Ngân hàng di động trong thời đại smartphone
Trong bối cảnh phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các ứng dụng ngân hàng di động không chỉ còn là một tính năng thanh toán thông thường, mà phải vượt xa hơn thế, trở thành một công cụ quản lý tài chính đa chiều, thực hiện thanh toán đa kênh, bảo mật tối ưu, và mang đến nhiều thông tin tiện ích cho khách hàng.
Hiện tại trên thị trường, PV-Mobile Banking được đánh giá là ứng dụng ngân hàng di động đáp ứng đủ các tiêu chí này, khai thác triệt để các tiện ích trên điện thoại thông minh để đưa thành tiện ích tài chính.
Chỉ cần chạm ngón tay, khách hàng đã có thể đăng nhập PV-Mobile Banking. |
Điểm đặc biệt của PV-Mobile Banking trong phiên bản ra mắt lần này là việc sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học (biometric login) khi tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID). Theo đó, thay vì đăng nhập bằng mã PIN thông thường, khách hàng sẽ chỉ cần hướng camera điện thoại về phía khuôn mặt. Ứng dụng tự động nhận diện cho lần đăng nhập tiếp theo. Ngoài ra, khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng ngân hàng di động của PVcomBank bằng cách quét vân tay (FingerPrint). Chỉ cần chạm tay vào bộ phận cảm biến vân tay tích hợp sẵn trên điện thoại, khách hàng có thể mở ứng dụng.
Anh Nhật Vũ – nhân viên văn phòng (26 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Với phiên bản Mobile Banking mới của PVcomBank, tôi rất ấn tượng với tính năng bảo mật vân tay. Nhờ tính năng này, tôi không cần phải nhập mật khẩu thông thường nữa mà có thể dùng Touch ID để đăng nhập dễ dàng và nhanh chóng.”
PV-Mobile Banking cũng thể hiện là một ứng dụng “tất cả trong một” (all-in-one) khi tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng như: chuyển tiền qua số điện thoại; chuyển tiền của Code (cash by code); thanh toán QRCode; quản lý và thanh toán thẻ tín dụng; thanh toán hóa đơn tự động…
Ngân hàng “trong lòng bàn tay”
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Mobile Banking đang bùng nổ, trở thành kênh giao dịch tài chính được nhiều người tin dùng. Số người dùng Mobile Banking đang tăng rất mạnh, khi mà Việt Nam có hơn 70% người sử dụng smartphone.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng giao dịch tài chính trên smartphone, nhiều ngân hàng thương mại đã cung cấp các hình thức giao dịch ngân hàng trực tuyến đa dạng, hiện đại và ngày càng thu hút đông khách hàng sử dụng. Như với ứng dụng PV-Mobile Banking được ví như một “Ngân hàng thu nhỏ trong lòng bàn tay”, cho phép khách hàng trải nghiệm hầu như trọn vẹn tất cả các dịch vụ tài chính: tư vấn gửi tiết kiệm; khóa/mở giao dịch trực tuyến; đăng ký phát hành thẻ vật lý; tra soát giao dịch; tra cứu thông tin khoản vay; nhận thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mại…
Anh Hà Minh – tiểu thương (30 tuổi - TP.HCM) cho biết: “Tôi luôn có kế hoạch dự phòng tài chính cho gia đình thông qua hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Ứng dụng di động mới của PVcomBank hỗ trợ tôi rất nhiều khi đưa ra tính năng Tư vấn gửi tiết kiệm để chọn được hình thức gửi tiết kiệm phù hợp và tối ưu hóa dòng tiền nhất.”
Với PV-Mobile Banking, khách hàng dễ dàng chủ động với tất cả các vấn đề tài chính cá nhân, quản lý mọi thứ thông minh, tiện ích, tiết kiệm thời gian và sống năng động hơn bao giờ hết, có thêm nhiều thời gian để tận hưởng những điều hạnh phúc trong cuộc sống.
Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Việc cho ra mắt phiên bản mới của PV-Mobile Banking phù hợp với xu hướng sử dụng ngân hàng số trong thời đại mới, nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu, thân thiện, tiện ích và bảo mật hơn tới khách hàng khi giao dịch tài chính”.