Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Tỷ giá ngày 3/3: Giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng không đổi

DTVN 12:44 03/03/2021

Sáng nay (3/3), trong khi tỷ giá trung tâm nối dài chuỗi tăng thì giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng hầu như không đổi so với cuối phiên trước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.161 VND/USD, tăng 10 đồng so với phiên trước, hoàn thành phiên thứ ba tăng liên tiếp với mức tăng ngày càng cao.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện ở mức 23.125 VND/USD đối với mua vào và 23.806 VND/USD với giá bán ra.

Tuy nhiên cũng trong sáng nay, nhiều ngân hàng giữ nguyên giá mua - bán đồng bạc xanh so với cuối phiên trước đó.

Cụ thể, tính đến 9h30 sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 22.883 VND/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 22.940 VND/USD. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.100 VND/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.136 VND/USD.

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), cập nhật đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 90,808 điểm, tăng +0,023 điểm (+0,03%) so với thời điểm mở cửa.

Mặc dù nhích nhẹ sáng nay, nhưng chỉ số bạc xanh được cho là đang ở thế "phòng thủ", khi lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm khiến thị trường toàn cầu "bình tĩnh" hơn và kích thích nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn.

Diễn biến lợi suất trái phiếu đã trở thành tâm điểm trên thị trường tài chính trong những tuần gần đây, sau khi nó tăng mạnh bất chấp sự kiên định của các ngân hàng trung ương trong việc cố gắng "bình thường hóa" chính sách tiền tệ trong bối cảnh các nền kinh tế phục hồi và đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát.

Cùng lúc trái phiếu có xu hướng giảm thì chứng khoán toàn cầu đã bị đánh bật khỏi mức cao kỷ lục và giá hàng hóa cũng đang "chao đảo".

"Phản ứng của thị trường chứng khoán sẽ là một trong những yếu tố chính quyết định diễn biến trên thị trường ngoại hối toàn cầu. Biến động của bạc xanh có thể chỉ là thoáng qua nếu nền kinh tế Mỹ được cải thiện và qua đó thúc đẩy hoạt động bán trái phiếu. Trong khi đó, số liệu bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ sẽ được theo dõi cho đến ngày phát hành vào thứ Sáu tuần này", Shinichiro Kadota, chiến lược gia tiền tệ cấp cao của Barclays Capital nói.

Các loại tiền tệ hàng hóa bao gồm đồng đô la Úc và đồng krone Na Uy đã được hưởng lợi đáng kể trong hai ngày vừa qua. Đồng krone đã tăng khoảng 1%/phiên trong hai phiên vừa qua. Trong khi sáng nay, tỷ giá cặp AUD/USD tăng 0,1% lên 0,7828, sau mức tăng khoảng 0,7% trong hai ngày trước đó.

Thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu Fabio Panetta cho biết, cơ quan quản lý tiền tệ của khối nên mở rộng việc mua trái phiếu hoặc thậm chí tăng mạnh hạn mức nếu cần để giảm lợi suất.

Đồng euro ít thay đổi và ở mức 1,2085 USD sau khi tăng hơn 0,3% trong phiên trước đó, khi nó phục hồi từ mức thấp gần một tháng dưới 1,20 USD.

Lợi suất trái phiếu của Mỹ thấp hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của bạc xanh và giúp đồng yên bật lên khỏi mức thấp nhất trong nhiều tháng. Sáng nay, đồng bạc xanh giảm 0,1% xuống 106,810 yên, sau khi rút khỏi điểm giá 107 qua đêm, một mức chưa từng thấy kể từ tháng Tám.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/ty-gia-ngay-33-gia-mua-ban-dong-bac-xanh-tai-nhieu-ngan-hang-khong-doi-112167.html

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá ngày 3/3: Giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng không đổi tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng