Nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng mảng mua sắm trực tuyến tăng mạnh
Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) vừa công bố kết quả kinh doanh quí II/2020 và tổng kết 6 tháng đầu năm 2020.
Theo đó, tính đến 30/6/2020, tổng giá trị khoản vay của công ty đạt 60.200 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng lợi nhuận trước thuế của quý II/2020 đạt 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của FE Credit 6 tháng đầu năm tăng 13%, đạt 2.400 tỷ đồng.
Trong danh mục sản phẩm của FE Credit, thẻ tín dụng tiếp tục có mức tăng trưởng cao nhất với tổng dư nợ của thẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong thời gian giãn cách xã hội, có sự gia tăng nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng, đặc biệt là đối với mảng mua sắm trực tuyến và hàng tiêu dùng nên tính đến cuối tháng 6/2020, tổng số thẻ tín dụng đang hoạt động tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong kỳ, tỷ lệ an toàn vốn của công ty duy trì ở mức 22%, trên mức yêu cầu của ngân hàng và chi phí vốn thấp hơn.
Ngoài các nỗ lực của ban lãnh đạo công ty trong việc duy trì tốt kết quả kinh doanh thì FE Credit cũng đã triển khai các chương trình miễn giảm lãi/phí từ tháng 3/2020 để hỗ trợ khách hàng tái cơ cấu lại khoản vay của họ và hoãn thanh toán cũng như miễn phí phạt trả chậm. Tính đến hiện tại, FE Credit đã hỗ trợ thành công cho gần 200.000 khách hàng, khoảng 5% trong tổng số khách hàng với tổng khoản tiền phải trả là 4.000 tỷ đồng.
Tối ưu hóa chi phí nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến
Tiền thân là khối tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), tháng 2/2015, FE Credit đã chuyển đổi hoạt động với tư cách là pháp nhân độc lập, được nhận diện với thương hiệu FE Credit.
Đầu năm 2020, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho FE Credit tăng vốn điều lệ, chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Trước đó, lãnh đạo FE Credit cho biết, công ty này kỳ vọng được chấp thuận IPO trong năm nay. Đầu tư vào công nghệ để nâng cao năng suất làm việc, giảm rủi ro kinh doanh là một trong các chiến lược phổ biến của các công ty chuẩn bị lên sàn.
Tính đến thời điểm hiện tại FE Credit là công ty tài chính tiêu dùng có thị phần lớn nhất Việt Nam với hơn 53%. Công ty có 4.500 đại lý dịch vụ, bán hàng và thu hồi nợ trên toàn quốc đang sử dụng giải pháp công nghệ này để phục vụ khách hàng qua điện thoại, thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat) hoặc các nền tảng mạng xã hội.
Theo FE Credit, đạt được kết quả khả quan này là nhờ khả năng tối ưu hóa chi phí của công ty giúp cải thiện hệ số CIR, tăng hiệu quả thu hồi nợ và đầu tư các công cụ giảm thiểu rủi ro trong nửa đầu 2020. Trong 6 tháng đầu năm, FE Credit đã tối ưu hóa chi phí thông qua việc triển khai ứng dụng các công nghệ tiên tiến hỗ trợ công tác bán hàng.
Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ