Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Nghi vấn Vietcombank làm lộ thông tin cá nhân, khách hàng bức xúc

DTVN 13:48 15/05/2020

Cũng như chị, số đông đều rất thắc mắc và tỏ ra bức xúc khi thông tin cá nhân (số điện thoại) lại dễ dàng bị rò rỉ để người lạ có được như thế.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền sự việc một cô gái bị người lạ chuyển nhầm số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank, sau đó không biết vì lý do gì người này lại có được số điện thoại cá nhân của chị để liên hệ nhờ hoàn trả.

Chị viết trên Mạng xã hội: "Điều em bận tâm là tại sao người ta lại có được toàn bộ thông tin của em hay vậy, biết luôn cả số điện thoại cũ em đã bỏ cách đây vài năm. Điều đáng nói nữa là em cũng không nhận được cuộc gọi nào xác nhận từ ngân hàng cả hai phía rằng mình có nhận nhầm một khoản tiền.

Vậy sao người ta biết được thông tin của em khi em với người ta là hai người hoàn toàn xa lạ vậy ạ?".

Vietcombank bị nghi ngờ làm lộ bí mật thông tin khách hàng

Những tin nhắn giữa chị T.T.V và người phụ nữ chuyển nhầm tiền cũng đã được chia sẻ. Theo nội dung trong tin nhắn, khi được người phụ nữ nhờ hoàn trả tiền chị T.T.V đã thắc mắc tại sao lại có được số điện thoại của chị.

Sau khi ra ngân hàng hoàn trả 30 triệu cho người phụ nữ chuyển nhầm, chị T.T.V yêu cầu được biết lý do vì sao người kia có được thông tin của mình. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn một mực cho rằng "mình có thông tin từ đâu bạn không cần biết", đồng thời cho hay mình phải nói rõ các thông tin của chị T.T.V để gây áp lực bởi chị T.T.V không có thiện chí trả tiền?!

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của chị T.T.V đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cũng như chị, số đông đều rất thắc mắc và tỏ ra bức xúc khi thông tin cá nhân (số điện thoại) lại dễ dàng bị rò rỉ để người lạ có được như thế.

Bên cạnh những khúc mắc về vấn đề bảo mật thông tin thì thái độ được cho là thiếu thiện chí từ người chuyển nhầm tiền cũng đã khiến nhiều người bày tỏ ý kiến bất bình.

Trao đổi với PV Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng hiện nay thì thông tin cá nhân được nhiều người đặc biệt quan tâm và có ý thức bảo mật cao.

Một trong những thông tin mà nhiều người quan tâm và cần sự bảo mật tuyệt đối là thông tin trong mối quan hệ giữa khách hàng với các ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

Với sự việc cô gái chuyển nhầm 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank rồi truy số điện thoại để nhắn tin "đòi tiền" thì đầu tiên cần xác định những nội dung mà những người trong câu chuyện đăng tải, thông tin có đúng sự thật không, sau đó cần làm rõ ai là người tiết lộ thông tin của vị khách hàng Vietcombank này.

Nếu đây là sự thật, không phải câu chuyện bịa để đăng câu view hay các mục đích cá nhân khác,…thì có thể thấy vị khách hàng Vietcombank hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ cô gái chuyển nhầm tiền về việc lấy được các thông tin cá nhân của mình một cách bất hợp pháp.

Theo Hoàng Nhi (TH)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nghi-van-vietcombank-lam-lo-thong-tin-ca-nhan-khach-hang-buc-xuc-d75655.html

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn Vietcombank làm lộ thông tin cá nhân, khách hàng bức xúc tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng