Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khách hàng MSB khốn khổ vì hệ thống Banking Online lỗi không khắc phục

DTVN Theo Sở hữu Trí tuệ 21:38 08/01/2021

Ngày 8/1/2021, nhiều khách hàng MSB - Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử phản ánh bị lỗi liên tục suốt từ buổi chiều đến tối vẫn chưa khắc phục được.

Vào thời điểm khoảng 16h chiều, hệ thống Bank online của Ngân hàng hàng hải MSB đã bắt đầu xuất hiện tình trạng không đăng nhập, sử dụng được ứng dụng Banking online, website https://www.msb.com.vn/ đều thông báo đang bị gián đoạn.

Chị Đặng Thị L.C cho biết, chị đang khốn khổ vì không thể sử dụng tiền của mình do toàn bộ hệ thống điện tư của MSB tạm thời dừng hoạt động. Chị C. đã dùng mọi cách để truy cập vào website ngân hàng nhưng vô vọng do tài khoản Online không đăng nhập được.

Webtie chính thức của MSB đã "sập"

Khách hàng này cũng cho biết trong ngày họ đã sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng vào rất nhiều lần nhưng không được. Thậm chí, khi nhiều khách hàng gọi điện đến số tổng đài MSB để phản ánh sự việc nhưng cũng không có tín hiệu kết nối.

Ngoài khách hàng, PV cũng tự truy cập vào ứng dụng Internet Banking của ngân hàng này thì cũng nhận thông báo tương tự như khách hàng phản ánh ở trên.

Ứng dụng Banking của MSB không truy cập được

Một khách hàng khác là anh Đỗ Văn T. cũng rơi vào tình trạng tương tự, việc hệ thống điện tử ngân hàng MSB bị lỗi đang ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt của anh. Lý do là vợ chồng anh hiện đang kinh doanh Online nhiều mặt hàng, nên Banking online bị lỗi khiến anh không thể giao dịch được với khách hàng, đối tác.

Ngoài chị Đặng Thị L.C, cũng có rất nhiều khách hàng khác lâm vào tình trạng trên, có lẽ vì quá sốt ruột, không ít các khách hàng đã bày tỏ sự thất vọng trực tiếp lên Page Facebook của MSB với thái độ vô cùng bực dọc:

Nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc lên Page Facebook của MSB

Tài khoản Tuấn Anh bình luận: “Lỗi hệ thống cũng không có thông báo nào nhỉ, hotline thì thuê bao toàn bộ”.

Tài khoản Ning Luxun đặt câu hỏi lên Page: “Khi nào mới giải quyết xong đc vậy Ngân hàng TMCP Hàng Hải. tiền để hết trong thẻ,giờ đang rất cần”?

Mong lần sau MSB sẽ thông báo trước khi tạm ngưng sửa chữa để khách hàng chuẩn bị rút tiền mặt trước. Kiểu này đi công tác chỉ đem theo một thẻ MSB, ăn xong ra quẹt thẻ, báo quẹt ko dc, chắc có nước nôn ra hết để trả lại quán”. Tài khoản Thao Lam chia sẻ.

PV đã liên hệ đến đại diện PR ngân hàng MSB ngay trong đêm, tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía MSB.

Được biết, vừa qua MSB cũng làm dư luận “dậy sóng” khi ký kết hợp tác đối với Công ty CP Trần Thái Cam Ranh để tài trợ vốn cho dự án The Arena Cam Ranh tại Bãi Dài, Khánh Hoà.

Điều đáng nói là ngay sau khi ký kết hợp tác giữa MSB và Công ty CP Trần Thái được diễn ra thì, sáng ngày 4/1/2021, hàng chục khách hàng đã đổ tiền vào dự án The Arena Cam Ranh đã cùng nhau căng băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo, gian dối, bán nhà khi chưa có giấy phép xây dựng. Bên cạnh đó, các khách hàng trên cũng tố MSB cấu kết lừa đảo, gian dối, thậm chí yêu cầu MSB trả lại tài sản vì chủ sở hữu không thế chấp tại ngân hàng MSB.

Khách hàng mua dự án The Arena Cam Ranh yêu cầu chủ đầu tư và ngân hàng MSB trả tài sản đã thế chấp

Ngay sau việc ký kết được diễn ra vào cuối tháng 9/2020 thì hơn một tháng sau, ngày 4/11/2020, Thanh tra chính phủ đã ban hành kết luận chỉ ra nhiều sai phạm cũng như những thiếu sót về pháp lý liên quan đến dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái (dự án The Arena Cam ranh) do Công ty CP Trần Thái làm chủ đầu tư.

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: việc dự án nhiều lần điều chỉnh thể hiện sự yếu kém trong công tác chuẩn bị đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, lập, thẩm định và phê duyệt đầu tư. Sự tùy tiện, thiếu kiên quyết trong quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Khánh Hòa trong công tác quản lý đầu tư và quản lý đất đai đối với dự án.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ khẳng định: Từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu cho đến thời điểm thanh tra, dự án vẫn chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và phê duyệt về phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Việc chậm trễ, kéo dài thể thủ tục đất đai tại dự án cũng được nêu rõ trong kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, sau hơn 3 năm kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, UBND tỉnh Khánh Hòa mới có quyết định cho thuê đất, giao đất vào tháng 12/2012. Mặc dù thời gian chậm trễ, kéo dài như vậy nhưng quyết định giao đất đã phải điều chỉnh 2 lần (lần 1 vào tháng 7/2013, lần 2 vào tháng 12/2014) về diện tích, hình thức trả tiền thuê đất, xử lý diện tích đất chồng lấn với dự án khác.

Và cuối cùng, Thanh tra Chính phủ kết luận: Sau 10 năm được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, dự án vẫn chưa hoàn thành, khối lượng thi công tại dự án cũng rất nhỏ.

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa rà soát, làm rõ nguyên nhân, lý do và căn cứ thực hiện việc điều chỉnh tăng diện tích đất dự án, nhiều lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 và các nội dung khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/khach-hang-msb-khon-kho-vi-he-thong-banking-online-loi-khong-khac-phuc-d87506.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng MSB khốn khổ vì hệ thống Banking Online lỗi không khắc phục tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng