Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Đại gia bất động sản hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo là ai?

DTVN 14:50 24/11/2019

Sau khi HLV Park Hang Seo ký tiếp bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với VFF, người hâm mộ quan tâm là đơn vị nào sẽ hỗ trợ VFF trả lương cho ông thầy người Hàn Quốc.

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Hưng Thịnh đồng đứng sau hỗ trợ VFF trả lương HLV Park

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết và công bố bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với HLV Park Hang-seo. Dù không được tiết lộ con số cụ thể nhưng mức lương của ông được đồn đoán là cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Do đó, điều được nhiều người hâm mộ quan tâm là các đơn vị đứng sau hỗ trợ VFF trả lương cho nhà cầm quân này.

Doanh nghiệp đầu tiên lộ diện là Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Sau hơn 10 năm đào tạo thế hệ bóng đá trẻ thông qua Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Vingroup tiếp tục đầu tư cho bóng đá nước nhà bằng việc cùng VFF giữ chân HLV Park Hang-seo.

Đồng hành cùng Vingroup là Tập đoàn Hưng Thịnh. Đơn vị này trước đó cũng tuyên bố thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam và 200 triệu đồng cho cầu thủ Quang Hải sau trận thắng Malaysia ngày 10/10.

HLV Park Hang-seo vừa ký kết hợp đồng thời hạn 3 năm với VFF

Việc công bố các khoản tài trợ tại thời điểm này được cho là sẽ tiếp thêm động lực cho HLV Park và đội tuyển trước 2 trận đấu quan trọng sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Mức lương chi trả cho HLV Park Hang Seo không được tiết lộ

Mức lương chính xác của HLV Park cùng các trợ lý, chuyên gia không được tiết lộ. Tỷ lệ đóng góp giữa Vingroup và Hưng Thịnh cũng được các bên giữ kín.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định "sự cộng hưởng từ việc xã hội hoá bóng đá sẽ giúp VFF đưa ra các kế hoạch dài hơi, chinh phục những mục tiêu cao hơn bằng đội ngũ xuất sắc".

Trong khi đó, ông Cao Văn Chóng - Phó chủ tịch truyền thông VFF - bày tỏ mong muốn có thêm nhiều nhà tài trợ ngoài Vingroup và Hưng Thịnh chung tay cùng VFF phát triển bóng đá Việt Nam.

Trước đó, tiền lương của HLV Park Hang Seo được một tay bầu Đức chi trả. Theo công bố từ phía HAGL, mỗi tháng họ chuyển cho VFF 800 triệu đồng (tương đương khoảng 34.000 USD) gọi là tiền hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Ngoài số tiền bầu Đức gửi hàng tháng, VFF được Tổng cục Thể dục Thể thao hỗ trợ 10.000 USD và toàn bộ số tiền này được dùng trả lương cho đội ngũ trợ lý của thầy Park (5-6 người). Nếu thiếu, đơn vị này phải tự bù đắp bằng cách vận động các nguồn tài trợ khác.

Sau gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công như á quân U23 châu Á 2018, vào bán kết Asian Games 18, vô địch AFF Cup 2018 và tái hiện thành tích vào tứ kết Asian Cup 2019.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dai-gia-bat-dong-san-ho-tro-vff-tra-luong-cho-hlv-park-hang-seo-la-ai-d65717.html

Bạn đang đọc bài viết Đại gia bất động sản hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo là ai? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu và tác động trực tiếp tới nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, các doanh nghiệp là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp.