hiệu hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành.

Những năm gần đây, FLC đã tạo được những dấu ấn lớn trên thị trường qua việc đưa vào vận hành thành công hệ thống quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Khi mà ngành bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0. Nhiều hệ thống bán phòng đại lý thông minh… dành cho khách sạn, resort chạy trên nền tảng điện toán đám mây, thì việc FLC lấn sang đầu tư cho công nghệ không có gì bất ngờ.

Áp lực cạnh tranh hiện nay đòi hỏi các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng phải mạnh mẽ trong việc chuyển đổi số. Vingroup trước đó là tập đoàn hoạt động “sôi nổi” về bất động sản cũng đã tuyên bố trở thành doanh nghiệp công nghệ.

Mới đây, FLC gần đây đã ký kết với và Samsung Vina nhằm hợp tác chiến lược toàn diện với nhiều nội dung quan trọng trong việc khai thác, tối ưu hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên.

Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina Suh Kyung Wook cho biết: "Samsung là tập đoàn điện tử toàn cầu tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp cũng như công nghệ thông minh ứng dụng vào cuộc sống. Chúng tôi tin rằng, với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Samsung và FLC sẽ cùng sát vai nhau để kiến tạo nên những dự án bất động sản ý nghĩa cho tương lai, nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng Việt Nam", theo techz.

Chuyển đổi thành DN công nghệ là con đường tất yếu

Áp lực cạnh tranh hiện nay đòi hỏi các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng phải mạnh mẽ trong việc chuyển đổi số. Vingroup trước đó là tập đoàn hoạt động “sôi nổi” về bất động sản cũng đã tuyên bố trở thành doanh nghiệp công nghệ.

Trước đó, Tập đoàn FLC cũng đã tổ chức hội thảo chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư tại Nhật Bản. xoay quanh các chủ đề hợp tác về lĩnh vực đang có nhiều triển vọng phát triển tại thị trường hai nước như: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, golf và hàng không.

Trải qua gần hai thập kỉ phát triển, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, trong đó cốt lõi là đầu tư kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, golf, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao, và hiện nay, với bước nhảy sang lĩnh vực công nghệ, FLC mang đến nhiều hứa hẹn về việc nâng tầm thương hiệu trở thành một trong những Tập đoàn đa ngành phát triển năng động và hiệu quả hàng đầu Việt Nam, theo flc.

Trên thị trường chứng khoán, theo vietstock, diễn biến giá cổ phiếu FLC đang là tâm điểm chú ý trong thời gian qua. Từ phiên 11/10, cổ phiếu này ghi nhận chuỗi tăng trần liên tiếp 6 phiên, từ mức giá 3,320 đồng/cp lên 4,950 đồng/cp. Chuỗi tăng trần bị chấm dứt với 2 phiên sàn liền sau.

Sau đó, cổ phiếu này đã tăng điểm trở lại và vượt lên mức giá 5,100 đồng/cp (phiên 30/10).

Trong phiên giao dịch chiều ngày 31/10, mã này ở trạng thái giảm sàn với khối lượng khớp lệnh hơn 21.3 tỷ đồng. Dư bán sàn tính tại thời điểm 13h50p là hơn 9.6 triệu cp.

Mai Hương/Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/flc-gay-bat-ngo-khi-lan-san-sang-linh-vuc-hoan-toan-moi-d63032.html

Bạn đang đọc bài viết FLC gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực hoàn toàn mới tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp